Cụ bà 107 tuổi và bí quyết 5 "KHÔNG" để sống khỏe mạnh: Ai áp dụng được ắt sẽ sống lâu!

Sống khỏe 26/05/2018 13:35

Nhiều người trong chúng ta, chưa qua 40 đã ốm yếu bệnh tật, tinh thần rệu rã. Hãy xem cụ bà 107 tuổi với tinh thần vui sống tuyệt vời và bí quyết 5 "không" giúp cụ sống trường thọ.

Bức ảnh này được chụp vào ngày 16 /1/ 2018. Người phụ nữ lớn tuổi trong ảnh là cụ Đào Khắc Minh (Tao Ke Ming), 107 tuổi , sống ở thị trấn Bạch Bồ, thành phố Như Cao, tỉnh Giang Tô (TQ).

Cụ bà 107 tuổi và bí quyết 5 'KHÔNG' để sống khỏe mạnh: Ai áp dụng được ắt sẽ sống lâu! - Ảnh 1

Hình ảnh này cho thấy rằng dù đã 107 tuổi nhưng sắc mặt của cụ Minh vẫn hồng hào đậm đà, lưng chưa còng, toàn thân rắn rỏi, thần thái minh mẫn, mắt sáng. Nhiều người đánh giá rằng trông cụ chỉ như những người khoảng dưới 80 tuổi.

Cụ Minh sở hữu một đôi tai rất lớn, có tướng mạo của người sống thọ , mái tóc bạc, mắt đeo kính. Nhìn cụ lúc nào cũng như trong trạng thái điềm nhiên, như đang tươi cười vui vẻ. Cụ còn có thể đọc báo để cập nhật tình hình diễn ra trong cuộc sống thường nhật.

Cụ bà 107 tuổi và bí quyết 5 'KHÔNG' để sống khỏe mạnh: Ai áp dụng được ắt sẽ sống lâu! - Ảnh 2

Cụ Minh nói: Tôi được sinh ra từ trong triều đại nhà Thanh, đã trải qua nhiều thăng trầm trong thời chiến tranh đến thời hòa bình, bây giờ cuối đời cũng được tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc.

Tôi có lương hưu và trợ cấp của chính phủ. Bây giờ cuộc sống của tôi rất tốt. Cụ Minh hiện sống cùng với gia đình người con trai cả. Con gái lớn nhất của cụ hiện cũng đã hơn 88 tuổi.

Gia đình cụ cũng duy trì chế độ ngũ đại đồng đường (5 thế hệ sống trong cùng một gia đình) gồm cụ Minh, con trai, cháu, chắt và chít. Trong gia đình, hầu hết các thế hệ con cháu của cụ đều rất hiếu thảo, hòa thuận.

Hàng ngày, cháu chắt của cụ thường xuyên chăm sóc, mua các món ăn mà cụ yêu thích như bánh ngọt, ngũ cốc từ lúa mạch, bánh vừng… để chiều lòng cụ, không khí gia đình luôn luôn vui vẻ và ấm áp.

Trong gia đình, hầu như mọi người đều sống tình cảm hạnh phúc, cụ luôn được tận hưởng sự chăm sóc và quan tâm đặc biệt từ những đứa cháu của mình.

Cụ bà 107 tuổi và bí quyết 5 'KHÔNG' để sống khỏe mạnh: Ai áp dụng được ắt sẽ sống lâu! - Ảnh 3

Cụ Minh cho biết, cuộc sống của cụ luôn duy trì những thói quen sống rất bình thường, giờ giấc ổn định. Mùa hè thì cụ thức dậy lúc 6h30, mùa đông thì khoảng 7h30 sẽ dậy. Buổi đêm thì khoảng 8h là đi ngủ. Khi được hỏi bí quyết gì giúp cụ sống khỏe mạnh trường thọ như vậy, cụ Minh chia sẻ:

Tôi đã duy trì nguyên tắc sống 5 "KHÔNG" trong nhiều năm qua như sau:

Một là KHÔNG để cho bản thân mình quá nhàn rỗi, rảnh việc.

Dù đã cao tuổi nhưng khi ở nhà vẫn "liền tay liền chân" thực hiện việc nhà đơn giản, đọc báo, nhặt nhạnh các loại việc vặt trong nhà, chuẩn bị rau quả, sửa soạn đồ đạc, thu xếp, giặt giũ quần áo.

Cụ bà 107 tuổi và bí quyết 5 'KHÔNG' để sống khỏe mạnh: Ai áp dụng được ắt sẽ sống lâu! - Ảnh 4Cụ bà 107 tuổi và bí quyết 5 'KHÔNG' để sống khỏe mạnh: Ai áp dụng được ắt sẽ sống lâu! - Ảnh 5

Hai là KHÔNG ăn uống tùy tiện, lựa chọn món

Cụ Minh có một thói quen ăn uống rất lành mạnh, từ trước đến nay luôn duy trì ăn ngày 3 bữa, không cầu kỳ trong ăn uống, coi trọng các món thức ăn thô tự nhiên như ngũ cốc và rau củ quả, thích ăn các món ăn thanh đạm, buổi tối chủ yếu ăn cháo, đặc biết cụ thích ăn các món cháo lúa mạch trộn với các thực phẩm khác giống như cháo ăn dặm cho trẻ em.

Cụ bà 107 tuổi và bí quyết 5 'KHÔNG' để sống khỏe mạnh: Ai áp dụng được ắt sẽ sống lâu! - Ảnh 6

Ba là KHÔNG ăn thức ăn thừa để qua đêm

Bốn là KHÔNG để cho đầu óc căng thẳng , suy nghĩ mông lung, nặng nề

Bình thường nếu cụ không làm việc hay nghỉ ngơi thì cũng sẽ đánh bài giải trí để rèn luyện trí não, vì thế trong trò chơi này, cụ vẫn rất minh mẫn, chính xác.

Năm là KHÔNG cảm thấy tức giận với những sự việc nhỏ nhặt, không đáng

Tâm trạng của cụ Minh luôn luôn ổn định, có chuyện phiền lòng nào cũng không giữ lại lâu, không để tâm vào những chuyện vặt, đối xử với mọi người dĩ hòa vi quý, từ xưa đến giờ có nguyên tắc không so bì thiệt hơn với ai, không tị nạnh hay đố kỵ.

Có thể nói, 5 KHÔNG nêu trên được cho là bí quyết đã giúp cụ Minh sống trường thọ, khỏe mạnh và đoàn viên trong gia đình 5 thế hệ con cháu của mình.

Cắt giảm hoàn toàn tinh bột để giảm cân, mỡ thừa chẳng thấy tiêu tan mà nguy cơ đột tử lại cận kề

Nhiều chị em cho rằng không ăn tinh bột chính là cách giảm cân nhanh nhất. Tuy nhiên, phương pháp này về lâu dài có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT