Đường trong máu cao gây ra nhiều bệnh: 2 giải pháp của Đông y "cứu" bạn thoát bệnh

Sống khỏe 18/08/2018 05:25

Mức đường trong máu cao là nguyên nhân gây ra rất nhiều loại bệnh, nó nguy hiểm như bệnh huyết áp cao hoặc mỡ máu cao. Đây là giải pháp thực liệu của Đông y bạn nên sớm tham khảo.

Đường trong máu cao là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh

Đường trong máu cao được các bác sĩ xếp vào 1 trong 3 bệnh "tam cao" (cùng với nhóm bệnh mỡ máu cao, huyết áp cao) gây khó khăn nhất cho người bệnh trong việc điều trị vì chúng kéo dài và tăng nặng tình trạng bệnh khiến bạn phải dùng thuốc suốt phần đời còn lại của mình.

Nguy hiểm hơn, nếu không có thái độ điều trị một cách nghiêm túc, nhiều người còn bị tàn tật do bệnh tấn công đến tứ chi, nhiều người phải cắt bỏ chân.

Nếu chúng ta luôn ở trong trạng thái lượng đường trong máu không ổn định, cơ thể sẽ có rất nhiều triệu chứng khó chịu, và gây ra nhiều hệ quả.

Hầu hết các bệnh nhân tiểu đường mỗi khi mắc bệnh, sẽ cố gắng hết sức để tìm kiếm những phương pháp hiệu quả để hạ mức đường trong máu.

Trên thực tế, để làm giảm lượng đường trong máu không phải bạn cứ trông chờ vào một loại thuốc, mà bạn còn nên duy trì một chế độ ăn uống có thể giúp đạt được mục đích giảm lượng đường trong máu mà không cần phải quá cầu kỳ, tốn kém.

Đường trong máu cao gây ra nhiều bệnh: 2 giải pháp của Đông y 'cứu' bạn thoát bệnh - Ảnh 1

Sau đây là 2 giải pháp Đông y được các chuyên gia về bệnh đường trong máu cao trên kênh Sức khỏe (TQ) sẽ giúp bạn ổn định đường huyết theo cách tự nhiên. Đừng bỏ qua lời khuyên quan trọng này.

Các giải pháp "thực liệu" giúp hạ đường huyết của Đông y

Có rất nhiều loại thực phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc làm giảm lượng đường trong máu, và các phương pháp điều trị thông qua ăn uống hàng ngày cũng có thể giúp bạn điều chỉnh lượng đường trong máu trở nên thấp hơn.

1. Cách hạ đường huyết nhờ món cháo chuối

Theo Đông y, chuối là loại trái cây phổ biến và bình dân nhưng rất giàu kali, phốt pho, chất béo và protein – đều là những chất dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể.

Trong đó, kali có tác dụng làm cân bằng acid-base trong cơ thể, giúp cơ thể duy trì sự cân bằng với hiệu quả cao.

Ngoài ra, đây cũng là chất có thể mang lại tác dụng cải thiện một cách hiệu quả chức năng cơ bắp. Trong trường hợp bạn thiếu kali sẽ làm cho cơ thể cảm thấy thiếu năng lượng, thiếu sức sống.

Không những thế, chuối được xem là có khả năng duy trì một vai trò hỗ trợ tốt trong việc giảm lượng đường trong máu và huyết áp, thư giãn cơ thể, nhuận tràng và giải độc.

Đường trong máu cao gây ra nhiều bệnh: 2 giải pháp của Đông y 'cứu' bạn thoát bệnh - Ảnh 2

Cách chế biến:

Nên nấu thành món cháo chuối lên thì hiệu quả hạ đường huyết sẽ tốt hơn. Đây cũng được xem là món ăn vị thuốc, Đông y gọi là "thực liệu" – cách chữa bệnh bằng thực phẩm.

Bạn nên chuẩn bị một ít chuối, gạo và đường kính.

Chuối gọt vỏ thái miếng. Gạo vo sạch, ngâm vào nước khoảng 2 giờ đồng hồ, vớt ra để ráo nước.

Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi, cho gạo vào nấu lửa to đến khi nồi cháo sôi, sau đó tiếp tục cho chuối và đường vào, đun nhỏ lửa thêm khoảng 30 phút cho cháo gạo chín nhừ là có thể sử dụng được.

Đường trong máu cao gây ra nhiều bệnh: 2 giải pháp của Đông y 'cứu' bạn thoát bệnh - Ảnh 3

2. Cách hạ đường huyết bằng quả sơn tra (táo gai)

Quả sơn tra, hay còn gọi là táo gai, táo rừng đỏ (mọc tự nhiên ở vùng đồi núi, rừng) là một lựa chọn tuyệt vời trong việc khống chế đường huyết, ổn định và phòng ngừa mức đường trong máu cao.

Quả sơn tra chứa thành phần dinh dưỡng phong phú, trong đó có chất carotene với hàm lượng cao, vitamin B và vitamin C. Đây không chỉ là một loại trái cây tự nhiên, mà còn được Đông y xem là một vị thuốc thuộc tính ngọt nhẹ, hơi chua, mang lại tác dụng hạ đường huyết vô cùng hiệu quả.

Đường trong máu cao gây ra nhiều bệnh: 2 giải pháp của Đông y 'cứu' bạn thoát bệnh - Ảnh 4

Ngoài ra, quả sơn tra còn có những lợi ích khác cho sức khỏe như loại bỏ chứng đờm, chất ứ thừa trong cơ thể, làm mới não bộ, giải độc, nâng cao tinh thần, làm sạch dạ dày, tiêu trừ chất thải tích tụ trong cơ thể và làm cho mạch máu thông suốt, lưu thông máu thuận lợi.

Đường trong máu cao gây ra nhiều bệnh: 2 giải pháp của Đông y 'cứu' bạn thoát bệnh - Ảnh 5

Người mắc bệnh đường trong máu cao, thường dễ mắc thêm các bệnh đi kèm như tim mạch vành, cao huyết áp.

Đường trong máu cao gây ra nhiều bệnh: 2 giải pháp của Đông y 'cứu' bạn thoát bệnh - Ảnh 6

Cách chế biến:

Quả sơn tra có thể làm thành trà để uống bằng các phơi khô, sau đó kết hợp với lá sen, đun nước để uống thay trà hàng ngày.

Món trà sơn tra lá sen có tác dụng thanh nhiệt giải nóng, hạ huyết áp và giảm mỡ máu. Đối với người bệnh cao huyết áp, bệnh nóng trong gan gây ra đau đầu, bệnh mỡ máu cao, bệnh nhiệt miệng đều rất thích hợp để uống loại trà này một cách thường xuyên.

Đường trong máu cao gây ra nhiều bệnh: 2 giải pháp của Đông y 'cứu' bạn thoát bệnh - Ảnh 7

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, có rất nhiều cách để hạ đường huyết, ổn định lượng đường trong máu, trong đó có việc ứng dụng những lợi ích của thực phẩm thiên nhiên.

Trên đây chỉ là 2 giải pháp hạ đường huyết một cách đơn giản và hiệu quả, ai cũng có thể áp dụng được và không tốn kém nhiều. Bạn có thể thử các cách hạ đường huyết khác nhau, ăn cháo chuối và uống trà sơn tra lá sen chỉ là 2 cách giúp bạn dễ dàng trở nên khỏe mạnh hơn.

Những nơi thường ẩn chứa vi khuẩn gây bệnh mà chúng ta không ngờ

Đây đều là những vật dụng chúng ta thường xuyên tiếp xúc nhưng lại không chú ý vệ sinh kĩ lưỡng.

TIN MỚI NHẤT