'Hậu quả' của việc ăn 1 quả trứng mỗi ngày là gì?

Sống khỏe 02/12/2018 13:10

Trứng dễ mua, rẻ tiền, dễ chế biến, dễ bảo quản và giàu chất dinh dưỡng nên được các bà nội trợ rất yêu thích sử dụng trong bữa ăn hàng ngày.

Trứng có chứa một lượng dồi vitamin các nguyên tố vi lượng, choline, kali, protein và axit béo omega-3 cần thiết cho cơ thể. Giá trị dinh dưỡng của lòng đỏ trứng là cao hơn nhiều hơn so với lòng trắng trứng. Mặc dù hàm lượng dinh dưỡng của trứng khá cao, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo cũng không nên ăn quả nhiều trứng. Vậy nếu ăn 1 quả trứng mỗi ngày thì sẽ ra sao?

Và sự thật khiến ai cũng phải ngỡ ngàng bởi theo nhiều chuyên gia nghiên cứu về dinh dưỡng thì việc ăn 1 quả trứng mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời dành cho sức khỏe. "Hậu quả" chính là bạn ngày càng khỏe hơn, quá trình lão hóa cũng chậm lại...

Làm chậm quá trình lão hóa

'Hậu quả' của việc ăn 1 quả trứng mỗi ngày là gì? - Ảnh 1

87% phụ nữ ở độ tuổi 35 - 40 đã giảm các đốm, nốt do tuổi tác và da bớt trùng, nhão khi đưa trứng vào chế độ ăn hằng ngày. Ở nam giới, nếp nhăn đuôi mắt cũng mờ đi.

Giảm nguy cơ đột quỵ

Những người ăn tối đa 1 quả trứng mỗi ngày có nguy cơ mắc đột quỵ do xuất huyết thấp hơn 26% so với những người không ăn. Đột quỵ do xuất huyết là dạng đột quỵ rất phổ biến ở Trung Quốc. Ngoài ra, những người ăn trứng thường xuyên có nguy cơ tử vong do đột quỵ do xuất huyết thấp hơn khoảng 28%.

Người ăn trứng ở mức độ vừa phải (ít hơn một quả mỗi ngày) cũng giảm khoảng 12% nguy cơ mắc đột quỵ do thiếu máu cục bộ.

Tăng cường hệ miễn dịch

'Hậu quả' của việc ăn 1 quả trứng mỗi ngày là gì? - Ảnh 2

Một quả trứng cung cấp ¼ (khoảng 22%) chỉ số RDA selen. Đây là một dưỡng chất giúp tăng cường miễn dịch và cân bằng hoóc-môn tuyến giáp.

Đặc biệt, các bà mẹ nên cho trẻ nhỏ và trẻ tuổi vị thành niên ăn trứng vì nếu thiếu selen, trẻ có nguy cơ mắc bệnh Keshan và bệnh Kashin-Beck, 2 loại bệnh tác động đến tim, xương và khớp.

Bảo vệ thị lực

'Hậu quả' của việc ăn 1 quả trứng mỗi ngày là gì? - Ảnh 3

Nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy lutein (hợp chất này chịu trách nhiệm về độ rõ và sắc nét của thị lực) và zeaxanthin có trong lòng đỏ trứng gà rất có hiệu quả trong việc phòng ngừa các bệnh về mắt, nhất là có tác dụng rất tốt trong phòng ngừa căn bệnh về mắt của người già, đó là bệnh thoái hóa điểm vàng AMD (Age-related Macular Degeneration) và đối với những người ngồi làm việc nhiều giờ trên máy vi tinh và cho cả những người nghiện thuốc lá.

Thiếu những chất này, những tổn thương sẽ tích lũy ảnh hưởng vĩnh viễn đến thị lực. Trong 1 lòng đỏ lớn trứng gà có 252 mcg (0,25 mg) lutein.

9 cặp thực phẩm đừng kết hợp vào bữa sáng, nhiều người vẫn ăn mà chẳng biết đang rước bệnh

Chúng ta đều biết rằng sức khỏe của chúng ta phụ thuộc nhiều vào thức ăn chúng ta chọn ăn. Đó là lý do tại sao nó không chỉ ngon mà còn tốt cho cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, đôi khi sự kết hợp sai các thành phần có thể làm suy yếu sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT