"Cô bé" của bạn sẽ chẳng bao giờ viêm nhiễm nếu ăn 5 thứ này

Sống khỏe 22/10/2017 04:00

Chỉ với những loại thực phẩm vô cùng rẻ tiền và dễ tìm như táo, sữa chua, đậu tương… “cô bé” của bạn đã có thể hoạt động khỏe mạnh bất chấp các căn bệnh viêm nhiễm vùng k.ín đầy nguy hiểm.

Táo – thần dược chuyện gối chăn

Nhắc đến “cô bé”, đương nhiên sẽ phải nghĩ ngay đến chuyện gối chăn rồi bạn nhỉ! Đối với phụ nữ, đời sống tình d.ục viên mãn cũng đồng nghĩa với việc cô bé hoạt động ổn định. Vì thế, nếu chẳng may “cô bé” của bạn đang bị “ốm yếu” thì chỉ cần xơi ngay một quả táo là được. Từ xa xưa, táo đã được biết đến là giúp cho “chuyện ấy” của chị em sung mãn hơn.

Một nghiên cứu tại Mỹ đã nêu rõ, mỗi ngày ăn một quả táo là đủ cho cơ thể chị em phụ nữ. Trong táo có chứa hợp chất phloridzin, gần giống với hóc-môn tình dục estradiol. Ngoài ra, chất polyphenol trong táo cũng giúp tăng lưu lượng máu đến các mô của “cô bé”, cho phép bạn lên đ.ỉnh dễ dàng. Táo cũng là loại quả được xem như thuốc bôi tr.ơn tự nhiên vì chúng giúp cô bé hoạt động khá nhịp nhàng và trơn tru.

'Cô bé' của bạn sẽ chẳng bao giờ viêm nhiễm nếu ăn 5 thứ này - Ảnh 1
Một quả táo mỗi ngày cho "cô bé" khỏe mạnh bạn nhé!

Nam việt quất giảm viêm nhiễm đường tiết niệu

Viêm nhiễm đường tiết niệu là một trong những chứng bệnh vô cùng nguy hiểm và phổ biến ở phụ nữ. Chúng khiến “cô bé” vô cùng khó chịu vì những cảm giác đau rát, ngứa ngáy. Các loại vi khuẩn hoành hành tại khu vực này còn khiến “cô bé” bị sưng viêm, bề mặt da xù xì và phát sinh những mùi hôi khó ngửi. Tuy nhiên, căn bệnh nguy hiểm ấy giờ không còn là nổi lo của phái đẹp vì đã có thần dược – quả nam việt quất. Nhiều nghiên cứu cho thấy, trong quả nam việt quất bé xíu có chứa dồi dào các chất ngăn ngừa hoạt động của vi khuẩn gây viêm nhiễm vùng k.ín, giúp bảo vệ khu vực này an toàn.

'Cô bé' của bạn sẽ chẳng bao giờ viêm nhiễm nếu ăn 5 thứ này - Ảnh 2
Nam việt quất bảo vệ vùng k.ín khỏi sưng viêm.

Đậu nành giúp cô bé không bị “khô hạn”

“Khô hạn” và đau rát chính là hai nguyên nhân lớn dẫn đến sự lãnh cảm tình d.ục ở phụ nữ. Cứ 10 người thì đã có trên 4 người mắc các triệu chứng trên. Các chuyên gia lí giải, thiếu hụt hóc-môn estrogen khiến các mô nơi đây thiếu đàn hồi và không được bôi tr.ơn tốt. Nguyên nhân là do quá trình mãn kinh, sinh con, cho con bú và thậm chí là do một số thuốc chữa trị dị ứng hay cảm lạnh. Vì vậy, các loại thực phẩm giàu estrogen như đậu nành sẽ giúp cải thiện đáng kể tình hình.

'Cô bé' của bạn sẽ chẳng bao giờ viêm nhiễm nếu ăn 5 thứ này - Ảnh 3
Đậu nành rẻ tiền nhưng vô cùng hữu ích.

Sữa chua, bổ sung “lính canh” cho “cô bé”

Không chỉ làm đẹp da, cải thiện hệ tiêu hóa, sữa chua còn là thuốc bổ cho "cô bé" của bạn đấy. Trong sữa chua chứa dồi dào hoạt chất probiotic, là chất có khả năng thúc đẩy các vi khuẩn lành mạnh hoạt động ở thành âm đ.ạo. Sữa chua cũng có khả năng ngăn ngừa và đánh bại những loại vi khuẩn có hại gây ra các chứng viêm nhiễm âm đ.ạo nguy hiểm.

'Cô bé' của bạn sẽ chẳng bao giờ viêm nhiễm nếu ăn 5 thứ này - Ảnh 4
Sữa chua vừa đẹp da vừa có lợi cho "cô bé".

Bơ, cung cấp chất béo cho “cô bé”

Đây có lẽ là tin vui cho người thích loại quả nhiệt đới này, đặc biệt là món sinh tố bơ béo ngậy. Cũng giống như cá hồi, bơ chứa hàm lượng axit béo omega-3 khá dồi dào. Khoa học đã chứng minh các hoạt chất tự nhiên có trong quả bơ sẽ giúp nuôi dưỡng và củng cố sức mạnh cho các tế bào ở vùng k.ín. Chúng giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm và nuôi dưỡng các tế bào luôn khỏe mạnh, căng tràn nhựa sống.

'Cô bé' của bạn sẽ chẳng bao giờ viêm nhiễm nếu ăn 5 thứ này - Ảnh 5
"Cô bé" sẽ thêm khỏe mạnh nhờ món sinh tố bơ khoái khẩu đấy.

1 thìa muối trị khỏi mắt thâm quầng, sưng húp chỉ sau 5 phút 'một đi không trở lại'

Vẫn biết thức khuya là không tốt cho da và sức khỏe nhưng ít nhất bạn cũng đừng để đôi mắt bị thâm quầng và xấu xí vào ngày hôm sau. Hãy làm ngay bí quyết dưới đây.

TIN MỚI NHẤT