Kim khâu gãy trong mắt, cô gái suýt mù khi nhấn mí ở spa

Sống khỏe 24/08/2019 06:12

Khi nhấn mí tại một spa, kim khâu bị gãy và mắc kẹt trong mắt cô gái, xuyên đến kết mạc. Nếu không gắp dị vật kịp thời, nữ bệnh nhân có thể mù lòa suốt đời.

Mới đây, bác sĩ Hải Lê (chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại Hà Nội) đăng tải clip gắp kim bị gãy trong mắt cho nữ bệnh nhân vì nhấn mí. 

Bác sĩ này cho biết trước đó một giờ, cô gái đã thực hiện phương pháp nhấn mí tại một spa, không phải do người có chuyên môn phẫu thuật. Kim khâu bị gãy, kỹ thuật viên của spa không thể tự gắp chúng ra khỏi mắt của khách hàng. 

Kim khâu gãy trong mắt, cô gái suýt mù khi nhấn mí ở spa - Ảnh 1

Kim khâu được lấy ra khỏi mí mắt bệnh nhân. Ảnh cắt từ clip.

Bác sĩ Hải Lê cho hay khi tiếp nhận bệnh nhân, kim khâu đã xuyên đến kết mạc. May mắn, mũi kim chưa làm tổn thương đến củng mạc, giác mạc, chỉ cần đâm sâu hơn một chút có thể gây mù lòa cho cô gái. 

Bệnh nhân nói trên không phải trường hợp đầu tiên bị kim khâu rơi vào mắt khi đang nhấn mí. 

Tháng 12/2018, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền, khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội), cũng tiếp nhận cô gái 22 tuổi nhấn mí tại spa bị gãy kim. Cơ sở làm đẹp này nhanh chóng chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Mắt Trung ương để xử lý. 

Tại đây, bệnh nhân được phẫu thuật ngay nhưng vẫn không tìm thấy kim. Khi được chỉ định chụp cắt lớp vi tính, bác sĩ phát hiện một phần cây kim gãy nằm ở mắt phải.

Theo bác sĩ Thu Hiền, những trường hợp tai nạn và biến chứng do phẫu thuật tạo hình mí khá thường gặp. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng mi mắt nhiễm trùng, phù nề, xuất huyết, loét giác mạc, hai mắt lệch "bên cụp, bên xoè", đứt cân cơ nâng mi…

Để tránh hậu quả đáng tiếc, các chuyên gia khuyến cáo phẫu thuật cắt mí mắt phải được bác sĩ thẩm mỹ có bằng cấp và chuyên môn cao thực hiện. Bệnh nhân phải được thực hiện tại bệnh viện có khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bởi quá trình cắt mí mắt có thể gặp những biến chứng khó lường.

Rùng mình cô gái trẻ công khai chiếc mũi lòi cả sụn trắng xóa, biến dạng đáng sợ sau phẫu thuật thẩm mỹ

Nhiều người bày tỏ run sợ khi nhìn chiếc mũi biến dạng khủng khiếp, đầu mũi lộ hẳn sụn trắng ra ngoài của cô gái sau phẫu thuật thẩm mỹ.

TIN MỚI NHẤT