Chỉ người sống thọ mới thực hiện đủ "5 NHIỀU - 5 ÍT" này mỗi ngày, bạn cần xem ngay để thay đổi bản thân

Sống khỏe 09/03/2021 06:00

Tờ Aboluowang đã thực hiện phỏng vấn với 3 chuyên gia và đã đưa ra thói quen "5 NHIỀU - 5 ÍT" nên thực hiện mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.

Sức khỏe và tuổi thọ là điều con người không ngừng nghiên cứu và khám phá, nhằm tìm ra những yếu tố kéo dài thời gian sống. Điều này tưởng chừng khó khăn nhưng sự thật là nó bắt nguồn từ những điều cơ bản nhất trong cuộc sống.

Chỉ người sống thọ mới thực hiện đủ '5 NHIỀU - 5 ÍT' này mỗi ngày, bạn cần xem ngay để thay đổi bản thân - Ảnh 1

Tờ Aboluowang đã thực hiện phỏng vấn với 3 chuyên gia là: Zhai Fengying (Hiệp hội Dinh dưỡng Trung Quốc), giáo sư Yang Li (Viện Khoa học Y khoa Trung Quốc Trung Quốc), Wang Guorong (Trung tâm Tư vấn Tâm lý Tô Châu) và đã đưa ra thói quen "5 NHIỀU - 5 ÍT", mỗi người đều nên thực hiện mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ.

1. Ăn ít thịt - ăn nhiều đậu

Các nhà nghiên cứu dinh dưỡng khuyến cáo, một người bình thường nên ăn không quá 300-500g thịt đỏ (bao gồm bò, lợn, bê…) mỗi tuần. Tốt nhất mỗi tuần chỉ nên ăn 2 lần, mỗi lần ăn tương đương từ 100 – 150g. Tuy nhiên, con người trong xã hội hiện đại ngày càng lạm dụng thịt nói chung, thịt đỏ nói riêng. Hầu như thịt xuất hiện trong mỗi bữa ăn. Việc tiêu thụ thịt quá nhiều có thể dẫn đến béo phì, bệnh tim, huyết áp cao... từ đó ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Chỉ người sống thọ mới thực hiện đủ '5 NHIỀU - 5 ÍT' này mỗi ngày, bạn cần xem ngay để thay đổi bản thân - Ảnh 2

Thay vì ăn nhiều thịt, các chuyên gia khuyến cáo nên tăng cường thật nhiều loại đậu.

Thay vì ăn nhiều thịt, các chuyên gia khuyến cáo nên tăng cường thật nhiều loại đậu. Ăn các loại đậu hàng ngày giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm cảm giác thèm ăn và bảo vệ chống lại ung thư ruột kết. Ngoài ra, đậu còn là nguồn tinh bột giàu chất dinh dưỡng, đóng vai trò như một loại thực phẩm chống tiểu đường và giảm cân....

2. Ít muối và nên ăn giấm

Muối xuất hiện trong hầu hết các loại thực phẩm đã qua chế biến, bao gồm bánh mì nguyên hạt, ngũ cốc ăn sáng, dưa muối, cà muối... Khi chúng ta càng ăn nhiều muối thì lượng canxi trong cơ thể càng mất nhanh bởi muối chính là nguyên nhân gây ra tình trạng bài tiết quá nhiều canxi qua thận. Ngoài ra, muối còn làm gia tăng nguy cơ cao huyết áp, bệnh tim mạch... và từ đó làm ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Chỉ người sống thọ mới thực hiện đủ '5 NHIỀU - 5 ÍT' này mỗi ngày, bạn cần xem ngay để thay đổi bản thân - Ảnh 3

Các chuyên gia khuyến cáo nên ăn ít muối và nên ăn giấm. Trong tất cả các loại gia vị, giấm là gia vị có tác dụng chăm sóc sức khỏe nhất. Mỗi khi nấu ăn, bạn có thể thêm một chút giấm để tạo cảm giác ngon miệng, đồng thời tăng cường tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu canxi.

3. Ăn ít hơn và nhai nhiều hơn

Nếu bạn muốn kiểm soát cân nặng của mình, các chuyên gia khuyên bạn có thể thử các mẹo sau:

- Chỉ ăn khi bạn cảm thấy đói và ăn mỗi bữa vào một giờ cố định

- Mỗi lần ăn ít hơn một chút, hoặc dùng bát nhỏ

- Đảm bảo mỗi bữa ăn kéo dài ít nhất 20 phút. Mỗi miếng nên nhai từ 15-20 lần, cách này có thể giảm lượng thức ăn nạp vào, giúp tiêu hóa tốt hơn.

Chỉ người sống thọ mới thực hiện đủ '5 NHIỀU - 5 ÍT' này mỗi ngày, bạn cần xem ngay để thay đổi bản thân - Ảnh 4

4. Dùng thuốc ít đi, tập thể dục nhiều hơn

Dù bạn có hào phóng đến đâu, thì tốt nhất cũng nên tiết kiệm một chút trong việc mua thuốc. Nếu chẳng may mắc các bệnh vặt như cảm lạnh thì không nên tùy tiện dùng thuốc. Người cao tuổi cũng cần kiểm soát lượng thuốc uống, trên 60 tuổi nên giảm liều lượng còn 3/4 liều lượng so với người trẻ, không được tự ý tăng liều lượng và chỉ được uống tối đa 4 loại thuốc cùng một lúc.

Thay vì lạm dụng thuốc, chuyên gia khuyên nên tăng cường tập thể dục để nâng cao sức đề kháng, phòng bệnh và sống thọ hơn. Nghiên cứu cho thấy, chỉ cần bạn duy trì tập thể dục 15 phút mỗi ngày thì có thể kéo dài tuổi thọ trung bình 3 năm. Có thể nói đây là cách kéo dài tuổi thọ dễ dàng và hiệu quả nhất.

5. Ngồi xe ít hơn, đi bộ nhiều hơn

Ở Trung Quốc, ngày càng có nhiều người sở hữu ô tô, và khoảng 25% người dân đã bỏ thói quen đi bộ. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người lái xe cả ngày dễ mắc bệnh gấp đôi những người thích đi bộ.

Người hiện đại thường lấy công việc bận rộn như một cái cớ để giảm thời gian tập thể dục, trên thực tế, 30 phút đi bộ mỗi ngày có thể cải thiện đáng kể khả năng miễn dịch rất tốt, từ đó giúp nâng cao tuổi thọ.

Tử cung "sợ" nhất khi nữ giới làm 3 việc tưởng bình thường nhưng lại rất tai hại

Tử cung rất quan trọng đối với sức khỏe của phái nữ nên mỗi cô nàng phải tự biết cách chăm sóc tốt cho sức khỏe của cơ quan này.

TIN MỚI NHẤT