Đừng để 5 thứ này gần đầu giường, nếu không bạn sẽ bị rụng tóc, ngủ kém, sức khỏe giảm sút

Sống khỏe 15/01/2021 09:20

Nếu vô tư đặt những thứ này gần đầu giường, bạn sẽ nhận lấy những hậu quả nghiêm trọng theo thời gian.

Để thuận tiện cho cuộc sống, nhiều người sẽ đặt một số vật dụng gần đầu giường. Họ chưa bao giờ nghĩ rằng, những thứ nhỏ nhặt như vậy lại đe dọa đến sức khỏe. Nếu biết được những tác hại này sớm, có lẽ nhiều người sẽ sớm thay đổi thói quen của mình.

1. Đồng hồ báo thức

Hầu hết mọi người đều quen với việc đặt đồng hồ báo thức ở gần đầu giường, nhưng thực tế việc làm này rất có hại cho sức khỏe. Nguyên nhân được cho là tiếng tích tắc của kim đồng hồ ảnh hưởng đến việc chìm vào giấc ngủ. Mặc khác, nếu thường xuyên bị đánh thức bởi tiếng đồng hồ bên cạnh giường ngủ, nó sẽ gây ra căng thẳng mãn tính theo thời gian. Điều này không chỉ làm suy nhược tinh thần mà có thể làm tăng huyết áp. Những người có giấc ngủ kém cần phải cảnh giác.

Đừng để 5 thứ này gần đầu giường, nếu không bạn sẽ bị rụng tóc, ngủ kém, sức khỏe giảm sút - Ảnh 1

Bạn có thể chọn đồng hồ điện tử, cố gắng đặt nó cách giường 1m8, giảm âm lượng vừa phải. Điều này không chỉ cải thiện chất lượng giấc ngủ, mà còn giúp bạn có thể nhanh chóng tỉnh giấc và dậy để tắt tiếng chuông.

2. Điện thoại di động

Khi để điện thoại gần đầu giường, mọi thường có xu hướng cầm lên và sử dụng một lúc trước khi ngủ, điều này không chỉ dẫn đến chất lượng giấc ngủ kém mà còn gây mỏi mắt. Nếu xem điện thoại trong bóng tối, nó có thể gây ra bệnh tăng nhãn áp.

Một số người nói rằng, không nên đặt điện thoại gần đầu giường vì có tia bức xạ gây hại. Thực chất, bức xạ của điện thoại là không có ion hóa, năng lượng của nó rất yếu, ít ảnh hưởng tới cơ thể. Ngược lại, bức xạ do ánh sáng mặt trời mạnh hơn rất nhiều.

3. Máy tạo ẩm

Máy tạo ẩm là vật dụng quen thuộc của nhiều gia đình. Khi bật điều hòa vào mùa hè hay mùa đông, bạn cũng cần sử dụng máy tạo ẩm để cân bằng độ ẩm trong phòng. Khi thời tiết hanh khô vào mùa thu, bạn cần sử dụng nó để duy trì độ ẩm thích hợp.

Đừng để 5 thứ này gần đầu giường, nếu không bạn sẽ bị rụng tóc, ngủ kém, sức khỏe giảm sút - Ảnh 2

Máy tạo ẩm nếu đặt ở gần đầu giường sẽ như nguồn bệnh.

Tuy nhiên, máy tạo ẩm nếu đặt ở gần đầu giường sẽ như nguồn bệnh, hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Máy tạo ẩm thường có một số lượng lớn vi khuẩn và nấm mốc, nếu đặt gần đầu giường sẽ khiến con người hít trực tiếp nhiều chất độc hại vào phổi, làm tổn thương đường hô hấp và giảm khả năng miễn dịch.

Tốt nhất bạn nên sử dụng nước sôi để nguội, nước cất, không nên cho trực tiếp nước máy vào máy tạo ẩm. Ngoài ra, bạn có thể đặt một chậu nước sạch trong phòng để làm tăng độ ẩm trong không khí.

4. Gối kê

Mọi người thường có thói quen kê những chiếc gối nhỏ ở gần đầu giường rồi xem tivi, xem điện thoại trước khi ngủ. Nhưng vì sức khỏe, mọi người nên chú ý tới 2 điểm này khi sử dụng.

- Giặt thường xuyên

Trong gối dễ ẩn chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn, gây ra các bệnh như dị ứng hoặc viêm phế quản. Đặc biệt, đối với những chiếc gối có chất liệu đặc biệt, đôi khi bề mặt trông sạch sẽ nhưng thực tế lại rất bẩn, cần giặt thường xuyên.

- Ngủ quên trên gối

Một số người có thể ngủ gục trên gối trong khi xem tivi. Tư thế ngủ như vậy sẽ khiến cổ và vai không thoải mái, về lâu dài gây hại cho cột sống cổ và chất lượng giấc ngủ. Chính vì những lý do đó mà không nên đặt gối kê ở gần đầu giường.

5. Cây xanh

Cây xanh có tác dụng giải tỏa tâm trạng, đồng thời nó thải oxy vào ban ngày nên nhiều người thích đặt một chậu cây gần đầu giường. Thế nhưng, vào ban đêm, cây sẽ ngừng quang hợp nhưng vẫn diễn ra quá trình hô hấp, nó hấp thụ oxi trong không khí, tạo ra năng lượng cho các hoạt động sống của cây. Cùng với đó, cây cũng thải ra hơi nước và khí cacbonic.

Đừng để 5 thứ này gần đầu giường, nếu không bạn sẽ bị rụng tóc, ngủ kém, sức khỏe giảm sút - Ảnh 3

Không nên đặt cây xanh gần đầu giường quá nhiều.

Một số loại cây lá to sẽ tiêu thụ nhiều oxy, dễ gây thiếu oxy cho cơ thể, không có lợi cho giấc ngủ, dẫn tới mệt mỏi liên tục.

Ngoài ra, một số cây có mùi thơm nồng như hoa huệ, bạch đàn… có thể gây hưng phấn thần kinh, dễ làm mất ngủ. Đặc biệt, hoa tulip có chứa một chất độc, nó có thể gây rụng tóc nếu để trong môi trường kín, hay cây tùng bách nếu đặt gần đầu giường sẽ kích thích dạ dày, gây phản ứng ngược như chán ăn, buồn nôn.

3 loại gia vị có nguy cơ gây ung thư nhưng nhiều gia đình vẫn ăn hàng ngày

Nói đến các loại gia vị chắc hẳn mọi người không còn xa lạ gì nữa, bởi nó là một trong những thứ chúng ta sử dụng trong nhà bếp hàng ngày, không chỉ giúp món ăn ngon hơn mà còn tạo nên màu sắc cho món ăn và kích thích sự thèm ăn của mọi người.

TIN MỚI NHẤT