Mỗi ngày ngủ sau 11h đêm, chưa tới 1 năm cơ thể sẽ phải chịu đựng 7 vấn đề nguy hiểm này

Sống khỏe 06/11/2017 04:26

Thức đêm, ngủ trễ, thúc đẩy cơ thể tăng hoạt động trao đổi chất, gây căng thẳng não bộ từ đó làm tăng vô số gốc tự do và làm nặng thêm tình trạng mất ngủ.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, con người càng bị cuốn vào vòng xoáy của công việc và các mối quan hệ xã hội, khiến cho thời gian ngủ bị giảm đi, tình trạng mất ngủ càng phổ biến. Đặc biệt những người có thói quen ngủ sau 11 giờ đêm sẽ bị ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, tinh thần và khả năng làm việc hiệu quả.

Hãy xem những cảnh báo dưới đây và áp dụng một chế độ sinh hoạt tốt để luôn đảm bảo sức khỏe cũng như tinh thần nhé.

1. Suy giảm hệ miễn dịch

Nếu thường xuyên ngủ sau 11 giờ đêm, cơ thể bạn sẽ không hồi đủ năng lượng sau một ngày làm việc vất vả. Ngoài ra, hệ miễn dịch suy giảm sẽ gây ra những triệu chứng hết sức nguy hiểm như cảm lạnh, nhiễm trùng đường tiêu hóa, dị ứng và rối loạn hệ thần kinh.

2. Nhức đầu, trí nhớ kém

Mỗi ngày ngủ sau 11h đêm, chưa tới 1 năm cơ thể sẽ phải chịu đựng 7 vấn đềnguy hiểm này
Mỗi ngày ngủ sau 11h đêm, chưa tới 1 năm cơ thể sẽ phải chịu đựng 7 vấn đềnguy hiểm này

Không biết bạn có nền tảng sức khỏe tốt như thế nào những nếu có thói quen ngủ sau 11 giờ đêm thì vào ngày hôm sau, dù làm việc hay học tập thì chắc chắn sẽ không đạt hiệu quả cao khi bạn thường xuyên bị hành hạ bởi những triệu chứng như đau đầu, không tập trung, suy giảm trí nhớ...

3. Gây rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Theo một vài nghiên cứu cho thấy người phụ nữ thường làm việc vào ban đêm nhiều hơn ban ngày có nguy cơ ung thư gấp 1,5 lần so với phụ nữ làm việc theo tiến trình bình thường. Tỷ lệ mắc ung thư cao của phụ nữ trong trường hợp này như u xơ tử cung, tổn thương nội mạc tử cung, tổn thương vú… có liên quan chặt chẽ đến mất cân bằng estrogen và progesterone.

Rối loạn này sẽ dẫn đến một loạt các rối loạn chức năng nội tiết, do đó ảnh hưởng đến chu kỳ rụng trứng của phụ nữ. Một khi các chu kỳ rụng trứng bị gián đoạn, thì tình trạng kinh nguyệt không đều có thể xảy ra. Tình trạng này kéo dãi sẽ khiến đồng hồ sinh học trong cơ thể phụ nữ thay đổi, gây rối loạn nhịp điệu cuộc sống.

4. Mắt bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Mỗi ngày ngủ sau 11h đêm, chưa tới 1 năm cơ thể sẽ phải chịu đựng 7 vấn đề nguy hiểm này - Ảnh 2

Nếu làm việc muộn trong thời gian dài với màn hình máy tính hoặc điện thoại thì có thể dẫn đến các vấn đề về mắt, nhức mỏi mắt, thâm quầng, giảm thị lực...Nguy hiểm hơn khi đôi mắt có thể bị thoái hóa võng mạc dẫn đến mù lòa.

5. Nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Thường xuyên ngủ muộn sau 11 giờ đêm sẽ khiến các cơ quan trong cơ thể hoạt động không bình thường, gây ra những áp lực trong quá trình chuyển quá năng lượng, từ đó làm tăng khả năng mắc bệnh mãn tính như cao huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim....

6. Thính giác bị ảnh hưởng

Mỗi ngày ngủ sau 11h đêm, chưa tới 1 năm cơ thể sẽ phải chịu đựng 7 vấn đề nguy hiểm này - Ảnh 3

Thiếu ngủ sẽ khiến cho mạch máu luôn ở trong trạng thái căng thẳng, không cung cấp đủ máu cho tai giữa, ảnh hưởng rất lớn đến thính giác. Như vậy, nếu thường xuyên thức khuya có thể dẫn đến bị điếc tai.