Đoán bệnh qua 2 điểm trên khuôn mặt để biết rõ tình trạng sức khỏe hiện tại

Sống khỏe 02/04/2018 14:48

Làn da và đôi mắt chính là 2 điểm để nhận biết sức khỏe của bạn đang tốt hay xấu.

Dấu hiệu bất thường ở đôi mắt

Quầng thâm xung quanh mắt

Đây đơn thuần chỉ là một dấu hiệu cảnh báo tình trạng thiếu ngủ thường xuyên, hoặc còn do thay đổi sắc tố da, dị ứng da, viêm da gây ra. Tuy nhiên, nếu thấy mắt có dấu hiệu sưng to hay vết thâm có màu lạ thì bạn đừng tự ý bôi thuốc hoặc sử dụng các sản phẩm làm đẹp mà nên chủ động đi khám để nhận được lời khuyên chính xác từ bác sĩ chuyên khoa.

Đoán bệnh qua 2 điểm trên khuôn mặt để biết rõ tình trạng sức khỏe hiện tại - Ảnh 1

Mắt sưng

Khi gặp phải dấu hiệu này đi kèm cùng cảm giác cộm ngứa, đau mắt, sưng đỏ thì bạn nên chủ động đi khám ngay. Bởi nếu không được điều trị kịp thời thì nó còn có thể dẫn đến các vấn đề gây ảnh hưởng đến tim mạch.

Mắt sưng đỏ

Đôi khi, mắt sưng đỏ chỉ là một dấu hiệu đau mắt thông thường chứ không quá nghiêm trọng và có thể tự khỏi bệnh trong vài ngày. Tuy nhiên, trong trường hợp mắt sưng đỏ quá lâu và không có dấu hiệu thuyên giảm thì có thể là do bạn đã bị nhiễm sán kí sinh hoặc nhiễm trùng mắt nặng. Lúc này, bạn cần đi khám càng sớm càng tốt, tránh để tình trạng bệnh ủ quá lâu sẽ gây khó khăn trong việc điều trị về sau.

Đoán bệnh qua 2 điểm trên khuôn mặt để biết rõ tình trạng sức khỏe hiện tại - Ảnh 2

Dấu hiệu bất thường trên da mặt

Vàng da

Một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh về gan chính là vàng da hoặc lòng trắng của mắt bị vàng. Tình trạng bệnh này là do gan không làm việc tốt nên chưa lọc thải các chất độc dư thừa ra ngoài một cách hiệu quả. Do đó, bạn nên chủ động đi khám và xét nghiệm máu. Đồng thời kiểm tra xem gan đang gặp vấn đề gì để xử lý bệnh kịp thời.

Đoán bệnh qua 2 điểm trên khuôn mặt để biết rõ tình trạng sức khỏe hiện tại - Ảnh 3

Mọc nốt ruồi, tàn nhang lạ

Nếu thấy mặt đột nhiên mọc nốt ruồi hay nổi tàn nhang, hoặc chúng bỗng thay đổi kích cỡ, màu sắc trên khuôn mặt thì nhiều khả năng là dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư da. Ngay khi gặp phải dấu hiệu này, bạn nên đi khám để kiểm tra bệnh càng sớm càng tốt vì bệnh ung thư nếu được phát hiện sớm sẽ dễ điều trị hơn.

Đoán bệnh qua 2 điểm trên khuôn mặt để biết rõ tình trạng sức khỏe hiện tại - Ảnh 4

Nổi mẩn đỏ, phát ban

Khi phát hiện thấy tình trạng này đi kèm cùng các triệu chứng như ngứa ngáy, phát ban đỏ trên da mặt hay các bộ phận khác trên cơ thể thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh viêm da herpetiformis (một triệu chứng của bệnh Celiac). Bạn cần ngay lập tức đến gặp bác sĩ để nhận được kết quả chẩn đoán chính xác nhất, bởi bệnh Celiac càng để lâu sẽ càng nghiêm trọng tới sức khoẻ về sau.

Đoán bệnh qua 2 điểm trên khuôn mặt để biết rõ tình trạng sức khỏe hiện tại - Ảnh 5

Lúc nào cũng buồn ngủ dù đã ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày có thể là dấu hiệu của bệnh gì?

Bạn luôn rơi vào trạng thái "ngáp ngắn ngáp dài", thèm ngủ và chỉ muốn đặt lưng xuống ngủ suốt cả ngày. Hãy cẩn thận vì bạn có khả năng đã mắc phải các vấn đề sức khỏe sau.

TIN MỚI NHẤT