Chó vào viện 'chữa trị' người bệnh tại Brazil

Sống khỏe 02/01/2017 14:27

Chó cưng sau khi được huấn luyện đã tham gia "chữa bệnh" cho bệnh nhân ung thư, bệnh mạn tính, bị chấn thương... tại Bệnh viện Hỗ trợ Brasilia.

Những chú chó từ lớn đến nhỏ, đủ mọi chủng loại mỗi tuần đều tiến hành nhiệm vụ hỗ trợ quá trình điều trị cho những người đang sống chung với bệnh tật. Các "bác sĩ" này có thể nhẹ nhàng rúc vào nằm cạnh bệnh nhân, cùng đi dạo trong hành lang hoặc tham gia lớp học thủ công của bệnh viện.

"Nỗi đau buồn như vơi bớt đi", bệnh nhân 27 tuổi Jaqueline Castro chia sẻ. Cô phải vào viện vì căn bệnh thoái hóa thần kinh, được trị liệu với thú cưng 3 lần mỗi tháng. Sự tương tác này giúp nhiều bệnh nhân hồi phục hơn cả về thể chất lẫn tâm thần.

Chó vào viện 'chữa trị' người bệnh tại Brazil - Ảnh 1
Bệnh nhân 20 tuổi Gleisiane Oliveira trên giường bệnh bên cạnh chú chó Mille. Ảnh: FoxNews.

Dự án trị liệu bằng vật nuôi được khởi động cách đây 5 tháng, hiện thu hút hơn 60 tình nguyện viên mang vật nuôi đến bệnh viện tại thủ đô Brazil mỗi tuần. "Tuy nhiên chỉ khoảng 1/10 số chó mang đến được tiếp nhận", điều phối viên Nayara Brea chia sẻ.

Vật nuôi phải vượt qua kiểm tra sức khỏe toàn diện và trải qua huấn luyện trước khi được đưa vào bệnh viện. Chúng phải biết cách giữ bình tĩnh, thân thiện, không sủa để tránh gây tổn hại đến các bệnh nhân và không gây hấn với những chú chó khác.

"Một chú chó trị liệu sẽ yêu thương bệnh nhân một cách vô điều kiện. Điều này giúp mọi người có cái nhìn khác hơn về cuộc sống, sức khỏe", chủ nhân của chú chó Paola cho biết. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT