Để lại dấu vết trên cơ thể sau khi yêu, tác hại nghiêm trọng có thể bạn chưa biết

Sống khỏe 11/02/2017 13:46

Có thể bạn không tin nhưng những dấu vết tưởng chừng vô hại đó lại ẩn chứa nhiều mối nguy vô cùng tai hại.

Với những vết hằn để lại trên da người yêu, hickey kiss (hay còn gọi là “dấu yêu”) là một trào lưu hôn mới của giới trẻ thời gian vừa qua. Khi hôn, người kia sẽ tác động lên vùng da của đối phương trong một thời gian dài, khiến vùng da đó bị ửng đỏ.

Nhiều bạn trẻ quan niệm rằng, để “dấu yêu” hằn rõ trên da người yêu như 1 cách “đóng dấu chủ quyền” mà không biết nó có hại tới sức khỏe như thế nào.

Thứ nhất, “dấu yêu” có nguy cơ khiến đối phương đột quỵ. Bởi để có thể tạo nên dấu vết hằn sâu, đậm trên da thịt người yêu thì bạn cần phải cắn và hút chặt trong 1 thời gian dài khiến cho máu không thể lưu thông và có thể tạo nên những cục u máu rất nguy hiểm. Ở Mê-xi-cô từng xảy ra trường hợp, một cậu thanh niên 17 tuổi lên cơn đột quỵ vì cục máu tạo nên bởi “dấu yêu” đã di chuyển lên não và tắc nghẽn ở đó. Cách đây 6 năm, 1 người phụ nữ 35 tuổi cũng qua đời bởi lý do tương tự.

Để lại dấu vết trên cơ thể sau khi yêu, tác hại nghiêm trọng có thể bạn chưa biết - Ảnh 1
Nhiều bạn trẻ quan niệm rằng, để “dấu yêu” hằn rõ trên da người yêu như 1 cách “đóng dấu chủ quyền” mà không biết nó có hại tới sức khỏe như thế nào. (ảnh minh họa)

Thứ hai, tạo “dấu yêu” trên cơ thể người yêu khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh tình dục như mụn rộp trong khoang miệng. Lý do là vì khi đối phương hôn lên những nơi nhạy cảm và lưu lại “dấu yêu” trên đó, sẽ có 1 lượng vi khuẩn lớn có thể theo đó chui vào khoang miệng của đối phương và gây bệnh. Ngoài ra, nếu đối phương làm 1 cách mạnh bạo khiến da bạn bị trầy xước, những vi-rút gây bệnh khác cũng có thể xâm nhập vào cơ thể bạn thông qua đó.

Thông thường, mỗi vết hickey cần 1-2 tuần để biến mất nhưng nếu cơ thể bạn tốn nhiều thời gian hơn thì đây có thể là dấu hiệu bạn đang bị thiếu sắt và vitamin C.

Có nhiều mách nhỏ cho bạn cách xóa dấu vết hickey như dùng dầu dừa hoặc lô hội nhưng những cách đó cũng không có hiệu quả nhiều. Hickey vẫn sẽ tồn tại trên da bạn cho đến khi chúng tự biến mất và đừng thấy lạ nếu ai cũng nhìn chằm chằm vào dấu vết đó nếu bạn vô tình để lộ ra.

Hickey có thể là 1 cách thể hiện tình yêu độc đáo nhưng bạn không nên quá lạm dụng nó để khiến cho đối phương hoặc chính bản thân mình phải gánh chịu những hậu quả về sức khỏe nhé!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.