Đang đói hãy né ngay những việc làm sau kẻo dạ dày "khóc thét"

Sống khỏe 03/11/2017 04:29

Dù đói thế nào đi chăng nữa, bạn hãy "né" ngay những thói quen sau để không làm hại dạ dày nhé.

Những thói quen không tốt cho dạ dày khi đói như ăn trái cây, uống cà phê hay ăn đồ cay lại chẳng có lợi cho sức khỏe chút nào. Một số thói quen này còn có thể là nguyên nhân gây kích ứng dạ dày. Do đó, bạn nên tránh tiếp những thói quen này khi đang đói để không gây hại sức khỏe.

Uống trà xanh hoặc cà phê

Cà phê hay trà xanh đều là những thức uống có lợi cho sức khỏe nếu dùng đúng cách. Tuy nhiên, nếu dùng chúng khi đói thì lại không hề có lợi cho sức khỏe. Uống trà xanh khi đói có thể làm loãng dịch vị dạ dày và giảm chức năng tiêu hóa. Những đồ uống chứa caffeine như cà phê, trà xanh... không những không xua tan được cơn đói mà chúng còn khiến bụng cồn cào hơn.

Đang đói hãy né ngay những việc làm sau kẻo dạ dày 'khóc thét' - Ảnh 1

Ăn đồ ăn chua, cay

Đồ ăn chua, cay là những món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, nhưng chúng nên được hạn chế dùng khi đói bởi có thể làm hại dạ dày. Đồ ăn chua, cay lúc này sẽ kích thích dạ dày tăng tiết axit và cũng là nguyên nhân khiến bạn gặp phải tình trạng đau dạ dày nữa đó. Do vậy, bạn hãy tránh ăn những thực phẩm chua, cay vào thời điểm này.

Đang đói hãy né ngay những việc làm sau kẻo dạ dày 'khóc thét' - Ảnh 2

Dùng đồ uống có gas

Những loại nước ngọt có gas nên tránh dùng khi bạn đang đói. Bởi dùng chúng vào thời điểm này sẽ khiến bạn gặp phải tình trạng cồn cào bụng. Hơn nữa, nước có gas cũng có thể là nguyên nhân làm hại dạ dày nếu uống vào lúc đói. Để tránh gây hại sức khỏe, bạn hãy thêm ngay chúng vào danh sách những đồ uống không nên dùng khi đói.

Đang đói hãy né ngay những việc làm sau kẻo dạ dày 'khóc thét' - Ảnh 3

Ăn trái cây

Dù có đói đến mấy thì bạn cũng không nên lót dạ bằng trái cây đâu nhé. Trong trái cây có chứa axit không hề có lợi cho dạ dày khi đang trống rỗng chút nào. Lúc này, chúng có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày và khiến bạn gặp phải tình trạng đau bụng. Do đó, đừng quên lựa chọn những thực phẩm phù hợp thay vì dùng trái cây để "cứu đói" bạn nhé.

Đang đói hãy né ngay những việc làm sau kẻo dạ dày 'khóc thét' - Ảnh 4

Ăn sữa chua

Sữa chua là thực phẩm cung cấp lợi khuẩn hữu ích cho đường tiêu hóa. Tuy nhiên, dùng chúng khi đói có thể gây phản tác dụng và làm hại dạ dày. Khi đói, lượng axit tăng tiết trong dạ dày sẽ tiêu diệt những lợi khuẩn có trong sữa chua. Để không gặp phải tình trạng bụng đói cồn cào hơn, bạn nên tránh dùng sữa chua lúc này. Ngoài ra, dùng sữa chua sau ăn khoảng 1 - 2 giờ sẽ giúp cơ thể nhận được tối đa lợi ích từ chúng.

Đang đói hãy né ngay những việc làm sau kẻo dạ dày 'khóc thét' - Ảnh 5

Ung thư dạ dày có khi không gây đau mà biểu hiện bằng 5 dấu hiệu sớm sau

Không cần bị đau dạ dày mới phải lưu ý mà chỉ cần có vài dấu hiệu sau thì bạn nên đi khám ngay.

TIN MỚI NHẤT