Hướng dẫn cách phòng ngừa bệnh đau nửa đầu

Sống khỏe 03/01/2018 13:35

Đau nửa đầu là một trong những bệnh thường gặp ở người lớn, tuy nhiên, thay vì để mắc bệnh mới chữa trị thì các bạn cũng cần phải phòng ngừa bệnh đau nửa đầu.

Bệnh đau nửa đầu sẽ khiến bạn luôn mệt mỏi, mất tập trung trong công việc và nhiều trường hợp gây mất ngủ dẫn đến ức chế thần kinh cho người bệnh. Vì vậy ai cũng cần nên biết cách phòng ngừa bệnh đau nửa đầu để tránh mọi vấn đề trên có thể xảy ra bất kỳ lúc nào:

– Tránh ăn những loại thực phẩm gây nên cơn đau đầu cho bạn. Tương tự như vậy với các mùi hương. Nhìn chung, thiết lập một thói quen hàng ngày với giấc ngủ thường xuyên và ăn thường xuyên. Ngoài ra, cố gắng kiểm soát căng thẳng.

– Nên tập thể dục thường xuyên: có thể tập thể dục aerobic thường xuyên, điều này giúp làm giảm căng thẳng và có thể giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu.

Hướng dẫn cách phòng ngừa bệnh đau nửa đầu - Ảnh 1

– Cố gắng giảm tác động của estrogen: Nếu là một người phụ nữ với chứng đau nửa đầu và estrogen có vẻ như để kích hoạt hoặc làm đau đầu tồi tệ hơn, có thể muốn tránh hoặc giảm số lượng thuốc dùng có chứa estrogen. Những thuốc này bao gồm thuốc tránh thai và liệu pháp thay thế hormone. Nói chuyện với bác sĩ về các lựa chọn thay thế tốt nhất hoặc liều lượng.

Những cách phòng ngừa bệnh đau nửa đầu hiệu quả

Dưới đây là những cách phòng bệnh hữu hiệu quả thường được áp dụng giúp người bệnh tránh khỏi cường độ cơn đau xuấ hiệu thường xuyên. Bạn theo dõi những cách phòng bệnh dưới đây nhé:

Phòng ngừa bệnh đau nửa đầu bằng cách tránh yếu tố khởi phát

Nói không với rượu để phòng ngừa bệnh

Nguyên tắc đầu tiên bạn cần biết để phòng ngừa bệnh hiệu quả, đó là hãy tránh xa các yếu tố gây bệnh. Những nghiên cứu cho thấy có hàng trăm yếu tố gây ra cơn đau, những yếu tố gây đau này nếu được phòng ngừa hiệu quả sẽ có tác dụng tốt trong điều trị bệnh cũng như ngăn ngừa bệnh phát triển.

Những thực phẩm cần lưu ý trong phòng ngừa bệnh:

Có thể kể đến một số yếu tố khởi phát cơn đau thường gặp như: rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích,…

Một số thực phẩm có khả năng gây ra phát cơn như socola, phomat, mì chính…

Phòng ngừa bệnh với thực phẩm

Một lưu ý bạn cũng nên biết trong phòng ngừa bệnh: ảnh hưởng của thực phẩm là rất khác nhau tới từng bệnh nhân. Bệnh đau đầu rất mẫn cảm đặc biệt với các loại thực phẩm. Với một số người chỉ ăn một chút socola đã khiến cơn đau bộc phát, nhưng cũng với lượng socola đó, người khác có thể ăn thoải mái mà không gặp vấn đề gì.

Do đó, việc phòng ngừa bệnh đau nửa đầu bằng cách kiêng thức ăn cần được theo dõi và tìm hiểu những thật cẩn thận nhờ nhật kí cơn đau. Để việc phòng ngừa bệnh theo cách này có hiệu quả cao.

Khi tiến hành phòng ngừa bệnh bạn nên lập một cuốn nhật kí cá nhân, ghi chép lại ảnh hưởng của thức ăn đến việc xuất hiện của các cơn đau đầu. Cuốn nhật kí này là công cụ chính giúp bạn phòng ngừa bệnh vô cùng hiệu quả.Hướng dẫn cách phòng ngừa bệnh đau nửa đầu - Ảnh 2

Tùy theo cơ địa và kinh nghiệm của từng bệnh nhân mà tránh những loại thức ăn cụ thể và không phù hợp với quá trình phòng ngừa bệnh của bạn. Sau khi có được một thực đơn như ý, bạn cần lưu ý đến một điểm cuối cùng trong phòng ngừa bệnh:

Một số người mắc bệnh rất nhạy cảm với ánh sáng, tiếng ồn hoặc mùi vị. Chính vì thế, để phòng ngừa bệnh hiệu quả thì bạn cũng cần biết về điểm này. Đây là tình huống mà cuốn nhật kí ghi chép nguyên nhân gây đau đầu rất hữu ích cho bạn.

Lối sống tốt giúp phòng ngừa bệnh hiệu quả

Điểm lưu ý thứ hai trong phòng ngừa bệnh là việc tạo ra một phong cách sống, một lối sống lành mạnh và có tác dụng tốt trong điều trị. Điểm này rất quan trọng bởi một lối sống tốt không những là biện pháp phòng ngừa bệnh mà còn có tác dụng tốt trong giữ gìn sức khỏe và phòng ngừa nhiều loại bệnh khác.

Lối sống và sinh hoạt khoa học quan tâm đến một số yếu tố như:

Công việc và cuộc sống: Một điểm cần ghi nhớ trong mọi phương pháp phòng ngừa bệnh đó là việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Làm việc quá nhiều, không có thời gian rèn luyện sức khỏe, thậm chí nghỉ ngơi chỉ khiến cơn đau của bạn tái phát mạnh mẽ hơn.Đừng làm việc quá căng thẳng, nghỉ ngơi khi cần và tốt nhất là nên rèn luyện vận động thường xuyên sẽ là cách phòng ngừa bệnh dễ dàng và có hiệu quả cao.

Giấc ngủ và nghỉ ngơi: Giấc ngủ cũng là yếu tố quan trọng để phòng ngừa bệnh hiệu quả. Một giấc ngủ sẽ giúp các tế bào trong cơ thể được nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng và cân bằng nội tiết tố. Duy trì một thời gian ngủ hàng ngày hợp lý và có giờ giấc cụ thể cũng sẽ giúp bạn phòng ngừa bệnh.

10 dấu hiệu cảnh báo thận của bạn bị 'ốm' và làm việc không hiệu quả

Bright Side đã liệt kê 10 dấu hiệu cho thấy thận của bạn không khỏe mạnh. Nếu nhận được những dấu hiệu này, đừng bao giờ lờ đi nhé.

TIN MỚI NHẤT