Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất giúp cơ thể phục hồi và tái tạo năng lượng. Trong nhịp sống hiện đại, rất ít người có đủ thời gian để có một giấc ngủ trọn vẹn khiến tinh thần dễ mệt mỏi gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp.

Dưới đây là những điều mà chị em cần lưu ý để có được giấc ngủ trọn vẹn, tinh thần minh mẫn và thần sắc rạng rỡ.

Tắm nước ấm

Chỉ cần làm điều này trước khi lên giường, chị em sẽ có 1 giấc ngủ ngon và thức dậy sảng khoái vào sáng hôm sau - Ảnh 1
Tắm nước ấm giúp bạn dễ ngủ hơn - Ảnh minh họa: Internet

Tắm nước ấm khoảng 1 giờ trước khi ngủ sẽ khiến bạn giảm được căng thẳng, giúp tinh thần sảng khoái và ngủ nhanh hơn. Lưu ý là không nên tắm quá lâu và hãy hạn chế gội đầu vào buổi tối để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mát xa tinh dầu

Chỉ cần làm điều này trước khi lên giường, chị em sẽ có 1 giấc ngủ ngon và thức dậy sảng khoái vào sáng hôm sau - Ảnh 2
Tinh dầu vừa giúp ngủ ngon vừa có tác dụng dưỡng da - Ảnh minh họa: Internet

Các loại tinh dầu vừa hỗ trợ làm dịu hệ thần kinh vừa có tác dụng dưỡng da. Sau khi tắm bạn nên dành một chút thời gian mát xa toàn thân với tinh dầu để giúp thư giãn cơ thể và tâm trí. Việc này sẽ giúp bạn có được giấc ngủ sâu và tinh thần thoải mái hơn vào sáng hôm sau.

Thiền

Chỉ cần làm điều này trước khi lên giường, chị em sẽ có 1 giấc ngủ ngon và thức dậy sảng khoái vào sáng hôm sau - Ảnh 3
Vài phút thiền có thể làm giảm căng thẳng hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Khoa học đã chứng minh thiền giúp cải thiện hoạt động của bộ não, giảm căng thẳng, trầm cảm và nguy cơ đau tim, đột quỵ.

Một ưu điểm của phương pháp này nó không tiêu tốn quá nhiều thời gian của bạn. Mỗi tối, các chị em chỉ cần dành ra 10 phút ngồi vắt chéo chân, nhắm mắt, hít thở sâu, thả lỏng thâm trí và tập trung toàn bộ sự chú ý vào hơi thở. Làm điều này liên tục trong khoảng 1 tuần bạn sẽ quen dần và thực hành nó dễ dàng hơn.

Bên cạnh những thói quen tốt ở trên thì bạn cũng nên lưu ý những thói quen xấu dưới đây để tránh gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Thậm chí, những việc này còn có thể gây tổn hại đến cả lục phủ ngũ tạng,  khiến cơ thể suy nhược nếu kéo dài nữa đấy!

Tập thể dục nhiều trước giờ ngủ

Chỉ cần làm điều này trước khi lên giường, chị em sẽ có 1 giấc ngủ ngon và thức dậy sảng khoái vào sáng hôm sau - Ảnh 4
Tập thể dục quá sức vào buổi tối gây mất ngủ - Ảnh minh họa: Internet

Tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện thể chất. Vấn đề là cần chọn thời điểm tập luyện. Nếu vận động quá mạnh trong khoảng 3 tiếng trước giờ ngủ sẽ làm thân nhiệt tăng cao, căng cơ bắp khiến bạn khó có thể ngủ được. 

Xem TV hoặc điện thoại

Chỉ cần làm điều này trước khi lên giường, chị em sẽ có 1 giấc ngủ ngon và thức dậy sảng khoái vào sáng hôm sau - Ảnh 5
Hãy tắt điện thoại khi lên giường ngủ - Ảnh minh họa: Internet

Ánh sáng xanh của màn hình TV, điện thoại có thể cản trở sự hình thành của melatonin – một loại hoocmon kích thích buồn ngủ. Thế nên, đừng thắc mắc vì sao bạn chỉ muốn xem điện thoại một chút mà lại thành ra thức cả đêm nhé. Bên cạnh đó, sóng wifi, điện thoại còn gây ảnh hưởng không tốt đến não trong khi ngủ nên hãy tắt điện thoại trước khi ngủ để đảm bảo sức khỏe.

Ăn tối quá sát giờ ngủ

Chỉ cần làm điều này trước khi lên giường, chị em sẽ có 1 giấc ngủ ngon và thức dậy sảng khoái vào sáng hôm sau - Ảnh 6
Ăn trước khi ngủ có thể gây đau bao tử và mất ngủ - Ảnh minh họa: Internet

Không nên để bữa tối qua 19 giờ vì việc này có thể làm tăng áp lực cho dạ dày. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mất ngủ. Ăn tối trễ cũng là "thủ phạm" khiến vòng 2 kém thon gọn vừa hại sức khỏe vừa mất thẩm mỹ.

Đặt nửa trái chanh bên cạnh giường ngủ mỗi tối, cô gái sốc khi thấy điều xảy ra sáng hôm sau

Đặt nửa trái chanh bên cạnh giường ngủ mỗi tối, cô gái sốc khi thấy điều xảy ra sáng hôm sau

Chỉ cần đặt nửa trái chanh cạnh giường ngủ bạn sẽ bất ngờ khi thấy những lợi ích mà nó mang lại.

nguyetminh | Theo Phụ nữ sức khỏe