Đây là những căn bệnh về tim thường gặp nhất mà bạn không nên chủ quan bỏ qua

Sống khỏe 17/10/2018 14:21

Những căn bệnh về tim thường có nguy cơ gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Do đó, bạn nên chủ động chữa bệnh ngay từ sớm nếu gặp phải một trong những căn bệnh về tim sau đây.

Trong một vài năm trở lại đây, tỷ lệ người mắc bệnh về tim mạch đang ngày càng gia tăng. Đối với bệnh tim, cách tốt nhất là phòng ngừa bệnh ngay từ sớm để hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh. Và dưới đây là những căn bệnh về tim mạch thường gặp nhất mà bạn cần nắm rõ để biết cách kiểm soát hiệu quả.

Đau tim

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, hàng năm, có tới 735.000 người bị nhồi máu cơ tim. Một số triệu chứng điển hình của bệnh gồm có: đau ở vùng giữa xương vai, cổ hoặc đau ở vùng hàm, đau ở cánh tay trái, thở dốc, chóng mặt, mệt mỏi, đổ mồ hôi... Dù gặp phải triệu chứng nào thì bạn cũng không nên chủ quan xem thường mà cần đi khám ngay.

Đây là những căn bệnh về tim thường gặp nhất mà bạn không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 1

Hở van tim

Tim được tạo thành từ 4 van chính, có thể mở và đóng như một cánh cửa để kiểm soát lưu lượng máu. Khi các van tim đóng lại không kín do giãn vòng van, thoái hóa, co rút hoặc các dây chằng van tim quá dài... thì nó sẽ làm cho dòng máu bị trào ngược lại lúc đang đóng van, từ đó gây ra hiện tượng hở van tim. Do bị hở van nên lúc này, tim sẽ phải làm việc nhiều hơn để bù đắp khối lượng máu thiếu hụt do trào ngược.

Đây là những căn bệnh về tim thường gặp nhất mà bạn không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 2

Loạn nhịp tim

Nếu nhịp tim của bạn đập quá chậm (ít hơn 60 nhịp mỗi phút) hoặc quá nhanh (hơn 100 nhịp mỗi phút) thì nó báo hiệu bạn đang bị loạn nhịp tim. Điều này cũng có thể gây ảnh hưởng đến lượng máu mà tim bơm vào và cần được điều trị sớm bằng thuốc hoặc máy điều hòa nhịp tim.

Đây là những căn bệnh về tim thường gặp nhất mà bạn không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 3

Bệnh động mạch vành

Đây là một tên gọi tắt của bệnh tim mà nguyên nhân chủ yếu là do động mạch vành bị xơ cứng. Biểu hiện thường thấy là tình trạng đau trong lồng ngực, tâm trạng thay đổi, da mặt tái nhợt, hít thở gặp khó khăn. Những người mắc bệnh nặng còn có biểu hiện hẹp động mạch vành, tim đau thắt, tắc động mạch cơ tim, tim co bóp không đều, suy tim...

Đây là những căn bệnh về tim thường gặp nhất mà bạn không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 4

Viêm màng ngoài tim

Trái tim của chúng ta được bao quanh bởi một túi mô mỏng được gọi là màng ngoài tim. Khi nó bị viêm do nhiễm trùng, phẫu thuật tim, đau tim, ung thư... thì nó có thể gây ra một số triệu chứng khác như đau ngực, sốt nhẹ, tăng nhịp tim... Bệnh có thể được điều trị bằng thuốc chống viêm hoặc kháng sinh.

Đây là những căn bệnh về tim thường gặp nhất mà bạn không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 5

7 triệu chứng tưởng vô hại nhưng thật ra là dấu hiệu bệnh vô cùng nguy hiểm, cẩn thận với số 5

Các căn bệnh luôn tiềm ẩn sâu bên trong mà bạn sẽ không hề nhìn thấy. Đến một lúc nào đó, bệnh sẽ phát tán ra bên ngoài bằng những dấu hiệu hiện rõ trên cơ thể. Thời điểm này bạn cần chú trọng hơn.

TIN MỚI NHẤT