Có những dấu hiệu này chứng tỏ quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn đang gặp vấn đề

Sống khỏe 06/04/2018 13:30

Nếu cơ thể bạn không hấp thu được các chất dinh dưỡng cần thiết thì nguy cơ cao là bạn sẽ phải đối mặt với một số căn bệnh nguy hiểm. Cùng tìm hiểu những dấu hiệu tố cáo việc trao đổi chất trong cơ thể bạn đang gặp vấn đề ngay sau đây.

Đầy bụng

Cơ thể không có đủ dinh dưỡng sẽ dẫn đến tình trạng đầy bụng, sưng phù. Khi bạn bị sưng phù ở chân thì đây là một dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu các thực phẩm giàu đạm. Còn nếu gặp phải vấn đề ở vùng bụng là do cơ thể không hấp thu được các chất dinh dưỡng cần thiết.

Có những dấu hiệu này chứng tỏ quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn đang gặp vấn đề - Ảnh 1

Móng tay dễ bị bong tróc

Đây là một dấu hiệu phổ biến của tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng trong cơ thể. Nếu bạn để cơ thể bị thiếu đạm thì nó sẽ dừng việc nạp các protein (đạm) vào để nuôi dưỡng móng chắc khỏe. Do đó, hãy bổ sung thường xuyên những loại thực phẩm giàu protein như thịt nạc, đậu, cá hồi... để cải thiện vấn đề này.

Có những dấu hiệu này chứng tỏ quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn đang gặp vấn đề - Ảnh 2

Rối loạn tiêu hóa

Hệ tiêu hóa làm việc kém có thể dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa trong cơ thể. Rối loạn tiêu hóa cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng khô và gãy rụng tóc bất thường. Tuy nhiên, điều này chỉ là do cơ thể không hấp thu được các chất dinh dưỡng cần thiết nên ngay lúc này, bạn hãy thiết lập lại một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp vấn đề được cải thiện tối đa.

Kinh nguyệt thay đổi thất thường

Nếu bạn nhận thấy kinh nguyệt của mình không đi theo một chu kỳ nhất định thì nhiều khả năng là do cơ thể chưa nạp đủ chất dinh dưỡng hoặc calories. Do đó, bạn nên xem xét lại chế độ ăn uống của mình và bổ sung thêm những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như ngũ cốc nguyên hạt, rau củ quả... vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Có những dấu hiệu này chứng tỏ quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn đang gặp vấn đề - Ảnh 3

Mệt mỏi

Tình trạng thiếu magie và sắt trong cơ thể cũng là một nguyên nhân dẫn đến các triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt đột ngột. Chính vì cơ thể không hấp thụ đủ chất sắt nên càng tăng cao nguy cơ thiếu máu trong cơ thể. Và lúc này, bạn sẽ rơi vào tình trạng uể oải, choáng váng, mất năng lượng...

Có những dấu hiệu này chứng tỏ quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn đang gặp vấn đề - Ảnh 4

Tim đập nhanh

Nhịp tim tăng nhanh đột ngột cũng là một dấu hiệu cho thấy tình trạng thiếu sắt trong cơ thể. Do đó, nếu bạn không bổ sung đủ sắt vào cơ thể thì có thể gây ra những triệu chứng như nhịp tim tăng lên đột ngột, tim đập nhanh bất thường...

Có những dấu hiệu này chứng tỏ quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn đang gặp vấn đề - Ảnh 5

Tê ngứa râm ran

Nếu gặp phải dấu hiệu tê tay hay ngứa râm ran thì đó có thể là do cơ thể báo động tình trạng thiếu vitamin B12. Lúc này, bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu vitamin B12 như cá hồi, trứng, phô mai, tôm...

Có những dấu hiệu này chứng tỏ quá trình trao đổi chất trong cơ thể bạn đang gặp vấn đề - Ảnh 6

Bất ngờ trước những dấu hiệu cảnh báo ung thư từ 2-5 năm, ai cũng cần phải biết để cứu lấy chính mình

Bất kỳ dấu hiệu khác thường nào của cơ thể dù là nhỏ nhất, bạn cũng cần hết sức cẩn trọng. Trong nhiều trường hợp, nó có thể là triệu chứng sớm cảnh báo bệnh ung thư nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT