Khoa học chứng minh: Phụ nữ sở hữu “vòng 3” lớn thì tốt đủ đường

Sống khỏe 04/05/2017 20:07

Ngoài chuyện hơi khó mua quần và luôn quá gợi cảm thi “vòng 3” lớn thật sự rất có lợi cho phụ nữ, theo nghiên cứu khoa học hẳn hoi nhé.

Không chỉ là xu hướng gợi cảm nhất thời, “vòng 3” nảy nở thực sự là một điểm mạnh mà phụ nữ nào may mắn có được thì phải tự hào. Bởi theo các nghiên cứu khoa học, phụ nữ sở hữu “vòng 3” to không chỉ hấp dẫn trong mắt nam giới mà còn rất có lợi cho cơ thể, não bộ và cả đường con cái.

“Vòng 3” lớn tốt cho cơ thể, trí óc và thế hệ con cái

Các nhà nghiên cứu ở Đại học Oxford phát hiện ra rằng phụ nữ có vòng hông và mông to thật sự tốt về cả thể chất và trí tuệ.

Cụ thể, những người có mỡ tập trung ở vùng mông đùi có khả năng sản xuất các hormone chuyển hóa đường tốt hơn nhờ đó họ ít có nguy cơ bị cholesterone cao, bệnh tim mạch hay béo phì. Trong khi đó, những người có mỡ tập trung quanh vùng bụng có nhiều nguy cơ mắc bệnh tim mạch và béo phì hơn.

Khoa học chứng minh: Phụ nữ sở hữu “vòng 3” lớn thì tốt đủ đường - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Mỡ tích tụ ở bụng cũng dễ chuyển hóa và phân phối chất béo đến khắp cơ thể. Khi mỡ vùng bụng mất đi, nó giải phóng rất nhiều cytokine là một loại protein hoạt động như chất trung gian giữa các tế bào. Cytokine có liên quan đến tình trạng viêm trong cơ thể cũng như bệnh tim mạch, béo phì và tiểu đường.

Mỡ tích tụ ở vùng thân dưới như mông đùi ổn định hơn nên sản sinh ra ít cytokine hơn, vì thế những người đầy đặn ở phần dưới khó giảm mỡ hơn những người béo bụng nhưng lại ít bị các vấn đề sức khỏe do chuyển hóa chất béo hơn.

Nói cách khác, mông to là dấu hiệu tốt cho sức khỏe hơn là bụng to. Đừng quy chụp mọi loại mỡ đều xấu, quan trọng là chúng tích tụ ở chỗ nào trên cơ thể thôi.

Không chỉ có lợi cho sức khỏe, “vòng 3” nảy nở còn được cho liên quan đến trí thông minh do sản xuất nhiều Omega 3 giúp phát triển não bộ. Chính vì lẽ này mà phụ nữ có vòng 3 to được cho là sẽ sinh con thông minh hơn

Vậy liệu chúng ta có thể làm gì để tích mỡ ở vòng 3 thay vì vòng 2 không? Đáng tiếc là không. Mặc dù chúng ta có thể ăn uống và tập luyện để có vòng 3 đẹp hơn, nhưng sở hữu cặp mông nảy nở hay dồn mỡ xuống thân dưới lại hoàn toàn phụ thuộc vào gen di truyền.

Đàn ông bị hút bởi phụ nữ “vòng 3” to vì lý do… tiến hóa

Di truyền học cũng giải thích vì sao nhiều đàn ông bị hấp dẫn tự nhiên bởi phụ nữ có “vòng 3” no tròn. Theo nhà tâm lý học tiến hóa Gordon G. Gallup Jr. tại Đại học Albany, việc đàn ông đánh giá phụ nữ eo thon mông nở là quyến rũ dù họ không có khái niệm vì sao họ lại bị thu hút vì đặc điểm đó là vì 2 lý do.

Thứ nhất, một phụ nữ có vòng eo thon thả chứng tỏ cô ấy đang không mang thai. Thứ hai, phụ nữ có vòng hông rộng và “vòng 3” nảy nở là biểu hiện cho khả năng sinh con suôn sẻ và ít gặp trở ngại. Về mặt sinh học, đàn ông sẽ tự nhiên bị thu hút bởi người phụ nữ cho họ cảm giác đây sẽ là đối tác tiềm năng để kết đôi và sinh con.

Dù rằng vẻ đẹp đầy đặn tròn trịa gần đây ngày càng được đề cao như một xu thế thẩm mỹ nhưng đây hoàn toàn không phải là một trào lưu mà đó hoàn toàn là khoa học. Ngay cả ở thời kỳ vẻ đẹp mảnh mai lên ngôi thì phái mạnh vẫn luôn bị quyến rũ bởi những đường cong nóng bỏng của những phụ nữ “thắt đáy lưng ong” với chiếc eo thon và hông nở.

Thế nên, nếu bạn may mắn sở hữu phần hông nở, cùng “vòng 3” và cặp đùi đầy đặn thì hãy tự hào rằng bạn không chỉ rất quyến rũ mà còn có lợi thế không hề nhỏ về sức khỏe và khả năng tạo ra những đứa con khỏe mạnh thông minh.

TIN MỚI NHẤT