Làm răng sứ giá rẻ, cô gái choáng váng khi phải cắt 5 răng hàm trên

Sống khỏe 02/01/2017 07:05

Theo bác sĩ Lệ, làm răng sứ bằng chất liệu kim loại có nguy cơ bị viêm nhiễm cao, do vật liệu kim loại sẽ bị oxy hóa trong môi trường axit và nhiều vi khuẩn.

Hối hận vì đã làm răng sứ kém chất lượng

Bệnh nhân T.Th T (20 tuổi, quê Lạng Sơn) cho biết, đã từng làm răng sứ tại phòng khám nha khoa ở Lạng Sơn khi mới 17 tuổi. Ban đầu, bệnh nhân chỉ bị sâu 1 răng nhưng lại được nha sĩ khuyên làm 5 răng sứ.

Sau một thời gian trồng răng sứ, lợi của bệnh nhân T. thường xuyên bị viêm và miệng có mùi hôi khó chịu. Vùng lợi ngày càng viêm nặng khiến cho bệnh nhân khá đau đớn. Thậm chí, khi đánh răng hay ăn, bệnh nhân T. cũng phải cố gắng tránh đụng vào vị trí viêm. Tình trạng đau đớn kéo dài nên T. quyết định tới gặp bác sĩ nha khoa để được điều trị.

Th.s. BS Nha Khoa Kha Thị Lệ người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân T. cho hay, bệnh nhân T. tới khám trong tình trạng lợi bị viêm, chảy máu. Trong đó, toàn bộ vùng lợi của bệnh nhân T. đã bị viêm nhiễm nặng. Bệnh nhân đã từng điều trị nhiều nơi nhưng không khỏi.

Làm răng sứ giá rẻ, cô gái choáng váng khi phải cắt 5 răng hàm trên - Ảnh 1
Vùng lợi của bệnh nhân T. bị viêm, sưng, phù nề.

Sau khi thăm khám, bác sĩ Lệ phát hiện, 5 răng sứ của bệnh nhân T. làm bằng vật liệu kim loại thường. Ngoài ra, kỹ thuật mài răng không đúng, chụp răng làm sai quy cách khiến cho bệnh nhân bị viêm lợi, thức ăn dễ mắc vào gây nhiễm khuẩn cho bệnh nhân.

Khi nhập viện, bệnh nhân được khám tổng thể, chụp phim để đánh giá lại các răng. Bác sĩ Lệ đã đưa ra tư vấn và giải thích cần thiết cho bệnh nhân.

“Trường hợp bệnh nhân T. cần phải cắt bỏ toàn bộ 5 răng của hàm trên đã làm răng sứ trước đó. Điều quan trọng nhất của bệnh nhân T. là phải điều trị dứt điểm tình trạng viêm nhiễm. Nếu tình trạng viêm được cải thiện, chúng tôi mới thiết kế và làm lại răng sứ cho bệnh nhân”, bác sĩ Lệ cho biết.

Theo bác sĩ Lệ, làm răng sứ kim loại có nguy cơ bị viêm nhiễm cao, do các vật liệu kim loại sẽ bị oxy hóa khi miệng có nhiều vi khuẩn, môi trường axit.

Hậu quả nặng nề

Có rất nhiều trường hợp chân răng của bệnh nhân không đảm bảo để làm răng sứ nhưng vẫn được nha sĩ thực hiện, gây ra tình trạng viêm, đau, sốt.

Bệnh nhân V.V.B (35 tuổi, tại Hà Nội) từng phải đến bệnh viện sau khi xuất hiện các cơn đau ở răng. Kiểm tra răng cho bệnh nhân B., bác sĩ phát hiện răng ở vị trí 3 và 6 bị lung lay. Khi chụp phim, hình ảnh chân răng của bệnh nhân cho thấy đã vị viêm tủy.

Theo nhận định của bác sĩ Lệ, bản thân 2 chân răng 3 và 6 của bệnh nhân không thể chụp được răng sứ lên. Nhưng cơ sở mà bệnh nhân làm răng sứ vẫn làm nên dẫn đến viêm nhiễm.

 “Bệnh nhân bị viêm nhiễm, đau đớn. Chỗ viêm không chỉ ở chân răng mà đã lan rộng ra khắp các vùng xung quanh, phản ứng lên toàn thân dẫn đến sưng, đau, sốt”, bác sĩ Lệ nói.

Bác sĩ Lệ cho biết, trong quá trình làm việc, bản thân từng gặp trường hợp bệnh nhân làm 20 răng sứ thẩm mĩ tại cơ sở không có uy tín, không đảm bảo về mặt kỹ thuật.. Bề ngoài nhìn răng vẫn rất đẹp, nhưng lợi ở phía trên răng sứ luôn bị viêm dai dẳng, thậm chí tiêu luôn cả phần xương giữ răng ở phía dưới, lâu ngày sẽ bị tụt lợi, lộ chân răng.

Theo bác sĩ Lệ, với những trường hợp này, bệnh nhân phải cắt bỏ các răng sứ đã làm, điều trị hết viêm sau đó làm lại toàn bộ các răng sứ. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng về mặt sức khỏe mà còn gây tốn kém cho bệnh nhân.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT