Mách bạn 9 thời điểm nhất định cần phải uống nước nhiều hơn

Sống khỏe 06/09/2017 15:19

Có những thời điểm bạn cần phải uống nước để giữ sức khỏe. Hãy cùng xem đó là những lúc nào và có tác dụng ra sao.

“Uống 8 ly nước mỗi ngày” là một cụm từ mà tất cả chúng ta được nghe kể từ thời thơ ấu, thế nhưng hầu hết chúng ta không làm theo điều này mà chỉ uống nước khi cảm thấy khát. Đây là một sai lầm rất lớn, bởi vì uống nhiều nước mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể bạn. Uống nước làm đẹp tóc của bạn, giúp da săn chắc hơn, giúp bạn giảm cân, cải thiện hệ tiêu hóa của bạn, ngăn ngừa mệt mỏi và thậm chí kích hoạt não bộ của bạn.  

Có những thời điểm bạn cần phải uống nước để giữ sức khỏe. Hãy cùng xem đó là những lúc nào và có tác dụng ra sao nhé:

1. Uống 1-2 ly ngay sau khi bạn thức dậy để thải độc tố

Uống nước sẽ giúp thanh lọc tất cả độc tố ra khỏi cơ thể bạn và khiến các cơ quan “thức dậy”. Bạn có thể thêm hương vị như chanh, mật ong và quế vào nước nếu bạn thích.

2. Uống 1 ly nước nửa giờ trước bữa ăn của bạn để thúc đẩy giảm cân

Điều này sẽ làm giảm cơn đói của bạn vì vậy bạn nên ăn ít hơn trong bữa ăn. 

​Mách bạn 9 thời điểm nhất định cần phải uống nước nhiều hơnClick and drag to move​

3. Không uống nước trong hoặc ngay trước khi hoặc sau bữa ăn của bạn, vì nước làm loãng dịch tiêu hóa

Tránh nước uống nửa giờ trước bữa ăn của bạn, trong bữa ăn của bạn, và một giờ sau bữa ăn của bạn. Nước làm loãng dịch tiêu hóa và làm chậm quá làm cho quá trình tiêu hóa kém hiệu quả.

4. Uống nước khi bạn cảm thấy đói để tránh ăn vặt không cần thiết

Tín hiệu của cơ thể khi đói tương tự như những khát, do đó, điều đầu tiên bạn nên làm khi bạn cảm thấy đói là uống một chút nước. Chờ khoảng 10 phút, và nếu bạn vẫn đói sau đó và hãy ăn nhẹ, bạn sẽ thấy cơn đói qua đi một cách kỳ diệu. 

5. Uống một cốc nước khi bạn cảm thấy mệt mỏi để tăng sức mạnh não bộ của bạn

Vì 75% của bộ não của bạn bao gồm nước, nước uống giúp não hoạt động tốt hơn. Uống một ly nước, nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi trong công việc, hoặc nếu bạn sắp có một bài thuyết trình lớn sắp tới và cần phải tập trung.

​Mách bạn 9 thời điểm nhất định cần phải uống nước nhiều hơnClick and drag to move​

6. Uống nhiều nước hơn trong nửa đầu tiên trong ngày so với nửa thứ hai để ngăn chặn đi tiểu đêm

Uống quá nhiều nước trong nửa thứ hai trong ngày sẽ khiến bạn phải đi tiểu đêm nhiều lần. Thay vào đó, hãy uống nhiều nước hơn trong nửa đầu tiên trong ngày, và sau đó uống ít nước hơn vào nửa ngày còn lại.

7. Uống nhiều nước trong ngày nếu bạn biết bạn sẽ phải thức khuya

Cơ thể của bạn bắt đầu phục hồi khi bạn ngủ, và cơ thể có thể vận chuyển chất dinh dưỡng tốt hơn và nhanh hơn nếu bạn uống nhiều nước nước. Vì vậy, nếu bạn biết bạn sẽ phải thức khuya trong đêm hôm đó, uống thêm nước trong ngày – điều này sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe hơn vào sáng hôm sau.

Mách bạn 9 thời điểm nhất định cần phải uống nước nhiều hơn

8. Uống nhiều nước trước và sau khi tập thể dục để tăng sức mạnh cơ bắp của bạn

Điều quan trọng là bạn cung cấp đủ nước cho cơ thể khi tập thể dục, bởi vì cơ thể bạn cần để vận chuyển các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ bắp của bạn. Vào những ngày mà bạn có kế hoạch tập luyện, uống nhiều nước trước khi bạn bắt đầu tập, và sau đó sau khi bạn kết thúc bài tập. Nước cũng ngăn ngừa mệt mỏi - bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi nhanh hơn nhiều vào một ngày mà bạn đang mất nước so với khi bạn uống nước đúng cách.

9. Uống thêm nước nếu bạn đang bị bệnh, hoặc nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú

Uống nước khi bạn đang bị bệnh sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn. Phụ nữ mang thai và cho con bú cần uống nhiều nước hơn bình thường - khoảng 10 ly mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT