Đâu chỉ mỗi gây hại cho móng, cắn móng tay thường xuyên còn khiến bạn gặp phải hàng loạt vấn đề sức khỏe tai hại khác

Sống khỏe 01/10/2018 05:10

Tưởng rằng việc cắn móng tay sẽ chẳng mang đến tác hại gì, thế nhưng, nó lại có thể gây ra một loạt vấn đề sức khỏe mà bạn không ngờ tới.

Cắn móng tay là một thói quen xấu, có thể gặp phải ở bất kỳ độ tuổi nào. Thói quen này thường xuất phát do tinh thần quá căng thẳng, lo lắng, u uất... nên vô thức đưa tay lên miệng. Tuy nhiên, hành động tưởng chừng vô hại này lại ẩn chứa rất nhiều nguy cơ gây hại sức khỏe mà nhiều người không mấy nghĩ đến.

Gây biến dạng lợi

Nếu không muốn gây hỏng lợi sớm thì bạn nên dừng ngay việc cắn móng tay hàng ngày. Đây không chỉ là thói quen làm răng dần suy yếu mà còn ảnh hưởng tới cả phần lợi bên trong, thậm chí còn gây thụt lợi. Do các góc cạnh của móng tay có thể đưa vi khuẩn vào kẽ răng, từ đó tạo thành những mô lợi bị nhiễm khuẩn, kéo theo tình trạng đau nhức về sau.

Đâu chỉ mỗi gây hại cho móng, cắn móng tay thường xuyên còn khiến bạn gặp phải hàng loạt vấn đề sức khỏe tai hại khác - Ảnh 1

Nhiễm trùng móng tay

Ai mà lỡ cắn móng tay quá đà để sứt hẳn một mảng móng tay lớn thì nguy cơ cao có thể mắc bệnh chín mé. Bệnh này có thể kéo dài suốt nhiều tuần, từ đó khiến mé móng tay bị đau nhức và sưng phù, dễ gây biến dạng móng sau này.

Đâu chỉ mỗi gây hại cho móng, cắn móng tay thường xuyên còn khiến bạn gặp phải hàng loạt vấn đề sức khỏe tai hại khác - Ảnh 2

Suy yếu răng

Cắn móng tay thường xuyên không chỉ làm ảnh hưởng đến phần móng mà còn làm răng bị xô lệch, sứt mẻ theo thời gian. Ngoài ra, nó còn gây hại tới men răng và làm mất sự liên kết của răng hàm trên cũng như hàm dưới, lâu dài sẽ gây viêm nướu.

Đâu chỉ mỗi gây hại cho móng, cắn móng tay thường xuyên còn khiến bạn gặp phải hàng loạt vấn đề sức khỏe tai hại khác - Ảnh 3

Nhiễm khuẩn

Ẩn chứa dưới móng tay là nơi chứa rất nhiều loại vi khuẩn có hại như khuẩn Salmonella (vi khuẩn đường ruột), E.coli, hay vi khuẩn gây cảm cúm. Ngay khi bạn cắn móng tay, chúng sẽ xâm nhập vào miệng và đi xuống dạ dày, từ đó lây lan nhiều căn bệnh trong cơ thể bạn.

Nổi mụn ở móng

Với những người thường xuyên cắn móng tay thì nguy cơ cao sẽ gặp phải tình trạng nổi mụn nước xung quanh móng, nguyên nhân là do vi khuẩn HPV gây ra. Bên cạnh đó, khi bạn chạm ngón tay nhiễm khuẩn lên mặt thì mụn cũng có cơ hội lây lan trên khuôn mặt của bạn.

Hơi thở có mùi khó chịu

Vi khuẩn trú ẩn từ móng tay có thể xâm nhập vào miệng và khiến những người có thói quen này gặp phải tình trạng hơi thở có mùi hôi, khó chịu.

Đâu chỉ mỗi gây hại cho móng, cắn móng tay thường xuyên còn khiến bạn gặp phải hàng loạt vấn đề sức khỏe tai hại khác - Ảnh 4

Biến dạng móng tay

Ngoài những vấn đề trên, khi bạn cắn móng tay thì phần móng cũng có khả năng bị biến dạng vĩnh viễn. Trong đó, móng tay sẽ dần tách rời khỏi phần đệm và khiến phần đệm thịt dưới móng tay bị thu hẹp và mất hoàn toàn.

Dân văn phòng hay ăn vặt nhớ né những thói quen sau kẻo gây hại sức khỏe

Thường xuyên ăn vặt trong giờ làm, dân văn phòng hãy tránh mắc phải những thói quen xấu sau đây.

TIN MỚI NHẤT