Không khí khô hanh của mùa này rất dễ khiến bạn gặp phải nhiều bệnh vặt và đây là một số cách phòng tránh

Sống khỏe 05/11/2018 05:15

Mặc dù thời tiết mùa thu thường man mát, dễ chịu nhưng do nhiệt độ giữa ngày và đêm khá chênh lệch nhau nên có thể gây ra một số bệnh về hô hấp, xương khớp, tiêu hóa, hay tim mạch...

Tiết trời của mùa thu thường khá mát mẻ, dễ chịu, nhưng ban ngày lại nắng gắt còn về sáng và đêm nhiệt độ sẽ giảm xuống nhiều, kết hợp với độ ẩm cũng giảm dần nên không khí có phần hanh khô, từ đó là nguy cơ dẫn đến hàng loạt căn bệnh gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là một số loại bệnh thường gặp nhất trong mùa thu và cách phòng tránh để bạn chủ động ngăn ngừa bệnh từ sớm.

Các bệnh về đường hô hấp

- Một số bệnh phổ biến: Viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản, viêm thanh quản, viêm khí quản, viêm phổi...

- Cách phòng tránh: Trong thời điểm này, các loại virus cúm A, B, C gây bệnh về đường hô hấp thường bùng phát mạnh. Đặc biệt, cúm A sẽ tạo thành bệnh dịch và gây ra nhiều biến chứng có thể kể đến như viêm xoang cấp, viêm tai giữa... Do đó, bạn nên chủ động đi khám chữa ngay tại các cơ sở y tế gần nhất chứ không nên tự chữa trị tại nhà, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Không khí khô hanh của mùa này rất dễ khiến bạn gặp phải nhiều bệnh vặt và đây là một số cách phòng tránh - Ảnh 1

Các bệnh về xương khớp

- Một số bệnh phổ biến: Đau nhức xương khớp, thấp khớp...

- Cách phòng tránh: Những bệnh về xương khớp thường gặp rất nhiều vào mùa thu và để hạn chế nguy cơ mắc bệnh thì bạn nên chú ý tới việc ăn uống đầy đủ chất trong ngày, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Hãy giữ ẩm cơ thể khi nhiệt độ giảm xuống và điều chỉnh cường độ tập luyện phù hợp với thể trạng của mình để ngăn ngừa bệnh.

Không khí khô hanh của mùa này rất dễ khiến bạn gặp phải nhiều bệnh vặt và đây là một số cách phòng tránh - Ảnh 2

Các bệnh về tim mạch

- Một số bệnh phổ biến: Nhồi máu cơ tim, đột quỵ...

- Cách phòng tránh: Để phòng ngừa các bệnh về tim mạch thì bạn nên chú ý điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng trong ngày như bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, các loại cá, hạn chế chất béo có hại, không hút thuốc và tập luyện thường xuyên.

Không khí khô hanh của mùa này rất dễ khiến bạn gặp phải nhiều bệnh vặt và đây là một số cách phòng tránh - Ảnh 3.

Các bệnh về tiêu hóa

- Một số bệnh phổ biến: Viêm loét dạ dày, đầy hơi, khó tiêu, hội chứng ruột kích thích...

- Cách phòng tránh: Bạn nên có chế độ ăn uống khoa học và đảm bảo vệ sinh trong thời điểm này để phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa.

Không khí khô hanh của mùa này rất dễ khiến bạn gặp phải nhiều bệnh vặt và đây là một số cách phòng tránh - Ảnh 3

Các bệnh dị ứng

- Một số bệnh phổ biến: Viêm da dị ứng, nổi mề đay, viêm kết mạc, hen phế quản...

- Cách phòng tránh: Do thời tiết khô hanh nên xuất hiện nhiều dị nguyên trong môi trường như phấn hoa, bụi bông, lông súc vật, khói... từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh dị ứng. Để phòng tránh bệnh, bạn cần tránh tiếp xúc với những thứ gây dị ứng này và đeo khẩu trang kín mỗi khi ra đường.

Không khí khô hanh của mùa này rất dễ khiến bạn gặp phải nhiều bệnh vặt và đây là một số cách phòng tránh - Ảnh 4

Mỗi tối uống 1 ly hỗn hợp này rồi đi ngủ, mỡ thừa tự động tan, bụng phẳng lỳ thon gọn như Ngọc Trinh

Nếu bạn chẳng thể ăn kiêng hay đến phòng tập mỗi ngày thì hãy thử áp dụng phương pháp giảm cân cực đơn giản sau. Mỗi tối uống 1 ly hỗn hợp làm từ các nguyên liệu thiên nhiên giàu chất xơ và vitamin này sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng.

TIN MỚI NHẤT