Đây là nguyên nhân trong nhà bạn lúc nào cũng luôn cần có quả chanh

Sống khỏe 25/02/2017 20:29

Bị những bệnh này chỉ cần vỏ chanh là khỏe mà không dùng tới thuốc tây - các bạn hãy bỏ túi ngay hôm nay.

Đây là nguyên nhân trong nhà bạn lúc nào cũng luôn cần có quả chanh - Ảnh 1

Ngừa bệnh ung thư

Theo tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp của Úc (CSIRO), cả một trái chanh có thể phòng chống các loại ung thư lên đến 50%.

Tổ chức này khuyên rằng, hãy tiêu thụ ít nhất 150gr vỏ cam chanh mỗi tuần để phòng chống ung thư. Do vậy họ khuyến cáo người dân nên trữ chanh đông lạnh sẽ giúp vỏ chanh giữ nguyên các chất chống oxy hóa và tinh dầu bên trong và quan trọng hơn là bạn dễ dàng sử dụng.

Ngăn ngừa đối với các vấn đề về tim, mụn trứng cá, cholesterol

Theo các chuyên gia, vỏ chanh bao gồm các enzyme thiết yếu, vitamin, khoáng chất vitamin C, vitamin P, canxi, kali, chất xơ, limonene... Vỏ chanh được cho là có tác dụng ngăn ngừa đối với các vấn đề về tim, mụn trứng cá, cholesterol.

Đề cập đến hiệu quả chữa bệnh của vỏ chanh, sách về tác dụng chữa bệnh từ thảo dược cho thấy, vỏ chanh có thể chữa được hàng trăm loại bệnh. Nó có thể chữa các loại u bướu, lao phổi, điều hòa huyết áp, tuyến giáp, các loại viêm…

Tốt cho sức khỏe răng miệng và vệ sinh

Thiếu vitamin C dễ dẫn đến chảy máu chân răng, viêm lợi, viêm nướu… Vì vậy cần phải cung cấp đầy đủ vitamin C cơ thể nếu không muốn mắc các bệnh về răng miệng. Vỏ chanh còn chứa a-xít citric giúp ngăn ngừa các bệnh đến răng và nướu.

Cho làn da khỏe mạnh

Hầu hết chúng ta khi ở một độ tuổi nhất định nào đó đều mắc các bệnh liên quan đến da như mụn trứng cá, nám, nếp nhăn… Đây được coi là những dấu hiệu của việc da bị lão hóa. Vỏ chanh với nguồn vitamin C và a-xít citric dồi dào giúp làm sạch các mạch máu trong cơ thể và giúp loại bỏ tạp chất cặn bã trên da. Điều này giúp da thải được độc tố, đem lại một làn da khỏe mạnh. Thế nên bạn không nên vứt vỏ chanh đi mà hãy tận dụng công dụng tuyệt vời của chúng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT