Chuyên gia cảnh báo bạn sẽ mắc phải 6 loại bệnh này, thậm chí đột tử nếu thường xuyên tức giận

Sống khỏe 15/01/2021 11:03

Bài viết dưới đây là của chuyên gia dinh dưỡng Vương Tư Lộ, Giám độc Hiệp hội Dinh dưỡng y tế và Ẩm thực Thủ đô, Trung Quốc.

"Giận thì hại thân" là câu chúng ta thường nói, chúng ta sẽ không tránh khỏi tức giận khi gặp chuyện không vui, nhưng quá trình tức giận thực sự sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe một cách vô thức. Thật không quá khi nói rằng "nhiều bệnh sinh ra do tức giận", tức giận có thể mang lại một số tổn thương không thể cứu vãn cho cơ thể.

Chuyên gia cảnh báo bạn sẽ mắc phải 6 loại bệnh này, thậm chí đột tử nếu thường xuyên tức giận - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Tức giận ở mức độ lớn sẽ khiến hệ thống nội tiết của cơ thể bị rối loạn và khả năng miễn dịch của cơ thể cũng bị ức chế mạnh. Khi bạn tức giận, dạ dày và ruột sẽ bị ảnh hưởng và chức năng tiêu hóa của cơ thể cũng sẽ yếu đi. Khi đó, cơ thể buộc phải tăng cường nhịp đập của tim để hỗ trợ "dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể", điều này sẽ làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và nhồi máu não.

Từ xưa đến nay, vấn đề tức giận luôn được đề cập trong các chương trình về bảo vệ sức khỏe: Không tức giận thì bạn mới có thể sống lâu hơn. Trong quyển "Nội kinh Hoàng đế" đã nói rất rõ: giận thì hại gan, kích thích quá mức hại tim, lo thì hại phổi, suy nghĩ nhiều hại tỳ, sợ thì hại thận, tất cả bệnh đều từ khí.

Ở những người thường xuyên tức giận, trên cơ thể xuất hiện "3 to 3 ít" cảnh báo căn bệnh nguy hiểm

Giận dữ là một "hành vi rất không lành mạnh", nó có thể gây ra nhiều loại bệnh:

1. Chóng mặt và nhức đầu

Chuyên gia cảnh báo bạn sẽ mắc phải 6 loại bệnh này, thậm chí đột tử nếu thường xuyên tức giận - Ảnh 2

Ảnh minh họa

Tức giận là một hành vi, tức giận cũng là một loại trạng thái. Theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc, tức giận có thể dẫn đến "gan khí đảo lộn", các triệu chứng phản ánh của vấn đề này là đỏ bừng mặt, đỏ tai, chóng mặt, nhức đầu, thậm chí xuất huyết não. Có rất nhiều trường hợp nhồi máu não, đột tử do nóng giận, do đó đây là những vấn đề đáng được chúng ta chú ý.

2. Tổn thương phổi

Khi tức giận, cơ thể sẽ thở nhanh và gấp hơn bình thường, phổi phải hoán đổi khí trong một tần suất quá cao. Lúc này, bao phổi không ngừng khuếch trương, thời gian thu co giảm xuống liên tục. Do đó, phổi sẽ không có thời gian điều hòa, nghỉ ngơi mà phải làm việc liên tục. Đây là một nguyên nhân quan trọng gây ra những tổn thương cho lá phổi.

3. Tăng sản tuyến vú

 

Tăng sản tuyến vú là một bệnh có tỷ lệ mắc ngày càng cao, một trong những yếu tố nguy cơ gây bệnh thực chất là do tức giận. Triệu chứng sau khi tức giận của mọi người chính là phần ngực, xương sườn, bụng lúc nào cũng có cảm giác ngộp thở, thôi đi còn có cảm giác đau tức.

4. Nhân tuyến giáp

Tức giận dễ dẫn đến rối loạn hệ thống nội tiết, sẽ dẫn đến tăng tiết hormone tuyến giáp, lâu dần sẽ sinh ra nhân giáp, cường giáp, bướu cổ, ung thư tuyến giáp…

5. Ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của cơ thể

Khi bạn tức giận, não của bạn sẽ ra lệnh cho cơ thể sản xuất một loại "cortisol được chuyển đổi từ cholesterol". Khi chất này tích tụ trong cơ thể quá nhiều, nó sẽ ảnh hưởng đến các tế bào miễn dịch, ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch bình thường của cơ thể. Khi đó, sức đề kháng đối với các loại bệnh tật sẽ giảm đi, cơ thể sẽ yếu hơn, dẫn đến tăng nguy cơ nhiễm trùng và thậm chí cả ung thư.

6. Ảnh hưởng đến sức khỏe của gan

Chuyên gia cảnh báo bạn sẽ mắc phải 6 loại bệnh này, thậm chí đột tử nếu thường xuyên tức giận - Ảnh 3

Ảnh minh họa

Khi tức giận con người sẽ luôn tiết ra một chất có tên là "catecholamine", chất này sẽ tác động lên hệ thần kinh trung ương khiến lượng đường trong máu tăng cao, đồng thời cũng dẫn đến tăng phân hủy axit béo, tăng gánh nặng cho gan, lâu ngày gây các bệnh về gan. Ngoài ra, tức giận thường xuyên cũng có thể dẫn đến tực ngực, khó thở, đi tiêu bất thường, tăng huyết áp, sinh mụn, mất ngủ và thường xuyên nằm mơ.

Vì vậy, chúng ta nên điều chỉnh trạng thái tâm lý của bản thân: Cười nhiều chính là chất xúc tác lành mạnh để bảo vệ sức khỏe, khuyên mọi người hãy dùng tim để điều chỉnh cuộc cống và sưởi ấm bản thân bằng tình yêu, cơ thể sẽ luôn khỏe mạnh.

Đừng để 5 thứ này gần đầu giường, nếu không bạn sẽ bị rụng tóc, ngủ kém, sức khỏe giảm sút

Nếu vô tư đặt những thứ này gần đầu giường, bạn sẽ nhận lấy những hậu quả nghiêm trọng theo thời gian.

TIN MỚI NHẤT