Ngày đèn đỏ, chị em có thể sẽ mất sức, cơ thể luôn mệt mỏi. Vậy nên, hãy chọn cho mình những thực phẩm tốt để cân bằng sức đề kháng cơ thể, bớt mệt mỏi căng thẳng. Chị em thường thắc mắc, ăn gì trong ngày đèn đỏ.

Dưới đây, là thực đơn cần thiết cho chị em trong ngày "đèn đỏ".

Thịt bò

Thịt bò là loại thực phẩm quan trọng cần ăn trong giai đoạn này vì trong món thịt bò có chứa nhiều sắt giúp cải thiện lượng hemoglobin cho cơ thể. Hemoglobin là một thành phần quan trọng trong máu. Hemoglobin được tổng hợp trong máu nhờ chất sắt.

Giai đoạn này chị em mất một lượng máu lớn nên cần bổ sung thực phẩm này càng nhiều càng tốt, để tránh bị mệt mỏi, đau đầu trong thời kì kinh nguyệt.

Hải sản

Hải sản chứa nhiều sắt nên là loại thực phẩm tốt với người thiếu máu, đặc biệt là hàu. Thời gian này, nếu bổ sung được lượng hải sản phù hợp, bạn sẽ cảm thấy bớt mệt mỏi, cơ thể khỏe mạnh hơn nhiều.

Cà rốt

Cà rốt có nhiều chất bổ khác như các vitamin A, B, C, D, E, axit folic, kali và sợi pectin (giúp hạ cholesterol máu). Những nguyên tố như canxi, đồng, sắt, magiê, mangan, phốt pho, lưu huỳnh... có trong cà rốt đều ở dạng dễ hấp thu vào cơ thể hơn bất kỳ thuốc bổ nào.

Ăn nhiều cà rốt sẽ giúp bổ máu, hồi phục cơ thể với phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt.

Ngoài ra cũng nên ăn thức ăn làm mát gan: bắp cải, bưởi, thịt nạc, rau cần, gạo tẻ, trứng vịt, mướp, bí đao, rong biển, nấm hương.

10 cách làm tan máu bầm nhanh nhất lưu lại để áp dụng ngay khi cần

10 cách làm tan máu bầm nhanh nhất lưu lại để áp dụng ngay khi cần

Các vết bầm tím, tụ máu bầm trên cơ thể không còn đáng ngại khi biết cách làm tan máu bầm nhanh nhất, vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện ngay tại nhà.

Theo Eva/Khám phá