Không ai nghĩ 4 điều này sẽ giúp giấc ngủ ngon hơn cả dùng thuốc

Sống khỏe 07/12/2017 04:08

Nhiều người vẫn dùng thuốc an thần hoặc thuốc ngủ để có được một giấc ngủ đúng nghĩa. Nhưng giờ đây, với những mẹo này bạn không cần làm thế nữa rồi.

Có được một giấc ngủ ngon và sâu nghe rất đơn giản nhưng thực tế, đó là cả một vấn đề nan giải đối với nhiều người. Hầu hết nguyên nhân của việc khó ngủ đến từ các bệnh lý. Tuy nhiên, thực tế thì giấc ngủ bị tác động rất nhiều bởi các yếu tố ngoại cảnh, đó là những điều bạn không thể ngờ đến được.

Tivi, điện thoại, quạt máy…”hung thần” của giấc ngủ

Tại sao lại như vậy? Những đồ vật này không có gì nguy hiểm thì sao lại gọi là “hung thần” của giấc ngủ? Thực tế cho thấy, sự nguy hiểm của những đồ vật này không thể quan sát và cảm nhận bằng mắt thường vì chúng thuộc về các yếu tố hóa lý. Các thiết bị điện tử có trong phòng ngủ như điện thoại di động, đồng hồ kĩ thuật số, tivi… đều có ánh sáng màu xanh, sóng ngắn của ánh sáng xanh có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Trong phòng ngủ có nhiều các thiết bị này thì giấc ngủ của bạn cũng sẽ vì thế mà bị ảnh hưởng trầm trọng.

Đó chính là lí do vì sao càng hiện đại, chứng mất ngủ càng xuất hiện nhiều trong xã hội, đặc biệt là giới trẻ. Bạn nên tắt các thiết bị có ánh sáng màu xanh phát ra và chiếu thẳng về giường ngủ. Có thể dùng vải để đậy chúng lại. Đặc biệt là điện thoại di động, tốt nhất để chúng đủ xa để các bước sóng không ảnh hưởng đến não bộ và giấc ngủ nhé!

Thói quen để đồ điện tử trong phòng ngủ không bao giờ là tốt cả. 
Thói quen để đồ điện tử trong phòng ngủ không bao giờ là tốt cả. 

Đừng nhìn vào đồng hồ

Là một công cụ hữu ích nhưng đôi khi, chiếc đồng hồ chính là kẻ thù của giấc ngủ. Đồng hồ là vật báo thức, nó đi ngược hoàn toàn với khái niệm giấc ngủ của bạn. Vì thế, chiếc đồng hồ không nên được đặt trước mặt bạn mỗi khi chuẩn bị đi vào giấc ngủ. Một cuộc khảo sát cho thấy, có hơn 80% số người cho biết nhìn đồng hồ khiến họ lo lắng và bồn chồn dẫn đến việc khó đi vào giấc ngủ hơn. Mỗi khi khó ngủ, bạn thường bất an khi nghĩ đến những công việc bận rộn của ngày mai. Điều đó làm bạn nhìn liên tục vào chiếc đồng hồ để cố tìm vào giấc ngủ. Nhưng càng làm vậy, não càng căng thẳng và chịu nhiều áp lực khiến giấc ngủ khó đến hơn bao giờ hết.

Chiếc đồng hồ đôi khi là tác nhân gây mất ngủ.
Chiếc đồng hồ đôi khi là tác nhân gây mất ngủ.

Đặt một chiếc gối giữa hai chân

Chứng mất ngủ có liên quan đến rất nhiều nguyên nhân, một vài trong số chúng là những nguyên nhân thầm lặng khiến khổ chủ “không biết ngứa đâu mà gãi”. Nhiều nhà khoa học nhận định, một nguyên nhân chính của chứng khó ngủ đến từ căn bệnh đau lưng. Chứng đau lưng được cho là thủ phạm làm nhiều người khó có một giấc ngủ dài vì chúng gây chèn ép các dây thần kinh, tạo sự căng thẳng cho não bộ dẫn đến não cũng không được “yên giấc”. Giải pháp là đặt một cái gối giữa 2 chân sẽ làm cho sự liên hệ với hông tốt hơn, giảm căng thẳng trên vùng lưng, điều này sẽ giúp giảm đau lưng khi ngủ.

Mẹo này sẽ giúp giấc ngủ dễ đến với bạn hơn. 
Mẹo này sẽ giúp giấc ngủ dễ đến với bạn hơn. 

Vệ sinh gối mền thường xuyên

Nhiều người sẽ tự hỏi điều này liên quan gì đến giấc ngủ trong khi đó chỉ là những yếu tố phụ. Tuy nhiên đó là một sai lầm đấy nhé! Tuy chỉ là vật phụ nhưng mền, gối là những thứ khiến giấc ngủ đến nhanh nhất. Nếu chiếc gối bẩn, bốc mùi sẽ khiến tâm trạng của bạn không thoải mái. Chúng ảnh hưởng đến khứu giác, từ đó tác động lên các dây thần kinh trung ương tạo ra các phản ứng khó chịu, làm giấc ngủ bị trì hoãn. Hơn nữa, nệm mềm bẩn còn là nơi trú ẩn của vi khuẩn, rận và các loài kí sinh. Chúng gây ra tình trạng ngứa ngáy trên bề mặt da, làm cảm xúc của bạn không được vỗ về và giấc ngủ vì thế cũng sẽ khó đến hơn. 

Chăn gối nệm bẩn sẽ khiến giấc ngủ bị ảnh hưởng.
Chăn gối nệm bẩn sẽ khiến giấc ngủ bị ảnh hưởng.

Chứng mất ngủ không phải là quá lạ nhưng chúng cũng còn nhiều điều mà chúng ta chưa hề biết đến. Một khi hiểu được những điều đó, bạn sẽ dễ dàng chế ngự giúp giấc ngủ được diễn ra êm ái hơn. Chỉ với những mẹo đơn giản này, bạn không cần phải lạm dụng thuốc hoặc chất kích thích đầy nguy hiểm mà vẫn có một giấc ngủ ngon, sâu đúng chuẩn luôn đấy. 

Người trằn trọc mất ngủ, uống cốc nước này sẽ ngủ ngon đến sáng hôm sau

Nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng mất ngủ hãy thử uống ngay cốc nước này từ tối nay nhé. Với tác dụng an thần, cốc nước sẽ giúp bạn chìm nhanh vào giấc ngủ và ngủ luôn một mạch đến sáng.

TIN MỚI NHẤT