Đêm rồi vẫn đói thì đây là những đồ ăn nhẹ đặc biệt tốt cho bạn

Sống khỏe 01/06/2018 13:30

Trong suy nghĩ của nhiều người, ăn đêm sẽ dễ béo. Tuy nhiên, vẫn có một số loại thực phẩm có thể giúp bạn yên bụng đi ngủ mà lại không gây béo, thậm chí có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ăn quá ít hay quá nhiều cũng có thể gây ra những ảnh hưởng đối với giấc ngủ của bạn. Nếu ăn quá no, bạn sẽ dễ bị đầy bụng và khó ngủ, đồng thời quá trình chuyển hóa trong giấc ngủ cũng sẽ dễ khiến cơ thể tích mỡ. Ngược lại nếu ăn quá ít, cảm giác đói cồn cào sẽ hành hạ bạn không thể yên giấc.

Khi đói về đêm, bạn sẽ phải đứng giữa hai quyết định là ăn hay không ăn. Một số người chọn giải pháp cố nhịn đến sáng để tránh tích mỡ, tuy nhiên vẫn có những đồ ăn nhẹ hoàn hảo cho buổi đêm, đủ giúp bạn yên bụng đi ngủ mà không gây béo. Theo chuyên gia dinh dưỡng Molly Morgan, nếu đói vào buổi đêm, bạn nên tiêu thụ một phần ăn chứa khoảng 150 đến 200 calo.

Dâu tây và chocolate đen

Nếu thèm chút đồ ngọt thì dâu tây và chocolate đen là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Dâu tây chua ngọt, ít đường và giàu vitamin C, còn chocolate đen chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa.

Tuy nhiên, trong chocolate đen có chứa caffeine, tiêu thụ quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Chính vì thế mà khối lượng các chuyên gia dinh dưỡng đề nghị cho món ăn vặt này chỉ là khoảng 30gr chocolate và 4 – 5 quả dâu tây.

Đêm rồi vẫn đói thì đây là những đồ ăn nhẹ đặc biệt tốt cho bạn - Ảnh 1

Sữa chua

Một cốc sữa chua chứa rất ít calo, đồng thời giàu protein và chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Một cốc 200ml sữa chua chỉ chứa khoảng 100 calo và có đến 8gr protein.

Sữa chua còn giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và tốt cho xương. Thêm chút vani và quế sẽ giúp giữ ấm cơ thể bạn trong lúc ngủ, phòng ngừa cảm lạnh.

Đêm rồi vẫn đói thì đây là những đồ ăn nhẹ đặc biệt tốt cho bạn - Ảnh 2

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười là món ăn vặt buổi đêm tuyệt vời nếu bạn cảm thấy "buồn miệng", do chúng chứa ít calo và có vị giòn tan ngon miệng.

Ngoài ra, theo Healthline, hạt dẻ cười còn chứa chất béo và chất xơ lành mạnh, có thể giúp làm giảm sự gia tăng lượng đường trong máu sau một bữa ăn lớn như bữa tối.

Đêm rồi vẫn đói thì đây là những đồ ăn nhẹ đặc biệt tốt cho bạn - Ảnh 3

Phô mai và một chút trái cây

Phô mai và vài miếng trái cây là một sự kết hợp lành mạnh nếu bạn đói vào buổi đêm và muốn ăn thứ gì đó. Sự kết hợp này cân bằng được giữa đường bột, chất béo và protein.

Trái cây cũng là một nguồn chất xơ hòa tan tuyệt vời, chúng làm chậm quá trình tiêu hóa và tốc độ hấp thu đường vào máu. Điều này có thể giúp ngăn ngừa đường huyết tăng cao – hiện tượng làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

Đêm rồi vẫn đói thì đây là những đồ ăn nhẹ đặc biệt tốt cho bạn - Ảnh 4

Một quả chuối

Chuối chứa nhiều kali, và nguyên tố này có tác dụng giúp làm dịu cơ bắp, khiến bạn cảm thấy dễ chịu và dễ ngủ hơn. Sau một ngày hoạt động nhiều hoặc nếu quá đói, bạn có thể sẽ gặp phải tình trạng chuột rút hoặc buồn chân trong lúc ngủ, và kali sẽ giúp bạn xoa dịu những triệu chứng đó. Ăn một quả chuối cũng rất nhanh gọn, đồng thời còn cung cấp cho chúng ta cả vitamin C và chất xơ nữa.

Đêm rồi vẫn đói thì đây là những đồ ăn nhẹ đặc biệt tốt cho bạn - Ảnh 5

Ngũ cốc và sữa

Một bát ngũ cốc và sữa sẽ giúp bạn đủ yên bụng đi ngủ cho đến sáng. Ngũ cốc cung cấp tinh bột, chất xơ, còn trong sữa tươi có chứa Trytophan, một loại axit amin giúp sản sinh ra hormone ổn định giấc ngủ là serotonin và melatonin.

Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng Feller, bạn nên sử dụng ngũ cốc nguyên cám thay vì ngũ cốc chế biến sẵn đóng hộp, do loại này thường chứa lượng đường cao, khiến đường huyết của bạn tăng vọt trong đêm và gây ra khó ngủ.

Đêm rồi vẫn đói thì đây là những đồ ăn nhẹ đặc biệt tốt cho bạn - Ảnh 6

5 cách ăn uống "hủy hoại" xương nhanh chóng: Nếu kéo dài thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng

Xương là bộ phận quan trọng giúp cơ thể hoạt động linh hoạt. Nhưng nhiều người chưa quan tâm đủ dẫn đến những hậu quả nặng nề. Xương yếu, loãng và giòn sẽ làm giảm chất lượng sống.

TIN MỚI NHẤT