Khám phá bí quyết giảm cân từ nhiều nước trên thế giới, có nước chỉ dành toàn bộ thời gian để... ăn

Sống khỏe 22/12/2018 05:15

Thường thì bạn sẽ nghe nhiều đến một số phương pháp giảm cân như ăn chậm, nhai kỹ, kiêng tinh bột hoàn toàn, hay tập luyện theo một chế độ nghiêm khắc... Tuy nhiên, có nhiều nước lại vẫn rất thoải mái trong chuyện ăn uống khi giảm cân và kết quả thu lại được còn hiệu quả hơn mong đợi.

Myanmar: Coi thịt như một món ăn phụ

Trong mỗi bữa ăn hàng ngày sẽ không thể thiếu sự xuất hiện của các loại thịt. Thế nhưng, ở Myanmar, người ta lại tiêu thụ rất ít thịt khi giảm cân, bởi nó giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Người Myanmar tuân theo một chế độ ăn lành mạnh với sự kết hợp của nhiều loại rau củ quả và thịt sẽ chỉ là một món ăn phụ, dù cho chúng có mùi vị rất hấp dẫn.

Khám phá bí quyết giảm cân từ nhiều nước trên thế giới, có nước chỉ dành toàn bộ thời gian để... ăn - Ảnh 1

Thái Lan: Thêm gia vị cay khi chế biến

Xứ sở Chùa Vàng từ lâu đã nổi tiếng với các món ăn cay đến bỏng lưỡi. Tuy nhiên, những loại gia vị cay được thêm vào khi chế biến lại giúp làm tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Do đó, người Thái cũng coi đây là một phương thuốc hữu hiệu giúp giảm cân nhanh chóng.

Bên cạnh đó, khi ăn các món cay, bạn sẽ có xu hướng ăn chậm và nhanh no hơn, từ đó thúc đẩy việc đốt cháy chất béo hiệu quả cũng như đạt được mục đích giảm cân sớm hơn.

Khám phá bí quyết giảm cân từ nhiều nước trên thế giới, có nước chỉ dành toàn bộ thời gian để... ăn - Ảnh 2

Hy Lạp: Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Việc ngủ không đủ giấc hàng ngày có thể gây ra rất nhiều vấn đề sức khỏe, trong số đó cũng có cả nguy cơ gây tăng cân. Do khi bạn buồn ngủ và mệt mỏi thì dễ có cảm giác thèm ăn, hậu quả là sẽ tăng hormone ghrelin. Chính vì vậy, người Hy Lạp thường dành một khoảng thời gian nhỏ vào buổi trưa để nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng làm việc tiếp vào buổi chiều. Còn buổi đêm, họ luôn cố gắng duy trì thói quen ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng để hỗ trợ cho công cuộc giảm cân hiệu quả.

Khám phá bí quyết giảm cân từ nhiều nước trên thế giới, có nước chỉ dành toàn bộ thời gian để... ăn - Ảnh 3

Pháp: Dành nhiều thời gian trong ngày để... ăn

Nghe hơi phi lý nhưng người Pháp lại dành khá nhiều thời gian để thưởng thức bữa ăn. Bởi lẽ, điều này vừa tốt cho cơ thể, lại vừa tốt cho tâm trí. Thông thường, cơ thể sẽ mất khoảng 20 phút để nhận ra cảm giác no. Vì vậy, nếu ăn quá nhanh thì sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và không biết được mình đã no hay chưa nên cứ vô tư ăn tiếp.

Ngoài ra, khi ăn thì bạn cũng không nên xem TV hay điện thoại, hoặc làm môt việc riêng nào đó mà cần chuyên tâm trong việc thưởng thức vị ngon của món ăn. Đây là lời khuyên của rất nhiều chuyên gia sức khỏe và cũng là thói quen ăn phổ biến được người Pháp áp dụng mỗi ngày.

Khám phá bí quyết giảm cân từ nhiều nước trên thế giới, có nước chỉ dành toàn bộ thời gian để... ăn - Ảnh 4

Phần Lan, Na Uy, Hà Lan: Vận động thường xuyên

Tại Hà Lan, họ thường có các hoạt động gắn liền với việc giảm cân là đi xe đạp. Thậm chí, họ còn thường đạp xe chậm sau bữa tối để giúp cơ thể đốt cháy hết những gì vừa ăn trước đó. Còn ở Na Uy và Phần Lan thì các hoạt động ngoài trời lại rất được khuyến khích tổ chức thường xuyên. Đặc biệt vào ngày chủ nhật, nhiều gia đình sẽ cùng nhau tham gia các hoạt động ngoài trời và hít thở không khí trong lành.

Khám phá bí quyết giảm cân từ nhiều nước trên thế giới, có nước chỉ dành toàn bộ thời gian để... ăn - Ảnh 5

Ba Lan: Tự chuẩn bị bữa ăn tại nhà

Người Ba Lan cho rằng, việc tự nấu ăn tại nhà giúp họ chọn được cho mình nguồn thực phẩm lành mạnh và bữa ăn cũng lành mạnh, sạch sẽ hơn. Bên cạnh đó, khi nấu ăn tại nhà, chúng ta không chỉ hỗ trợ việc giảm cân tốt hơn mà còn tiết kiệm được một khoản tiền nhỏ.

Khám phá bí quyết giảm cân từ nhiều nước trên thế giới, có nước chỉ dành toàn bộ thời gian để... ăn - Ảnh 6

5 mẹo nhỏ trong thói quen sinh hoạt hàng ngày giúp quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả tốt hơn

Đừng chỉ nghĩ đến việc nhịn ăn trong quá trình giảm cân mà bạn hoàn toàn có thể kết hợp giữa việc ăn uống lành mạnh và tập luyện khoa học để đạt được kết quả giảm cân nhanh chóng. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp việc giảm cân của bạn đạt hiệu quả sớm hơn mà không mất quá nhiều thời gian.

TIN MỚI NHẤT