Đây là 4 thứ cần "cởi bỏ" và 4 thứ nên mặc khi đi ngủ, con gái ai cũng cần ghi nhớ

Sống khỏe 16/12/2018 12:10

Việc bạn mặc gì khi đi ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ và cả sức khoẻ của bạn đó.

4 thứ nên cởi bỏ trước khi ngủ

Quần áo chật

Quần áo chật khiến cơ thể bị gò bó, khó chịu, máu lưu thông kém thì giấc ngủ cũng khó mà sâu được. Hơn nữa, nó còn khiến cho cơ thể bạn rơi vào trạng thái căng thẳng nữa đó.

Áo ngực

Đồ lót thường sẽ bó sát vào cơ thể, nhất là áo ngực, khiến các phần cơ thể ở khu vực đó bị bức bí. Khoa học cũng chứng minh rằng việc ngủ nude khi ngủ sẽ tốt hơn cho sức khoẻ. Nếu không quen ngủ như vậy, bạn nên cởi bỏ đồ lót và mặc quần áo rộng rãi là được.

Đây là 4 thứ cần 'cởi bỏ' và 4 thứ nên mặc khi đi ngủ, con gái ai cũng cần ghi nhớ - Ảnh 1

Lớp trang điểm

Vào những ngày đi làm về mệt mỏi, nhiều bạn có thói quen để nguyên lớp trang điểm và đi ngủ. Điều này không tốt cho da chút nào bởi nó gây bức bí và khiến da bị mọc mụn, dễ xỉn, nám, sạm... Hơn nữa, một giấc ngủ với làn da bị bưng bít như vậy cũng không thật sự ngon và thoải mái.

Đồ trang sức

Đồ trang sức tuy nhỏ và có vẻ như sẽ chẳng ảnh hưởng nhiều nhưng bạn có biết, chúng hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Khi nằm ngủ, chúng ta dễ bị đè vào, khiến máu khó lưu thông, thậm chí còn có thể làm trầy xước da. Tốt nhất là bạn hãy tháo các món đồ trang sức khỏi cơ thể để có giấc ngủ ngon hơn.

Đây là 4 thứ cần 'cởi bỏ' và 4 thứ nên mặc khi đi ngủ, con gái ai cũng cần ghi nhớ - Ảnh 2

4 thứ nên mặc khi ngủ

Đồ rộng

Một bộ quần áo rộng rãi, thoải mái đương nhiên sẽ làm cơ thể dễ chịu hơn khi ngủ. Nó cũng tốt hơn cho làn da bởi tránh được tình trạng da bị bức bí, khó "thở".

Đồ có chất liệu cotton

Chất liệu của đồ ngủ có mối liên quan mật thiết tới chất lượng giấc ngủ. Các chất liệu bức bí có thể khiến bạn bị khó chịu, ngứa ngáy, dễ mất ngủ. Bạn nên chọn những bộ đồ ngủ có chất liệu cotton là tốt nhất.

Đây là 4 thứ cần 'cởi bỏ' và 4 thứ nên mặc khi đi ngủ, con gái ai cũng cần ghi nhớ - Ảnh 3

Quần áo sạch sẽ

Thử tưởng tượng, quần áo bẩn, lại có mùi thì giấc ngủ sẽ thế nào? Đương nhiên là không thể thoải mái, dễ chịu được rồi. Chưa kể tới việc, các chất bẩn, vi khuẩn từ đó sẽ xâm nhập và gây bệnh cho cơ thể nữa. Thế nên, hãy chắc chắn rằng bộ đồ ngủ mà bạn mặc đã được giặt sạch sẽ.

Bịt mắt

Đeo bịt mắt giúp bạn ngủ ngon hơn, tránh được tình trạng khó ngủ bởi ảnh hưởng từ ánh sáng xung quanh. Nhất là trong các trường hợp ánh sáng xuất hiện đột ngột làm bạn tỉnh dậy bất ngờ mà khó ngủ lại được, thì bịt mắt khi đó trở thành vị "cứu tinh" của giấc ngủ đó.

Lúc ngủ mà hay làm những điều này thì hãy bỏ ngay kẻo gây nguy hại sức khỏe

Nếu bạn đang mắc phải những thói quen xấu sau khi ngủ thì hãy thay đổi ngay để không gây hại sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT