Cô gái suýt mù vì thuốc nhuộm, cảnh báo nguy hiểm cho chị em hay làm đẹp

Sống khỏe 15/02/2017 19:05

Tylah Durie, 16 tuổi, đến từ bang Victoria, Australia đã phải nhập viện trong tình trạng suýt mù mắt chỉ vì dị ứng với thuốc nhuộm.

Nữ sinh trung học 16 tuổi Tylah Durie đã phải nhập viện tại Victoria, Australia sau khi phát hiện mắt có những biểu hiện lạ vì nhuộm lông mày và mi. Sau khi nhuộm 30 phút, cô bắt đầu cảm thấy ngứa và nóng rát vùng xung quanh mắt. Tylah Durie không hề hay biết, loại hóa chất có trong thuốc nhuộm là Paraphenylenediamine (PPD) đã khiến cô bị dị ứng nặng, suýt mù mắt.

Cô gái suýt mù vì thuốc nhuộm, cảnh báo nguy hiểm cho chị em hay làm đẹp - Ảnh 1

Tylah Durie cho biết: “Mắt tôi mọc khá nhiều mụn phồng rộp lên, không thể mở to ra được. Cảm giác mắt đang sưng vù lên và có mủ sau khi ngủ dậy".

Ngay lập tức, Tylah Durie được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ cho biết, nếu cô cố sử dụng thuốc nhuộm thêm một lần nữa, sẽ nguy hiểm tới tính mạng.

“Tôi đã phải nhập viện trong tình trạng hoản loạn, các bác sĩ nói tôi đã bị dị ứng nghiêm trọng với thuốc nhuộm và có thể bị mù vĩnh viễn. Tôi đã không nhận ra mình bị dị ứng với Paraphenylenediamine, đó thực sự là một sai lầm quá lớn của tôi.

Cô gái suýt mù vì thuốc nhuộm, cảnh báo nguy hiểm cho chị em hay làm đẹp - Ảnh 2

“Bây giờ, tôi đã thực sự sợ hãi. Nếu điều đó xảy ra một lần nữa, có thể tôi sẽ chết, hoặc vĩnh viễn mù. Tôi sẽ phải đeo găng tay trong trường hợp tiếp xúc với PPD. Tôi chia sẻ với mọi người để cảnh giác tất cả chúng ta, trước khi dùng sản phẩm làm đẹp, nhất là nhuộm, hãy kiểm tra kĩ lưỡng", Tylah Durie nói.

Nhuộm lông mày và lông mi là xu hướng làm đẹp mới của giới trẻ, Tylah Durie là một trong những người hưởng ứng xu thế làm đẹp này và đã gặp phải tai nạn khủng khiếp. Cô thừa nhận sai khi không kiểm tra sản phẩm trước khi sử dụng và cô thực sự rất hối hận.

Trường hợp của Tylah Durie chính là lời cảnh báo cho các bạn trẻ ham làm đẹp mà không lường trước được nguy hiểm. Tylah Durie cũng thề sẽ không bao giờ làm đẹp nữa và muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm tra sản phẩm trước khi dùng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT