Đây chính là lý do khiến chứng đầy bụng cứ luôn "đeo bám" bạn

Sống khỏe 15/10/2017 01:00

Hoá ra chính những điều thường nhật mọi người ít để ý lại là lý do khiến bạn bị đầy bụng khó chịu!

Chướng bụng là triệu chứng cực kì dễ gặp trong cuộc sống. Chướng bụng, đầy hơi khiến cho người ta cảm thấy cực kì khó chịu, thiếu tự tin trong sinh hoạt thường ngày. Có rất nhiều lý do gây nên triệu chứng này, một trong số đó là do cách thức ăn uống của chúng ta. Những điều nhỏ nhặt mà chúng ta ít để ý trong sinh hoạt lại chính là các lý do gây nên chứng đầy bụng, khó chịu.

Hãy tìm hiểu ngay những nguyên nhân gây nên chứng đầy bụng qua video dưới đây bạn nhé!

Dùng ống hút

Ống hút ngày càng được mọi người sử dụng nhiều vì sự tiện lợi của nó. Khi uống trà sữa, cafe, sinh tố, nước ép.., mọi người đều sử dụng ống hút. 

Tuy nhiên khi dùng ống hút, bạn đồng thời cũng hút một lượng lớn không khí có trong ống hút. Bạn uống càng nhiều, lượng không khí được đưa vào cơ thể bạn cũng nhiều thêm và kết quả là bụng bạn sẽ bị đầy hơi, khó chịu.

Ngồi nhiều

Thiếu vận động, ngồi nhiều cực kì không tốt cho sức khoẻ của bạn. Ngồi nhiều sẽ khiến hệ tuần hoàn của con người hoạt động kém hiệu quả, và điều đó sẽ khiến bạn có rất dễ bị đầy bụng, khó chịu. Bên cạnh đó, ngồi nhiều còn làm bạn dễ tích tụ vùng mỡ bụng, khiến cơ thể nặng nề, không thoải mái nữa đó!

Ăn nhiều thức ăn đóng gói

Thức ăn đóng gói chính là một "kẻ thù" đối với sức khoẻ của chúng ta. Trong thức ăn đóng gói thường có khá nhiều muối để giúp đồ ăn có thể được bảo quản lâu hơn. Chính những lượng muối này là "thủ phạm" gây ra chứng đầy, chướng bụng ở bạn đó.

Lý do cho việc này là bởi muối có khả năng giữ nước khá tốt. Chúng ta càng ăn nhiều đồ mặn, lượng nước bị tích trữ trong cơ thể ngày càng lớn. Chính vì vậy, thật không khó để hiểu tại sao bụng lại trương phình, khó chịu đến vậy.

Ăn kẹo cao su

Có lẽ đây là điều ít ai để ý nhưng thực ra việc ăn kẹo cao su khiến cho cơ thể ta bị đầy hơi chướng bụng không khác gì dùng ống hút để uống nước cả. Đó là bởi khi bạn nhai kẹo cao su, bạn cũng đồng thời nhai thêm không khí thừa vào bụng. Kẹo cao su khiến chúng ta bị nuốt nhiều không khí vào bụng trong quá trình nhai.

Không quan tâm tới các triệu chứng dị ứng thực phẩm

Có lẽ đây là một trong những lí do ít người để ý đến nhất. Thực chất, có một số người sẽ bị dị ứng với một vài thành phần đồ ăn. Dị ứng ở thể nặng khiến cho người ta có thể bị mẩn người, hoặc thậm chí là không thở được. Trong khi đó, một kiểu dị ứng nhẹ chính là khiến cho ta bị đầy và chướng bụng.

Một số ví dụ tiêu biểu: Những người bị dị ứng với sữa sẽ không tiêu hoá được lactose có trong sữa; những người không tiêu hoá được gluten là do bị dị ứng với lúa mì.

Ăn quá nhiều tinh bột

Khi bạn ăn quá nhiều tinh bột, khả năng cao là cơ thể sẽ không đủ hệ thống men để chuyển hoá hết. Kết quả là bạn sẽ bị khó tiêu, từ đó bụng sẽ bị trương phềnh lên rất khó chịu. Vì vậy, dù có đói thế nào thì cũng hạn chế đừng ăn quá nhiều tinh bột bạn nhé!

 

Một số cách đơn giản loại bỏ chứng chướng bụng

- Uống trà gừng nóng, uống theo từng ngụm nhỏ.

- Xoa nhẹ nhàng vùng bụng bị chướng theo chiều kim đồng hồ.

- Chườm ấm bụng.

- Uống sinh tố cà rốt.

TIN MỚI NHẤT