Gội đầu sau khi tắm là sai be bét, xem dưới đây để biết còn mắc lỗi gì khi tắm nữa không

Sống khỏe 10/12/2017 14:05

Tắm là cách làm sạch da hiệu quả và cần thiết. Tuy nhiên tắm sai cách có thể khiến chúng ta phải nhận những hậu quả rất tồi tệ về sức khỏe.

Hãy xem bạn mắc phải bao nhiêu lỗi trong số những sai lầm khi tắm gội dưới đây nhé.

Tắm nước nóng trong thời gian dài

Gội đầu sau khi tắm là sai be bét, xem dưới đây để biết còn mắc lỗi gì khi tắm nữa không - Ảnh 1
Những sai lầm khi tắm gội rất nguy hại tới sức khỏe

Trong tiết trời sẽ lạnh của mùa thu hoặc đông thì việc ngâm mình trong bồn nước nóng thật là không còn gì tuyệt vời hơn, nhưng đó không phải là một lựa chọn tốt. Khi để da tiếp xúc với hơi nước cũng như nước nóng quá lâu sẽ khiến da bị khô, mất nước, tạo thành các nếp nhăn và thậm chí còn có cảm giác ngứa ngáy dù bản thân vừa tắm rất sạch.

Ngoài ra, sai lầm này còn khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải dẫn tới thiếu máu cục bộ, thiếu oxy thậm chí gây rối loạn nhịp tim, gây tử vong.

Tắm nước quá nóng

Nhiều người thường có thói quen sử dụng nước nóng khi tắm, không chỉ vào mùa đông mà cả trong mùa hè. Tuy nhiên ít ai biết được rằng nước quá nóng sẽ gây ra những tổn hại khôn lường đến mái tóc và làn da. Việc tắm nước nóng thường xuyên sẽ làm da bị mất nước, gây hiện tượng thô ráp và lão hóa nhanh. Tương tự đối với tóc, nước quá nóng sẽ làm mất đi lượng chất nhờn cần thiết của da đầu, làm mái tóc trở nên khô và xơ rối.

Tắm quá nhiều

Gội đầu sau khi tắm là sai be bét, xem dưới đây để biết còn mắc lỗi gì khi tắm nữa không - Ảnh 2

Việc tắm quá nhiều sẽ gây tổn thương lớp biểu bì của da, làm cho sức đề kháng của da yếu đi, dễ gây mẩn ngứa và các vấn đề về da. Bạn chỉ nên tắm 1 - 2 lần mỗi tuần trong mùa đông là hợp lý.

Trình tự tắm không đúng

Tắm nước nóng có cảm giác rất dễ chịu nhưng nó lại là một trong những kẻ thù của sức khỏe nếu bạn không biết cách tận dụng ưu thế của nó. Nước nóng có nhiệt độ tương đối cao, và việc dội nước nóng ngay lập tức từ đầu xuống chân sẽ khiến cơ thể phải điều chỉnh nhiệt độ đột ngột, khiến da đầu và các mạch máu phải giãn nở, tập trung nhiều máu lên bề mặt da, dẫn tới tim và các cơ quan khác bị thiếu máu cục bộ gây chóng mặt, tức ngực và thậm chí có thể mất mạng.

Nên thích ứng dần dần với việc tiếp xúc nước nóng từ chân, tay và mới tới các bộ phận khác trên cơ thể để cơ thể không phải đột ngột thay đổi nhiệt độ.

Gội đầu sau khi tắm

Chúng ta thường có thói quen gội đầu sau khi tắm nhưng bạn biết không, dầu gội và dầu xả sẽ dính vào mặt có thể gây nguy hiểm cho da. Do đó, tốt nhất bạn nên gội đầu trước khi tắm.

Gội đầu sau khi tắm là sai be bét, xem dưới đây để biết còn mắc lỗi gì khi tắm nữa không - Ảnh 3

Tắm trong phòng có cửa sổ đóng kín

Việc tắm nước nóng trong phòng kín sẽ khiến bạn có thể sẽ ngộ độc carbon monoxide do không khí không thể lưu thông được trong phòng. Tình trạng ngộ độc này rất nguy hiểm khiến nhức đầu, yếu đuối, chóng mặt, buồn nôn, ói mửa, đau ngực, lẫn lộn, khó chịu, mất ý thức thậm chí còn nguy hiểm tới tính mạng. Tốt hơn cả bạn nên mở cửa sổ khi tắm để giúp phòng tắm thông thoáng, dễ chịu hơn.

Nếu gặp 5 dấu hiệu này vào buổi tối và sáng thì bạn cần nghĩ ngay đến việc thay một chiếc đệm mới

Nếu bạn leo ra khỏi giường mỗi buổi sáng với phần lưng, cổ bị đau, chảy nước mũi liên tục hoặc thậm chí suy giảm ham muốn chăn gối thì có lẽ đã đến lúc bạn phải xem xét lại việc thay một chiếc đệm mới.

TIN MỚI NHẤT