Ham ăn mì gói và uống nước ngọt, nam thanh niên không ngờ có ngày phải nhập viện

Sống khỏe 21/04/2018 05:00

Sau khi ăn mì gói và uống nước ngọt lúc đêm, nam thanh niên bị đau dạ dày dữ dội phải nhập viện.

Nhập viện vì uống nước ngọt và ăn mì lúc đêm

Nước ngọt có ga là loại đồ uống được nhiều người ưa thích và thường dùng trong các bữa ăn. Tuy nhiên mới đây một trường hợp nhập viện chỉ vì thói quen uống loại nước ngọt này sẽ khiến nhiều người phải suy nghĩ lại.

Một thanh niên tên Xiao Chao, 25 tuổi đến từ Hàng Châu, Trung Quốc đột nhiên bị đau dạ dày, nhức mỏi khắp người cả vai, lưng và vùng quanh thắt lưng nên đã đến bệnh viện để khám bệnh. Tuy nhiên các bác sĩ không tìm ra được nguyên nhân và cho anh về nhà với đơn thuốc giảm đau. Dù vậy, cơn đau vẫn không thuyên giảm mà thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn.

Ham ăn mì gói và uống nước ngọt, nam thanh niên không ngờ có ngày phải nhập viện - Ảnh 1

Nam thanh niên nhập viện vì đau dạ dày dữ dội không rõ nguyên nhân. (Ảnh minh họa)

Sau đó, Chao lại một lần nữa tới bệnh viện tái khám, các bác sĩ đã tiến hành chụp X-quang để tìm ra nguyên nhân gây cơn đau vùng bụng và phát hiện có quá nhiều khí ga trong dạ dày của nam thanh niên.

May mắn thay khi các bác sĩ có thể loại bỏ được khí ga trong dạ dày bằng cách luồn ống vào dạ dày của Chao. Sau khi phẫu thuật, tình trang của Chao đã dần ổn định và nhịp tim trở lại bình thường.

Tìm hiểu nguyên nhân mới biết đêm trước Chao đã ăn mì gói và uống nước ngọt. Các loại thực phẩm này đã gây ra sự hình thành carbon dioxide lớn trong dạ dày và tệ hơn nữa khi Chao lại ăn uống vào trước khi đi ngủ.

Ham ăn mì gói và uống nước ngọt, nam thanh niên không ngờ có ngày phải nhập viện - Ảnh 2

Thí nghiệm mì gói và nước ngọt gây xôn xao dư luận

Sau vụ việc này, một thí nghiệm đã được tiến hành để xem sự kết hợp giữa nước ngọt và mì có thể gây ra phản ứng như thế nào. Bằng cách cho mì gói đã nấu chín và nước ngọt vào chung một túi zip, chỉ vài giây sau, túi zip bắt đầu căng phồng lên như bơm hơi.

Ngay lập tức đoạn video đã thu hút sự quan tâm lớn từ truyền thông và nhiều người đã tin rằng việc ăn mì gói và uống nước ngọt sẽ khiến dạ dày có thể bị... nổ.

Tuy nhiên sự thật là bạn hoàn toàn có thể ăn mì gói và uống nước ngọt mà không gặp vấn đề. Cho đến nay chưa có bất cứ báo cáo y tế nào chứng minh việc tiêu thụ hai thực phẩm này cùng lúc có thể nổ dạ dày.

Bởi khi bạn mở chai nước ngọt có ga thì hầu hết lượng khí carbon dioxide đã được giải phóng ra ngoài không khí. Khi bạn uống nước, khí vẫn sẽ tiếp tục thoát ra khiến bạn cảm giác căng bụng sau khi uống nhưng nó không đủ sức để gây ra một “vụ nổ” trong dạ dày.

Ham ăn mì gói và uống nước ngọt, nam thanh niên không ngờ có ngày phải nhập viện - Ảnh 3

Thí nghiệm cho mì và nước ngọt vào chung một túi zip khiến túi căng phồng.

Tuy nhiên bạn có thể bị đau bụng khi uống nước ngọt và ăn mì vì hàm lượng lớn natri có trong mì. Nhưng chắc chắn bạn sẽ không thể tử vong chỉ vì hai loại thực phẩm này.

Lý giải cho hiện tượng túi zip căng phồng sau khi cho nước ngọt và mì gói vào chung với nhau đó là do hàm lượng natri trong mì gói làm cho khí carbon dioxide phản ứng nhiều hơn với các phân tử nước, do đó tạo ra khí khiến túi zip căng lên. Nhưng điều này sẽ không xảy ra trong cơ thể người vì chúng ta có một hệ thống tiêu hóa tinh vi hơn là chiếc túi zip.

Đặt chanh cạnh giường ngủ mỗi tối, đảm bảo khi biết tác dụng bạn sẽ muốn học theo ngay

Chanh là loại quả chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhưng bạn đã bao giờ thử đặt chanh cạnh giường ngủ mỗi tối chưa? Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về những tác dụng mà nó mang lại đấy!

TIN MỚI NHẤT