Điều 'thần kỳ' sẽ xảy ra nếu bạn uống nước trước khi ngủ

01/03/2017 20:11

Uống nước đúng cách trước khi ngủ bạn sẽ thấy điều 'thần kỳ' xảy ra với cơ thể.

Uống nước trước khi đi ngủ là một trong những cách tốt nhất để giúp cơ thể lưu trữ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết để duy trì sức khỏe và mạnh mẽ, theo fitday.

Đào thải độc tố

Một trong những lợi ích tốt nhất của nước uống là vai trò như một chất tẩy rửa tự nhiên. Cơ thể dễ bị nhiễm độc tố từ thực phẩm, môi trường và các yếu tố khác. Do đó, việc đào thải những độc tố này sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và hoạt động tốt. Uống nước trước khi đi ngủ sẽ loại bỏ độc tố, làm sạch đường tiêu hóa, cơ bắp và cũng rất có lợi cho da.

Ngủ ngon

Cơ thể tự nhiên cân bằng vitamin, các chất dinh dưỡng và khoáng chất khi chúng ta uống nước. Uống nước trước khi đi ngủ, kích thích tố, mức năng lượng, cơ bắp và các khớp sẽ cân bằng. Điều này giúp bạn thư giãn và giúp bạn cảm thấy trẻ lại vào buổi sáng.

Giữ cơ thể ngậm nước

Uống một ly nước trước khi đi ngủ giúp cơ thể bổ sung lượng chất lỏng đã mất trong ngày từ các hoạt động bình thường.

Đốt cháy calo

Uống nước là một cách đơn giản để đốt cháy calo và giúp bạn giảm cân hiệu quả, đặc biệt là nước đá. Khi bạn uống nước lạnh, cơ thể bạn cần phải làm việc gấp đôi để làm ấm lên, tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể. Bởi vậy, nếu uống nước trước khi ngủ, cơ thể sẽ đốt cháy lượng calo dư thừa dễ dàng.

Lưu ý khi uống nước trước khi ngủ

Uống nước trước khi đi ngủ không tốt cho những người bị thận hoặc bệnh tim.

Điều này là do lượng nước dư thừa buộc thận hoạt động nhiều hơn và như thế sẽ tạo thêm áp lực lên thận vốn đã bị suy yếu và không hoạt động hiệu quả trong việc loại bỏ chất lỏng từ cơ thể.

Uống nước trước khi đi ngủ cũng có thể là một vấn đề vì nó làm gián đoạn giấc ngủ. Một người có thể thức dậy một lần hoặc nhiều hơn để đi vệ sinh. Một vài người sẽ không khỏe nếu như không có một đêm ngon giấc và vì thế họ nên tránh đi vệ sinh quá nhiều về đêm.

Đối với những người như vậy cách tốt nhất là tránh uống nước khoảng 2 giờ trước khi đi ngủ. Họ cũng nên đảm bảo rằng họ đi vệ sinh trước khi đi ngủ, và khoảng hai lần nếu cần thiết.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Sống khỏe trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
Những đồ ăn 'cấm kỵ' với người bệnh gan
Với người mắc bệnh gan, chế độ sinh hoạt, chế độ ăn và thức ăn có ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng bệnh, thậm...
XEM TIẾP
Thời tiết giao mùa dễ ốm, nên ăn những thực phẩm nào để tăng cường hệ miễn dịch giúp phòng bệnh
Những ngày nắng mưa thất thường sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức...
XEM TIẾP
Ngồi máy tính cả ngày khiến cơ thể đối mặt với nhiều vấn đề lão hóa và đây là cách phòng tránh
Việc ngồi máy tính liên tục trong nhiều giờ liền là nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm.
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM