Cô gái 22 tuổi bị nhồi máu não đột ngột, thủ phạm gây bệnh là do thường xuyên làm việc này sau khi quan hệ

Sống khỏe 08/03/2021 06:35

Hiện nay, có rất nhiều người trẻ bị nhồi máu não, nguyên nhân gây bệnh lớn nhất là do thói quen sinh hoạt không tốt gây nên, trường hợp của cô gái 22 tuổi bị nhồi máu não là minh chứng.

Tiểu Huyên 22 tuổi, là một nữ sinh của trường Đại học Mỹ Thuật Bắc Kinh. Học tập xa nhà nên cô quyết định sống trong ký túc xá của trường. Cách đây 2 ngày, Tiểu Huyên gặp phải một tai nạn bất ngờ, sau khi trở về ký túc xá để tự học vào buổi tối, Tiểu Huyên đột nhiên cảm thấy đau đầu, sau đó cô ngất xỉu. Bạn bè trong phòng ký túc xá rất hoảng loạn, vội vàng gọi xe cấp cứu đưa cô đến Bệnh viện Bắc Kinh. Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán Tiểu Huyên bị nhồi máu não.

Chắc chắn nhiều người sẽ thắc mắc, cô gái 22 tuổi, còn trẻ như vậy tại sao lại bị nhồi máu não?

Cô gái 22 tuổi bị nhồi máu não đột ngột, thủ phạm gây bệnh là do thường xuyên làm việc này sau khi quan hệ - Ảnh 1

Cô gái trẻ 22 tuổi bị nhồi máu não.

Trong quá trình tìm hiểu, bác sĩ được biết Tiểu Huyên không hay thức khuya, các bạn cùng phòng cũng cho biết thời gian làm việc và nghỉ ngơi của cô tương đối đều đặn, không thức khuya để chơi điện thoại hay có các hoạt động khác, không ngủ nướng, cô thường thức dậy rất sớm. Cha mẹ Tiểu Huyên cũng giải thích với bác sĩ rằng, gia đình không có tiền sử di truyền, vậy nguyên nhân gì khiến Tiểu Huyên bị nhồi máu não?

Có một người bạn của Tiểu Huyên đã nói ra bí mật rằng, kinh nguyệt của Tiểu Huyên thường không đều trong những tháng gần đây. Sau khi bạn trai của Tiểu Huyên đến bệnh viện thăm cô, anh ta mới nhớ ra, có thể là do Tiểu Huyên thường xuyên làm việc này.

Hóa ra Tiểu Huyên và bạn trai của cô ấy thỉnh thoảng sống cùng nhau và thường không chú ý đến các biện pháp tránh thai khi ở cùng phòng. Bởi vì hai người cho rằng, chỉ cần uống thuốc tránh thai khẩn cấp sau khi quan hệ thì đều sẽ an toàn, nên đây là thói quen của Tiểu Huyên, không nghĩ rằng lại gây hại cho sức khỏe tổng thể.

Cô gái 22 tuổi bị nhồi máu não đột ngột, thủ phạm gây bệnh là do thường xuyên làm việc này sau khi quan hệ - Ảnh 2

Sử dụng quá nhiều thuốc tránh thai rất dễ gây đông máu

Bác sĩ Vĩnh Dung, trưởng Khoa cấp cứu cho biết, có thể chính hành vi này đã dẫn đến tình trạng như vậy. Điều này khiến mọi người rất bất ngờ, thuốc tránh thai có thể gây nhồi máu não? Bác sĩ Vĩnh giải thích, thành phần của thuốc tránh thai chủ yếu là một lớp sterol, sau khi được đưa vào cơ thể người sẽ cải thiện và làm thay đổi hàm lượng nội tiết tố trong cơ thể, hàm lượng nội tiết tố thay đổi nhanh chóng sẽ làm tổn hại đến chức năng của tử cung và buồng trứng, gây ra kinh nguyệt không đều.

Đồng thời, trong thuốc tránh thai khẩn cấp có một số thành phần đặc biệt, còn khiến máu người ở trạng thái đông đặc. Và bởi vì Tiểu Huyên thường xuyên uống những loại thuốc như vậy, khiến máu cô đông lại và tuần hoàn kém, dẫn đến nhồi máu não.

Sau khi nghe bác sĩ giải thích, bạn trai của Tiểu Huyên vô cùng hối hận, chính sự thiếu hiểu biết của hai người đã gây ra thảm kịch này. Trải qua 5 ngày điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt, Tiểu Huyên đã dần tỉnh lại, rất may mắn không gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng nó cũng chình là bài học nhắc nhở cho các bạn trẻ.

Cô gái 22 tuổi bị nhồi máu não đột ngột, thủ phạm gây bệnh là do thường xuyên làm việc này sau khi quan hệ - Ảnh 3

Chuyên gia khuyến nghị nên sử dụng bao cao su khi quan hệ

Thực tế, thuốc tránh thai khẩn cấp có ảnh hưởng tương đối lớn đến sức khỏe phụ nữ, lạm dụng thuốc có thể gây teo niêm mạc tử cung, ảnh hưởng lâu dài tới khả năng sinh sản của phụ nữ. Tăng nguy cơ mắc các bệnh về gan, thận, tim mạch, ung thư vú hay ung thư cơ quan sinh sản,..., thậm chí là nhồi máu não như Tiểu Huyên. Vì vậy, bác sĩ khuyến cáo trong cuộc sống hàng ngày, chị em phụ nữ uống thuốc tránh thai khẩn cấp càng ít càng tốt. Và nếu bạn phải dùng, bình thường không nên dùng quá 3 lần/năm.

Trong cuộc sống hàng ngày, nam nữ khi quan hệ nên lựa chọn biện pháp tránh thai tốt nhất. Khi lựa chọn biện pháp tránh thai phải đảm bảo an toàn, hiệu quả, hạn chế tối đa tác hại thì càng tốt, ví dụ như đeo bao cao su là một lựa chọn tốt.

Tế bào ung thư "thích" bạn làm 4 điều nhất mỗi ngày, không sửa ngay thì sớm rước bệnh vào người

Một vài thói quen bạn nghĩ là bình thường nhưng hóa ra lại là yếu tố góp phần khiến bệnh ung thư có cơ hội nhen nhóm trong cơ thể theo thời gian.

TIN MỚI NHẤT