Hay gặp ác mộng chỉ vì làm những điều này trước lúc đi ngủ

Sống khỏe 10/06/2018 12:09

Tình trạng gặp ác mộng khi ngủ có thể là do bạn hay mắc phải những thói quen xấu sau đấy.

Ngủ mơ là trạng thái ai cũng thường trải qua và chúng cũng có thể diễn ra khá thường xuyên. Những giấc mơ giúp não bộ loại bỏ những kết nối không mong muốn đã hình thành khi chúng ta thức.

Tuy nhiên, một giấc mơ khỏe mạnh sẽ khác với những cơn ác mộng hay tình trạng mê man khi ngủ. Những cơn ác mộng thường chứa nội dung tiêu cực gợi lên sự sợ hãi, lo lắng và buồn bã. Chúng cũng kéo theo những cơn mê man và khiến cơ thể mệt mỏi khi thức dậy. Một số thói quen trước khi ngủ có thể là nguyên nhân khiến não bộ căng thẳng và dễ gây ra tình trạng này. Do đó, bạn hãy loại bỏ ngay những thói quen này nhé.

Bật nhạc trong khi ngủ

Nhiều bạn có thói quen bật nhạc tự động để cảm thấy dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, việc tiếp xúc với âm thanh trong khi ngủ sẽ kích thích não bộ và gây ra những phản ứng tiêu cực. Chúng có thể khiến bạn rơi vào tình trạng mê man hay gặp ác mộng. Kết thúc việc nghe nhạc hay tiếp xúc với âm thanh trước khi ngủ sẽ giúp loại bỏ tình trạng trên. Một ly nước ấm hay vài động tác yoga sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn thay vì nghe nhạc đó.

Hay gặp ác mộng chỉ vì làm những điều này trước lúc đi ngủ - Ảnh 1

Ăn vặt trước khi ngủ

Thói quen nhấm nháp thức ăn trước khi ngủ không chỉ khiến tình trạng cân nặng tăng vù vù, mà chúng còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Ăn đêm sẽ tác động đến nhiệt độ và quá trình trao đổi chất của cơ thể. Lúc này, hoạt động của não bộ trong giai đoạn REM sẽ được đẩy mạnh. Chúng cũng là nguyên nhân khiến các giấc mơ xuất hiện nhiều hơn. Do đó, bạn nên "tạm biệt" ngay thói quen ăn vặt trước khi ngủ để tránh gặp phải tình trạng trên.

Hay gặp ác mộng chỉ vì làm những điều này trước lúc đi ngủ - Ảnh 2

Căng thẳng trước khi ngủ

Các vấn đề căng thẳng gặp phải trước khi ngủ đều tác động không tốt đến não bộ. Nếu không giải quyết chúng, tình trạng căng thẳng sẽ khiến bạn dễ gặp phải những giấc mơ tiêu cực hoặc ngủ trong trạng thái mê man. Để tránh tình trạng này, bạn hãy chú ý giải quyết hết căng thẳng trước khi ngủ. Bạn cũng nên tránh làm việc quá sức để đầu óc được thư giãn tốt nhất.

Hay gặp ác mộng chỉ vì làm những điều này trước lúc đi ngủ - Ảnh 3

Ngủ quá nhiều vào ban ngày

Ngủ quá nhiều vào ban ngày là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng mất ngủ. Việc ngủ dậy muộn hay ngủ trưa quá lâu có thể khiến giấc ngủ đêm bị chập chờn, dễ rơi vào tình trạng mê man hoặc thấy những giấc mơ phức tạp. Bạn nên thay đổi ngay thói quen "ngủ nướng" mỗi sáng. Một giấc ngủ ngắn khoảng 30 phút mỗi trưa sẽ giúp cơ thể tỉnh táo và hạn chế rắc rối trên.

Hay gặp ác mộng chỉ vì làm những điều này trước lúc đi ngủ - Ảnh 4

Xem các hình ảnh ghê sợ trước khi ngủ

Xem các thể loại phim có yếu tố ghê sợ trước lúc đi ngủ không phải là ý kiến hay đâu. Bởi, những hình ảnh và bộ phim này có thể gây kích thích não bộ, gia tăng cảm xúc lo lắng, sợ hãi trong khi ngủ. Điều này cũng kéo theo tình trạng mất ngủ, hoặc ngủ mê man. Để có một giấc ngủ chất lượng và không gặp ác mộng, bạn hãy chú ý thư giãn và tránh xem những hình ảnh ghê sợ trước khi ngủ.

Hay gặp ác mộng chỉ vì làm những điều này trước lúc đi ngủ - Ảnh 5

5 điều phụ nữ nhất định phải ghi nhớ trước khi leo lên giường ngủ nếu không muốn già nua xấu xí, sức khỏe suy giảm

Giấc ngủ ngon và sâu không chỉ giúp chúng ta phục hồi năng lượng, mang đến một tinh thần thoải mái, một trí óc tỉnh táo mà còn ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề khác như cân nặng, làn da.

TIN MỚI NHẤT