Công dụng 'thần kỳ' của dâu tằm đối với sức khỏe không thể bỏ qua

Sống khỏe 27/04/2017 20:36

Dâu tằm là loại quả được nhiều người ưa thích, thế nhưng công dụng "thần kỳ" của nó đối với sức khỏe không phải ai cũng biết.

Chống lão hóa sớm: Các chất chống oxy hóa trong dâu có khả năng giữ cho da dẻ mịn màng, ngăn không cho mụn và đốm nâu xuất hiện. 

Giúp máu lưu thông tốt: Dâu tằm có hàm lượng chất sắt cao, do vậy nó giúp tăng đáng kể lượng hồng cầu trong máu. Điều này có nghĩa là cơ thể sẽ tăng lượng oxy phân phối đến các tế bào và cơ quan, giúp máu lưu thông tốt.

Công dụng 'thần kỳ' của dâu tằm đối với sức khỏe không thể bỏ qua - Ảnh 1
Ảnh: phillyorchards

Tốt cho tim mạch: Resveratrol trong dâu tằm giúp làm giãn mạch máu, giảm hiện tượng nghẽn mạch máu và các hệ lụy liên quan đến tim mạch như đột quỵ và đau tim.

Hỗ trợ tiêu hóa: Dâu tằm nhiều chất xơ nên đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, giảm hiện tượng táo bón và đầy bụng.

Chống ung thư: Các chất chống oxy hóa trong dâu tằm giúp chống lại các gốc tự do có thể hủy hoại các tế bào khỏe mạnh, biến chúng thành ung thư. Vì vậy, quả dâu có thể trung hòa các gốc tự do nhanh chóng trước khi chúng kịp gây hại cho cơ thể.

Tốt cho thị lực: Một trong những carotenoid được tìm thấy trong dâu tằm là zea-xanthin có tác dụng bảo vệ võng mạc khỏi tác hại của các gốc tự do dẫn đến thoái hóa điểm và đục nhân mắt.

Phát triển tế bào xương: Vitamin K, canxi và sắt trong dâu giúp tế bào xương duy trì và phát triển, chống được những bệnh như loãng xương và các rối loạn xương do tuổi tác.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT