Cậu bé 11 tuổi đột nhiên khó thở rồi thiệt mạng vì thứ trong bếp không ai ngờ tới

Sống khỏe 08/01/2019 05:05

Cậu bé 11 tuổi Cameron, người Mỹ đã chết khi ngửi thấy mùi cá rán ở nhà bà ngoại, nguyên nhân thực sự ẩn sau đó là gì?

Ngày 3/1/2019, cậu bé 11 tuổi Cameron Jean-Pierre, được cha mẹ đưa đến thành phố New York, Mỹ để thăm ông bà ngoại và ăn mừng năm mới.

Cậu bé 11 tuổi đột nhiên khó thở rồi thiệt mạng vì thứ trong bếp không ai ngờ tới - Ảnh 1

Để chuẩn bị cho bữa tất niên, bà của Cameron đã mua sẵn một con cá tuyết lớn. Tuy nhiên, ngay khi con cá tuyết được nấu chín, mùi cá rán đã nhanh chóng bay kín khắp cả căn bếp, đúng lúc đó Camron bước vào bếp. Mùi hương ấy xộc lên mũi em, khiến cậu bé 11 tuổi bị dị ứng mạnh, không thể thở bình thường được.

Bà của cậu bé cho hay: “Vì nghĩ rằng Cameron đã ra khỏi nhà đi chơi cùng bố nên chúng tôi mới rán cá. Tôi đoán rằng cậu bé quay lại bởi vì quên một thứ gì đó và khi ngửi thấy mùi cá rán trong nhà, nó ngay lập tức lên cơn khó thở. Vì căn bệnh của mình, Cameron luôn mang theo thuốc trong người, tuy nhiên thuốc lần này đã không có tác dụng”.

Anh Steven - bố của Cameron mau chóng chạy đến và cố gắng hồi sức cho con trai bằng chiếc máy trợ thở, trước khi đưa em tới bệnh viện trường Đại học Brookdale và tử vong tại đó. Nguyên nhân tử vong được các bác sỹ cho rằng là do cơn hen.

Cậu bé 11 tuổi đột nhiên khó thở rồi thiệt mạng vì thứ trong bếp không ai ngờ tới - Ảnh 2

Bố của Cameron cho rằng, chính mùi cá rán ở nhà bà ngoại cậu bé là tác nhân cho cơn hen của cậu. Bởi Cameron bị phát hiện có bệnh hen từ khi còn học mẫu giáo và cậu bị khó thở khi lần đầu tiên được ăn món cá. "Thằng bé bị hen và dị ứng với cá bẩm sinh. Vì thế nên từ lúc nó còn bé tới giờ, tôi chưa bao giờ để nó lại gần mấy món chế biến từ cá mú. Tôi đã quá chủ quan, không thể ngờ rằng mùi cá rán cũng có thể khiến thằng bé lên cơn sốc mạnh." Anh Steve chia sẻ.

Thực phẩm mà người hen suyễn không nên ăn để tránh dị ứng

Cậu bé 11 tuổi đột nhiên khó thở rồi thiệt mạng vì thứ trong bếp không ai ngờ tới - Ảnh 3

Dị ứng thực phẩm làm bộc phát cơn hen do chúng khiến hệ thống miễn dịch phản ứng sau khi ăn một số loại thức ăn nhất định. Các triệu chứng dị ứng thực phẩm khá đa dạng; trong đó mề đay và phát ban là những phản ứng phổ biến. Ngoài ra, người bị dị ứng cũng có thể thở khò khè tương tự như khi bị suyễn. Trẻ em dưới 5 tuổi thường sẽ dễ mắc phải các triệu chứng hen suyễn do dị ứng thực phẩm nhất.

Nhìn chung, bất kỳ thực phẩm nào cũng có thể gây dị ứng. Tuy nhiên, các thực phẩm dưới đây dễ gây dị ứng nhất mà người bị hen suyễn không nên ăn.

Cậu bé 11 tuổi đột nhiên khó thở rồi thiệt mạng vì thứ trong bếp không ai ngờ tới - Ảnh 4

Sữa: Canxi trong sữa là điều cần thiết hỗ trợ trong sự phát triển của xương và răng khỏe. Tuy nhiên, nó lại là một trong những thực phẩm gây dị ứng hen suyễn phổ biến nhất. Ngoài ra, protein trong sữa có thể khiến bệnh hen suyễn trở nên trầm trọng hơn.

Đậu phộng: Một nghiên cứu mới đây đã chứng minh rằng dị ứng với đậu phộng có thể có thể gây ra các triệu chứng của bệnh hen suyễn ở người.

Trứng: Dị ứng do trứng là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra bệnh hen suyễn. Lòng trắng trứng chứa protein. Protein này có thể gây cơn hen đối với những người nhạy cảm với nó, vì vậy tốt hơn hết nên tránh ăn trứng khi bị hen suyễn.

Cậu bé 11 tuổi đột nhiên khó thở rồi thiệt mạng vì thứ trong bếp không ai ngờ tới - Ảnh 5

Đậu nành: Đậu nành chứa nhiều protein dị ứng, do đó có thể làm phát sinh một số phản ứng dị ứng trong cơ thể.

Lúa mì: Gluten, một loại protein được tìm thấy trong lúa mì gây ra bệnh hen suyễn. Gluten gây viêm có thể hạn chế khả năng thở. Do đó, nên tránh sử dụng lúa mì và các sản phẩm làm từ lúa mì để giảm khả năng kích hoạt của bệnh hen suyễn.

Rượu: Chất bảo quản sulfit có trong rượu gây nên hắt hơi và ho nặng khi bị hen suyễn. Rượu vang đỏ là thủ phạm lớn nhất gây ra các phản ứng dị ứng. Rượu có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng hen suyễn do mức độ trào ngược axit thay đổi.

Thêm hai thực phẩm này khi nấu cơm không chỉ "trẻ mãi không già" mà bệnh tật cũng tránh xa

Cơm trắng là loại thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn của hầu hết gia đình Việt. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều tranh luận xung quanh việc ăn cơm trắng, như ăn nhiều cơm gây béo phì, bệnh tiểu đường,… Vậy làm thế nào để ăn cơm trắng tốt cho sức khỏe?

TIN MỚI NHẤT