Không muốn gặp phải tình trạng đói cồn cào khi đang ăn kiêng thì nên tuân thủ 6 nguyên tắc sau

Sống khỏe 13/07/2018 05:15

Những ai đang theo chế độ ăn kiêng thì ít nhất một lần sẽ gặp phải tình trạng đói cồn cào và chỉ muốn tìm đồ ăn để lấp đầy chiếc bụng đói. Tuy nhiên, một số thói quen sau sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này hiệu quả.

Nếu đang trong chế độ ăn kiêng hay giảm cân thì chắc chắn cảm giác đói cồn cào sẽ luôn bám theo bạn. Thế nhưng, nếu tuân thủ đúng các nguyên tắc sau thì bạn sẽ không còn cảm thấy đói trong khi ăn kiêng nữa. Nhờ vậy sẽ giúp cân nặng được cải thiện một cách rõ rệt.

Không bỏ bất kỳ bữa ăn nào trong ngày

Việc bỏ qua một bữa ăn để dạ dày trống rỗng quá lâu sẽ khiến cơ thể sản sinh ra ghrelin - một loại hormone gây đói và dẫn đến tình trạng thèm ăn. Khi đang theo chế độ ăn kiêng, bạn cần ăn đủ các bữa và tuyệt đối không bỏ bất kỳ bữa ăn nào trong ngày. Thậm chí, dù có lỡ ngủ trễ hay vội vàng ra ngoài thì cũng vẫn phải nhớ ăn sáng chứ không nên bỏ bữa ăn quan trọng nhất khi bắt đầu một ngày mới.

Không muốn gặp phải tình trạng đói cồn cào khi đang ăn kiêng thì nên tuân thủ 6 nguyên tắc sau - Ảnh 1

Bổ sung nhiều protein hơn

Mặc dù đang ăn kiêng nhưng bạn vẫn nên thu đủ các loại thực phẩm giàu đạm và chất béo lành mạnh vào trong chế độ ăn của mình để hạn chế cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, nếu khẩu phần ăn của bạn chứa nhiều tinh bột và quá ít đạm thì nên bắt đầu thay đổi tỷ lệ các chất dinh dưỡng bằng cách tăng lượng đạm và rau xanh trong bữa ăn, đồng thời giảm bớt lượng tinh bột để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Hạn chế tiêu thụ đồ uống chứa cồn

Đồ uống có cồn có thể gây kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa, từ đó khiến bạn ăn nhiều hơn ngay cả khi dạ dày của bạn được lấp đầy. Thay vì uống rượu bia, bạn nên tiêu thụ nhiều nước lọc hơn để giúp vượt qua tình trạng đói khi đang theo chế độ ăn kiêng.

Không muốn gặp phải tình trạng đói cồn cào khi đang ăn kiêng thì nên tuân thủ 6 nguyên tắc sau - Ảnh 2

Giữ tâm trạng luôn thoải mái

Việc để cơ thể gặp căng thẳng, mệt mỏi thường xuyên cũng có thể làm tăng cảm giác thèm ăn trong ngày. Bởi khi gặp căng thẳng, hệ thống thần kinh của bạn sẽ sản sinh ra các hormone gây căng thẳng như adrenalin và cortisol, từ đó làm hình thành nên cơn đói cồn cào. Lúc này, bạn nên tìm đến một lớp học yoga hoặc nghe nhạc nhẹ để thư giãn tinh thần thay vì tìm một món ăn nhanh để khỏa lấp cảm giác đói bụng.

Không muốn gặp phải tình trạng đói cồn cào khi đang ăn kiêng thì nên tuân thủ 6 nguyên tắc sau - Ảnh 3

Uống đủ nước trong ngày

Khi cơ thể cảm thấy khát, các dây thần kinh sẽ truyền tín hiệu đến vùng dưới đồi, dẫn đến tình trạng đói và muốn tìm đồ ăn hơn là uống một cốc nước. Do đó, để tránh gặp phải tình trạng này, bạn nên uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước trong ngày để ngăn cảm giác đói khi đang theo chế độ ăn kiêng.

Không muốn gặp phải tình trạng đói cồn cào khi đang ăn kiêng thì nên tuân thủ 6 nguyên tắc sau - Ảnh 4

Ngủ đủ giấc

Nếu đêm hôm trước bạn ngủ không đủ giấc thì nhiều khả năng là sang ngày hôm sau, hormone ghrelin trong cơ thể bạn sẽ tăng lên và hormone leptin lại giảm xuống, từ đó làm kích thích cảm giác thèm ăn trong ngày. Vậy nên, hãy cố gắng ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng hàng ngày để cơ thể được tái tạo năng lượng và phục hồi hormone trong cơ thể.

Không muốn gặp phải tình trạng đói cồn cào khi đang ăn kiêng thì nên tuân thủ 6 nguyên tắc sau - Ảnh 5

Tập luyện điên cuồng, ăn kiêng nghiêm ngặt cũng chẳng giảm được cân nào nếu cứ giữ những thói quen này

Bạn đã áp dụng nhiều phương pháp để giảm cân nhưng đều không thành công. Nguyên nhân có thể đến từ chính những thói quen tưởng chừng vô hại mà bạn đang mắc phải hàng ngày.

TIN MỚI NHẤT