"Học trước quên sau" thì học ngay loạt mẹo tăng cường trí nhớ này trong mùa thi

Sống khỏe 09/05/2018 05:10

Ngoài một chế độ ăn uống lành mạnh thì bạn cũng nên học ngay những mẹo sau để cải thiện trí nhớ hiệu quả trong mùa thi.

Tập thể dục thường xuyên

Mặc dù bận rộn với lịch học triền miên, tuy nhiên, bạn vẫn nên dành thời gian rèn luyện thể dục, thể thao khoảng 30 phút mỗi ngày. Bởi thói quen này sẽ giúp bạn cải thiện sự tập trung và độ tỉnh táo, đồng thời còn cung cấp oxy lên não để kích thích sự phát triển của các tế bào ở não. Ngoài ra, nếu quá bận rộn thì bạn có thể thực hiện những cách rèn luyện đơn giản như chạy bộ, leo cầu thang, đi bộ, đạp xe...

'Học trước quên sau' thì học ngay loạt mẹo tăng cường trí nhớ này trong mùa thi - Ảnh 1

Dành thời gian ngủ trưa

Một giấc ngủ trưa kéo dài khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ giúp cơ thể của bạn được nghỉ ngơi để hồi phục lại năng lượng cũng như giảm bớt căng thẳng, từ đó sẽ giúp các buổi học chiều trở nên hiệu quả và tiếp thu bài tốt hơn.

'Học trước quên sau' thì học ngay loạt mẹo tăng cường trí nhớ này trong mùa thi - Ảnh 2

Bổ sung vitamin D

Ngoài những loại thực phẩm giàu vitamin D như cá hồi, nấm, trứng, đậu, bơ, sữa... thì bạn có thể bổ sung vitamin D từ ánh sáng mặt trời. Bởi lẽ, lượng vitamin D thu nạp vào cơ thể cao sẽ giúp tăng cường trí nhớ và bảo vệ não khỏi chứng sa sút trí tuệ, đồng thời còn thúc đẩy chức năng não bộ hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý là chỉ đón nhận ánh nắng mặt trời từ khoảng 6 - 7 giờ sáng, vì đây là ánh nắng tốt cho cơ thể và không gây tổn hại đến làn da.

'Học trước quên sau' thì học ngay loạt mẹo tăng cường trí nhớ này trong mùa thi - Ảnh 3

Ngồi thiền

Bạn có biết rằng, ngồi thiền chính là một cách giúp tăng khả năng tập trung, đồng thời lưu giữ được lượng thông tin mà bạn đã đón nhận trong ngày. Đặc biệt, ngồi thiền còn giúp cải thiện lưu lượng máu và mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe của não bộ. Vậy nên, bạn hãy dành ra khoảng 10 - 15 phút mỗi ngày để duy trì thói quen này nhé.

'Học trước quên sau' thì học ngay loạt mẹo tăng cường trí nhớ này trong mùa thi - Ảnh 4

Nghe nhạc nhẹ nhàng

Hãy bật một bài nhạc nhẹ nhàng, có giai điệu du dương, hoặc nhạc không lời để nghe trước khi bắt đầu học bài. Điều này có thể giúp bạn ghi nhớ kiến thức tốt hơn trong quá trình ôn thi.

Chơi các trò chơi vận động trí não

Những trò chơi như sudoku, trò chơi ô chữ... sẽ giúp bạn kích hoạt các khớp thần kinh trong não bộ, bao gồm cả bộ nhớ. Do đó, bạn sẽ cải thiện được khả năng ghi nhớ và dễ tiếp thu bài học trong ngày hơn.

'Học trước quên sau' thì học ngay loạt mẹo tăng cường trí nhớ này trong mùa thi - Ảnh 5

Tránh để cơ thể gặp căng thẳng

Bạn cần tránh để cơ thể gặp những căng thẳng, áp lực không cần thiết trong kỳ thi. Bởi hormone cortisol do căng thẳng gây ra có thể làm bộ não của bạn co lại, từ đó dẫn đến sự phá hủy các tế bào não, gây ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ.

'Học trước quên sau' thì học ngay loạt mẹo tăng cường trí nhớ này trong mùa thi - Ảnh 6

Đây là những loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ mà hội "não cá vàng" nên bổ sung mỗi ngày

Không cần đến các loại thuốc phức tạp, chăm ăn những loại thực phẩm này cũng có thể giúp hội "não cá vàng" cải thiện trí nhớ đáng kể.

TIN MỚI NHẤT