Đang Detox thì có nên tập thể dục hay không - câu trả lời khiến bạn không ngờ

Sống khỏe 16/10/2018 13:35

Nên hay không nên tập thể dục khi thực hiện chế độ detox là thắc mắc của không ít người. Cùng tìm hiểu lời khuyên của chuyên gia.

Chỉ cần lên mạng và search từ "detox", bạn sẽ nhận được hàng trăm nghìn kết quả. Với kiểu thực hiện đơn giản, không quá dài ngày lại có vẻ "kinh tế", không ít người đã lao ngay vào để thực hiện.

Thế nhưng câu hỏi nhiều người thắc mắc rằng, Detox nhịn ăn rồi thì có nên "nhịn tập" luyện luôn không? Bởi lẽ với việc detox "cực mạnh" như kia, sức đâu còn tập?

Đang Detox thì có nên tập thể dục hay không - câu trả lời khiến bạn không ngờ - Ảnh 1

Nhưng theo các chuyên gia thì khi detox, bạn có thể cắt bỏ đường, gluten, rượu, carb, caffein... thế nhưng không cần cắt bỏ luyện tập. Bởi trong thực thế, tập thể dục giúp bạn tăng cường sức khỏe, thúc đẩy thêm lợi ích của kế hoạch detox.

Tuy nhiên, bất cứ 1 thay đổi nào với thực đơn ăn uống thông thường cũng sẽ yêu cầu bạn có những điều chỉnh trong việc tập thể dục. Vậy cần điều chỉnh như thế nào, chia sẻ của nhà sinh lý học Andrew Cate sẽ cho bạn câu trả lời.

1. Giảm cường độ tập luyện

Cần phải nói rõ rằng, trong thời gian detox, lượng calo của bạn thường sẽ bị giới hạn, thế nên cường độ luyện tập của bạn cũng nên điều chỉnh theo hướng giảm.

Đang Detox thì có nên tập thể dục hay không - câu trả lời khiến bạn không ngờ - Ảnh 2

Bởi lẽ, trong chế độ ăn Detox, bạn sẽ cần hạn chế đường, carbs... đến mức tối đa, đôi khi là loại bỏ hoàn toàn, thế nên việc tập thể dục ở cường độ cao, hoặc như duy trì cường độ bình thường đôi khi cũng là quá sức.

Bạn sẽ cảm thấy yếu, khó thở, chóng mặt chỉ sau vài phút tập luyện. Do đó, các bài tập cường độ cao (HIIT), Cardio nhanh, mạnh... không phải là lựa chọn tối ưu. Tốt nhất, bạn nên thiết lập chế độ tập nhẹ nhàng như bài tập Yoga, thiền, đi bộ, đạp xe, bơi lội...

2. Rút ngắn thời gian tập luyện

Ai cũng biết rằng, khi bình nhiên liệu thiếu hụt thì bạn khó lòng có thể đi xa được. Cũng như năng lượng bạn nạp vào không nhiều, thì việc bạn tập thể dục trong thời gian lâu chỉ khiến bạn mệt mỏi hơn mà thôi.

Đang Detox thì có nên tập thể dục hay không - câu trả lời khiến bạn không ngờ - Ảnh 3

Mục đích tập luyện trong thời gian detox là để duy trì thói quen cũng như giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Vì thế, một buổi tập kéo dài 20 - 30 phút là vừa đủ cho bạn.

Cùng với đó, bạn cũng nên bám vào các bài tập ngắn với cường độ trung bình. Ví dụ như bạn có thể chạy bộ khoảng 20 phút thay vì đi bộ 60 phút. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang detox cơ thể với nước trái cây bởi hàm lượng chất xơ sẽ đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, khiến bạn nhanh đói.

3. Giảm tác động mạnh đến cơ thể, tập trung kéo giãn cơ thể

Theo các chuyên gia, một trong những cách tuyệt vời để bạn vừa tập luyện lại giúp kéo giãn cơ thể đó là tham gia lớp học yoga. Yoga được cho là 1 bộ môn thể dục tuyệt vời khi giúp người tập điều chỉnh động tác phù hợp với tốc độ, trình độ mình thấy thoải mái.

Đang Detox thì có nên tập thể dục hay không - câu trả lời khiến bạn không ngờ - Ảnh 4

Bên cạnh đó, các động tác kéo giãn cơ trong yoga được kiến tạo giúp cơ thể chuyển động nhằm tăng sức mạnh, độ bền của cơ.

Ngoài ra, kỹ thuật hít, thở trong yoga giúp bạn tập trung, giải tỏa stress hiệu quả.

4. Lắng nghe cơ thể bạn

Bất kỳ thay đổi nào cũng có thể mang đến cho bạn thách thức. Điều quan trọng là bạn cần lắng nghe và thực hiện trong giới hạn cơ thể bạn.

Vì sao ư?

Đang Detox thì có nên tập thể dục hay không - câu trả lời khiến bạn không ngờ - Ảnh 5

Bởi mỗi người đều có giới hạn chịu đựng riêng, bạn cần nắm được cơ thể mình như thế nào, nếu quá mệt mỏi hoặc bị choáng váng thì cần nghỉ ngơi nhiều hơn là cố tập tiếp.

Cùng với đó, bạn nên uống nhiều nước, giữ cho cơ thể không bị mất nước, và đảm bảo nguồn protein trong quá trình detox để tăng cường phục hồi, giảm nguy cơ mất cơ. Các loại protein thực vật đến từ sữa hạt, đậu xanh, hạt diêm mạch hữu cơ (quinoa)... là lựa chọn tốt đấy!

Đồ uống detox giúp bụng phẳng là có thật: Hãy thử với ly nước đơn giản, siêu rẻ ai cũng có thể làm này

Đồ uống detox giúp giải độc cơ thể bằng cách loại bỏ độc tố, hỗ trợ thêm việc giảm cân và cải thiện mức năng lượng trong cơ thể bạn.

TIN MỚI NHẤT