Dầu ôliu + chanh: 'Cặp đôi hoàn hảo' đối với sức khỏe

Sống khỏe 18/01/2017 06:10

Dưới đây là những công dụng tuyệt vời mà cơ thể bạn sẽ nhận được khi sử dụng dầu ôliu kết hợp với chanh.

Ngăn ngừa táo bón: Dầu oliu được xem như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên, trong khi đó, nước chanh lại mang đặc tính chống viêm và giúp việc đi đại tiện dễ dàng hơn. Do vậy, dùng hỗn hợp này cho bữa sáng là một lựa chọn hoàn hảo. Nó có thể chữa cả bệnh táo bón và những vấn đề về tiêu hóa.

Giải độc cơ thể: Cả nước chanh và dầu oliu đều có đặc tính giải độc cơ thể. Vì vậy, khi kết hợp cả hai thứ này thì việc giải độc cơ thể đạt hiệu quả gấp đôi. Ngoài ra, chúng cũng giúp bảo vệ gan và túi mật.

Dầu ôliu + chanh: 'Cặp đôi hoàn hảo' đối với sức khỏe - Ảnh 1

Điều hòa lượng cholesterol: Dầu oliu chứa nhiều chất béo có lợi cho cơ thể, vì vậy nó rất hiệu quả trong việc điều hòa lượng lipit trong máu. Ngoài ra, dầu oliu cũng giúp làm chậm sự hình thành các mảng bám ở động mạch. Sử dụng phương thuốc này thường xuyên để kiểm soát nồng đồ cholesterol và triglycerides trong máu.

Tăng tuần hoàn máu: Dầu ôliu có đặc tính chống đông máu. Các chất này giúp tăng lưu lượng máu cũng như ngăn chặn sự hình thành các cục máu đông.

Kiểm soát huyết áp: Phương thuốc tự nhiên này rất có ích cho những người bị huyết áp cao. Điều này là do hỗn hợp có chứa nhiều khoáng chất cũng như các chất chống oxi hóa.

Ngăn ngừa lão hóa sớm: Uống 1 thìa hỗn hợp mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các chất chống oxi hóa và các chất dinh dưỡng cần thiết, nhờ vậy mà ngăn chặn sự xảy ra của quá trình lão hóa.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT