Mẹo dùng chăn đặc biệt để chữa chứng mất ngủ

Sống khỏe 01/12/2017 11:27

Có thể bạn không biết nhưng việc dùng chăn đúng cách có thể chữa được chứng mất ngủ rất hiệu quả.

Mất ngủ là một mối lo ngại của gần như tất cả mọi người. Nguyên nhân của việc này phần lớn là do căng thẳng. Bạn nên quan tâm các vấn đề về giấc ngủ 1 cách nghiêm túc, bởi vì lâu dài chúng có thể tác động tiêu cực lên cơ thể cũng như tâm lý cá nhân. Để xử lý vấn đề này, bạn không cần phải sử dụng thuốc ngủ vì nó có thể gây ra nguy hểm. Chính vì vậy. một loại chăn đặc biệt có thể cung cấp cho bạn giải pháp tốt nhất.

 Việc dùng chăn đúng cách có thể chữa chứng mất ngủ
Việc dùng chăn đúng cách có thể chữa chứng mất ngủ

Vũ khí bí mật chống lại việc mất ngủ là một cái chăn. Những chiếc chăn này khá đặc biệt bởi được làm đầy bằng hạt nhựa, đậu Hà Lan, hạt gạo hoặc ngũ cốc được đặt trong nó. Một khi đã nằm dưới lớp chăn này, bạn sẽ có cảm giác được ôm ấp bởi áp lực của nó tạo cho cơ thể. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn và cơ thể sẽ thư giãn như thể mới được xoa bóp. Sau tất cả, đây là chìa khóa để cơ thể được massage và thư giãn tốt hơn.

Mẹo dùng chăn đặc biệt để chữa chứng mất ngủ - Ảnh 2
Nếu cơ thể bạn tiếp xúc với áp suất nhẹ của sự ấm áp với chiếc chăn này, nó sẽ tạo ra hormon hạnh phúc, serotonin, melatonin. Điều này sẽ giúp cơ thể nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ mà không cần sử dụng bất kỳ mọt loại thuốc nào. Các bệnh viện nhi cũng sử dụng liệu pháp này trong nhiều năm để giúp bệnh nhân ngủ tốt hơn. Nhiều bậc cha mẹ có trẻ tự kỳ cũng dùng chăn này để giúp con chữa bệnh về giấc ngủ.

Mẹo dùng chăn đặc biệt để chữa chứng mất ngủ - Ảnh 3
Tất nhiên, bạn cũng có thể mua chiếc chăn này tại cá điểm bán. Nhưng cách tốt nhất để phù hợp với cơ thể, rẻ hơn nhiều đó là tự tạo cho mình. Điều này mang lại lợi thế bởi bạn có thể điều chỉnh kích cỡ và trọng lượng chăn theo nhu cầu cá nhân. Chiếc chăn nên nặng bằng khoảng 10% trọng lượng cơ thể. Vì vậy, nếu bạn nặng khoảng 70kg thì nên lấp đầy chăn bằng gạo, đậu sao cho tổng trọng lượng của nó khoảng 7kg.

Mẹo dùng chăn đặc biệt để chữa chứng mất ngủ - Ảnh 4
Tuy vậy, hãy cẩn thận bởi chiếc chăn này không dành cho những người gặp vấn đề về hô hấp. Chỉ cần bỏ các hạt gạo, đậu hoặc ngũ cốc vào trong các túi nilong và bỏ chúng vào chăn là bạn đã có thể giúp giấc ngủ của mình thật thoải mái. Và cơ thể sẽ cảm ơn bạn vì điều này.
Click xem thêm: Những cách tái chế nắp chai nhựa siêu tiện ích dùng cho nhà bếp bạn nên bỏ túi

Kiên trì xoa bóp 3 huyệt vị, mất ngủ kinh niên không còn là nỗi lo

Chăm sóc những huyệt vị này có tác dụng đẩy lùi tình trạng mất ngủ, đồng thời hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh liên quan đến giấc ngủ khác như đổ nhiều mồ hôi, nghiến răng...

TIN MỚI NHẤT