Con người có 4 loại nỗi đau không thể chịu đựng, đừng cố quá kẻo mất mạng

Sống khỏe 26/11/2017 04:13

Nhiều người vẫn không cảnh giác hoặc quá thờ ơ đến những thay đổi của cơ thể dẫn đến hậu quả vô cùng đáng tiếc.

Mọi người thường nghĩ rằng một cơn đau bất chợt ở những bộ phận trên cơ thể là điều tự nhiên, không phải là bệnh. Nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm, chính những sự chủ quan đã khiến rất nhiều người phải trả giá bằng chính tính mạng của mình. Dưới đây là những nỗi đau con người không thể chịu đựng được, nếu cố thì sẽ vô cùng nguy hiểm đến tính mạng.

1. Nhức đầu dữ dội

Con người có 4 loại nỗi đau không thể chịu đựng, đừng cố quá kẻo mất mạng
Con người có 4 loại nỗi đau không thể chịu đựng, đừng cố quá kẻo mất mạng

Nhức đầu là trạng thái sức khỏe xảy ra rất phổ biến, gần như tất cả mọi người đều phải trải qua cảm giác này, nguyên nhân cũng như ảnh hưởng của tình trạng này rất rộng. Đôi khi cơn đau đầu chỉ là một triệu chứng đơn thuần nào đó bởi sự ảnh hưởng của việc mất ngủ, căng thẳng, tức giận... Tuy nhiên, nếu bạn bỗng nhiên bị đau đầu đột ngột, dữ dội thì ngay lập tức hãy tìm đến bác sĩ, bởi đây rất có thể là dấu hiệu của căn bệnh xuất huyết não. Và nếu để cơn đau đầu diễn ra lâu thì có thể nó sẽ cướp đi tính mạng của bạn.

2. Đau vai gáy

Con người có 4 loại nỗi đau không thể chịu đựng, đừng cố quá kẻo mất mạng - Ảnh 2
Bệnh đau vai gáy xuất hiện một cách thất thường, nhiều trường hợp bỗng dưng sau khi ngồi dậy, sau một đêm ngủ dậy thấy đau nhức khắp mình, đặc biệt là đau vùng vai, gáy nhiều khi đau lan xuống bả vai, làm tê mỏi các cánh tay, cẳng tay và ngón tay rất khó chịu. Nhưng nếu cơn đau vai gáy diễn ra bất ngờ, đơ cứng các cơ ở vùng cổ và vai thì bạn cần phải hết sức chú ý vì đây có thể là dấu hiệu của việc cổ tử cung có vấn đề. Khi cổ tử cung có vấn đề thì nó sẽ tác động lên tim, và tim sau khi bị tác động sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên vùng cổ, vai gáy khiến chúng bị đau nhức vô cùng. Hãy tìm đến bác sĩ để kiểm tra và đưa ra hướng điều trị kịp thời nhất trước khi quá muộn.

3. Đau bụng cấp tính

Con người có 4 loại nỗi đau không thể chịu đựng, đừng cố quá kẻo mất mạng - Ảnh 3

Khi bạn vô cùng đau đơn bởi những cơn co thắt thuộc phần vùng bụng trên thì ngay lập tức đến bác sĩ. Bởi đây là dấu hiệu rất nguy hiểm của căn bệnh viêm ruột thừa cấp tính, nó sẽ khiến cơ thể đau đớn kèm theo buồn nôn, chóng mặt và thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng.

4. Đau đớn khi đi tiểu

Con người có 4 loại nỗi đau không thể chịu đựng, đừng cố quá kẻo mất mạng - Ảnh 4

Theo một số nghiên cứu thì việc những thanh niên trẻ tuổi đi tiểu đau thì đây là dấu hiệu của căn bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu. Đối với nam giới lớn tuổi thì có nhiều khả năng là dấu hiệu của căn bệnh u xơ tiền liệt tuyến. Nhưng đó chưa phải là vấn đề khi triệu chứng này còn có thể là dấu hiệu của căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt hoặc ung thư bàng quang vô cùng nguy hiểm.

Còn ở nữ giới, đây có thể là dấu hiệu của việc vi khuẩn xâm nhập niệu đạo khiến đau buốt khi đi tiểu. Hãy đến bác sĩ ngay để tình trạng này không kéo dài, nếu không rất có thể sẽ ảnh hưởng đến cả tính mạng.

TIN MỚI NHẤT