Cụ bà 133 tuổi cả đời không dùng bất kỳ loại thuốc bổ nào chỉ nhờ làm 5 việc này

Sống khỏe 07/08/2019 05:03

Hiện nay, con người ốm đau bệnh tật càng ngày càng trẻ hóa. Nhưng có một cụ bà năm nay đã 133 tuổi, cụ vẫn có thể nấu cơm, tản bộ, nói chuyện, tất cả đều không gặp bất cứ một trở ngại nào. Vậy cụ có bí quyết gì để sống trường thọ?

Theo thông tin được cung cấp bởi Hiệp hội người cao tuổi Trung Quốc, cụ bà A Li Mễ Hãn đến từ Tân Cương sinh ngày 25/6/1886. Kể từ năm 2010, cụ bà A Li Mễ Hãn đứng vị trí thứ hai trong danh sách 10 người sống thọ nhất Trung Quốc. Người đàn ông lớn tuổi nhất ở Trung Quốc là cụ ông La Mỹ Trân (127 tuổi), cụ ông này đã qua đời năm 2013, điều đó có nghĩa là hiện tại cụ bà A Li Mễ Hãn đã trở thành người sống lâu nhất ở Trung Quốc.

Cụ bà 133 tuổi cả đời không dùng bất kỳ loại thuốc bổ nào chỉ nhờ làm 5 việc này - Ảnh 1

Hiện tại cụ A Li Mễ Hãn là người sống thọ nhất Trung Quốc

Trên thế giới không có loại thuốc nào giúp con người “trường sinh bất lão”, nhưng làm thể nào để con người sống trường thọ như cụ A Li Mễ Hãn? Bí quyết trường thọ cụ bà cao tuổi nhất Trung Quốc tổng kết lại trong vài câu dưới đây, rất đơn giản.

1, Cơ thể không được nhàn rỗi, kéo dài thời gian lao động

Theo báo cáo, một trong những lý do khiến cụ A Li Mễ Hãn sống thọ chính là thích lao động. Khi còn trẻ, cụ A Li Mễ Hãn làm việc đồng áng quanh năm, khi cơ thể già đi, cụ không để cơ thể nhàn dỗi, cụ vẫn lao động bằng cách trồng rau củ trong vườn nhà. Ngoài ra, cụ A Li Mễ Hãn rất thích tập thể dục vào buổi sáng sớm. Tập thể dục có thể thúc đẩy sự chuyển động của cuộc sống và khiến mọi người sống lâu hơn.

Cụ bà 133 tuổi cả đời không dùng bất kỳ loại thuốc bổ nào chỉ nhờ làm 5 việc này - Ảnh 2

Lao động chính là một trong những bí quyết giúp cụ bà sống thọ

Ngược lại, nếu sống quá an nhàn, bản thân không làm gì cả ngày sẽ gây bất lợi cho sức khỏe. Tất cả cư dân ở nơi cụ A Li Mễ Hãn sống đã hình thành nguyên tắc sống mà người hiện đại khó thực hiện nhất: lao động suốt đời.

2, Cuộc sống có quy tắc, tuổi thọ được đảm bảo

Cụ bà A Li Mễ Hãn đi ngủ rất đúng giờ, cụ thường ngủ trước 22h, thức dậy lúc 5, 6 giờ sáng, bình thường mỗi ngày cụ ngủ 8 tiếng. Cụ ăn uống rất đúng giờ, ăn sáng vào lúc 8h, ăn trưa lúc 12h và ăn tối lúc 19h.

Cụ bà 133 tuổi cả đời không dùng bất kỳ loại thuốc bổ nào chỉ nhờ làm 5 việc này - Ảnh 3

Lịch sinh hoạt của cụ A Li Mễ Hãn rất đúng giờ

Ngủ trước 22 giờ không chỉ giúp duy trì sức khỏe mà còn giúp bảo vệ gan. Ngủ trước 22 giờ giúp cơ thể nghỉ ngơi và giải độc. Ngoài ra, người lớn ngủ 7-8 tiếng mỗi ngày là thời gian ngủ tốt nhất, nếu ngủ quá nhiều sẽ khiến não bộ hoạt động chậm chạp, không có lợi cho sức khỏe.

3, Ăn nhiều ngũ cốc, không ăn thuốc bổ

Theo báo cáo, cụ A Li Mễ Hãn thường ăn mì ống làm từ bột gạo, và thường ăn thức ăn thanh đạm, bổ dưỡng như cơm súp, cháo trắng và bánh bao hấp. Bữa tối của cụ rất đơn giản, chủ yếu là súp mì và súp bắp cải. Cụ A Li Mễ Hãn đặc biệt thích súp bột ngô, mỗi tuần cụ uống vài bát.

Cụ bà 133 tuổi cả đời không dùng bất kỳ loại thuốc bổ nào chỉ nhờ làm 5 việc này - Ảnh 4

Cụ A Li Mễ Hãn không uống một loại thuốc bổ nào

Tuy nhiên, một điều đặc biệt, cụ A Li Mễ Hãn không bao giờ ăn bất kỳ thực phẩm bổ sung nào hoặc thuốc bổ. Đối với người cao tuổi, khả năng tiêu hóa của dạ dày kém hơn. Nếu ăn nhiều loại thịt, cá bổ dưỡng rất dễ dẫn đến huyết áp cao, đường trong máu cao và mỡ máu cao. Điều này cho thấy sống thọ không cần phải sử dụng thuốc bổ.

4. Trong một bữa, ăn 7 phần no

Có thể nói, ăn 7 phần no đối với người lớn tuổi rất quan trọng. Nếu bạn ăn quá no trong một bữa ăn, cơ thể không những không tiêu hóa được mà còn dễ mắc bệnh. Một số bệnh về dạ dày, viêm tụy và thậm chí một số bệnh ung thư cũng sẽ tìm đến. Do đó, bạn chỉ nên ăn no 7 phần, nghĩa là bản thân đã cảm thấy hơi no, nếu ăn tiếp vẫn có thể ăn được.

5. Đi bộ bằng chân đất

 

Chúng ta biết rằng, bàn chân thể hiện tất cả các bộ phận trong cơ thể. Đó là "trái tim thứ hai" của con người. Ở bàn chân có rất nhiều huyệt đạo, nếu tác động lên các huyệt đạo này sẽ kích thích cơ quan trong cơ thể. Cụ A Li Mễ Hãn thường xuyên đi chân đất chính là cách thực hiện massage chân, làm giảm căng thẳng của cơ bắp, làm cho cơ xương khớp nhịp nhàng và thư giãn.

Làm tốt những điều nhỏ nhặt này, không lo bệnh tật, cả đời sống thọ

Theo mọi người, các biện pháp kéo dài tuổi thọ là gì? Ăn thực phẩm thanh đạm? Tập thể dục buổi sáng hay uống thuốc bổ?

TIN MỚI NHẤT