Mỗi ngày ăn một quả trứng tốt hay không tốt: Câu trả lời có thể khiến bạn bất ngờ

Sống khỏe 09/04/2020 06:01

Một quả trứng mỗi ngày thực sự rất tốt cho sức khoẻ tim mạch của bạn. Liệu bạn đã biết tới điều đó? Hãy nghe các chuyên gia dinh dưỡng nói về điều đó.

Trứng tốt cho tim mạch

Trong những năm gần đây, đã có nhiều tranh luận về việc trứng có tác dụng tốt hay xấu đối với sức khỏe tim mạch.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới được thực hiện bởi một nhóm nhà khoa học từ Đại học McMaster (Canada) và Hamilton Health Science (một mạng lưới bệnh viện gồm bảy bệnh viện và một trung tâm ung thư phục vụ Hamilton, Ontario, Canada), ăn khoảng một quả trứng mỗi ngày là tốt cho sức khoẻ tim mạch.

"Lượng trứng vừa phải, tức là khoảng một quả trứng mỗi ngày ở hầu hết mọi người, sẽ không làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch hoặc tử vong ngay cả khi người đó có tiền sử bệnh tim mạch hoặc tiểu đường", Mahshid Deh Afghanistan – tác giả đầu tiên của công trình nghiên cứu cho biết điều đó.

"Ngoài ra, không có mối liên hệ nào được tìm thấy giữa lượng trứng và cholesterol trong máu, các thành phần của nó hoặc những yếu tố nguy cơ khác. Những kết quả này rất chính xác và có thể áp dụng rộng rãi cho cả những người khỏe mạnh và những người mắc bệnh mạch máu".

Mỗi ngày ăn một quả trứng tốt hay không tốt: Câu trả lời có thể khiến bạn bất ngờ - Ảnh 1

Đối với dự án này, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ ba nghiên cứu đa quốc gia lớn, dài hạn liên quan đến những người từ 50 quốc gia ở các mức thu nhập khác nhau.

Mặc dù trứng là một nguồn dinh dưỡng thiết yếu giá rẻ, chúng có chứa vitamin B2, vitamin B12, vitamin D, selen và iốt. Một số hướng dẫn đã khuyến nghị hạn chế tiêu thụ ít hơn ba quả trứng mỗi tuần do lo ngại chúng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tuy nhiên, điều tra viên chính Salim Yusuf của dự án tuyên bố các nghiên cứu trước đây về tiêu thụ trứng và các bệnh đã cho kết quả trái ngược nhau.

"Điều này xảy ra là do hầu hết các nghiên cứu trước đây có phạm vi nghiên cứu tương đối nhỏ hẹp hoặc vừa phải và không bao gồm các đối tượng đến từ một số lượng lớn các quốc gia", ông nhận xét.

Kết quả nghiên cứu đầy đủ đã được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ.

Chuyên mục giải đáp: Ăn trứng cá có tốt không?

Trứng cá là một trong những món ăn quen thuộc với mỗi chúng ta. Món ăn này thường xuất hiện trong các bữa cơm của gia đình. Nhưng liệu ăn trứng cá có tốt không?

TIN MỚI NHẤT