Cẩn trọng với 6 căn bệnh không có dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhưng ai cũng dễ mắc phải

Sống khỏe 25/03/2018 05:15

Huyết áp cao, tiểu đường, ung thư phổi, hội chứng buồng trứng đa nang... là những căn bệnh âm thầm phát triển trong cơ thể bạn, đến lúc bạn nhận ra thì bệnh đã tiến triển ở giai đoạn xấu.

Bệnh tiểu đường

Với sự phát triển của nhiều loại đồ ăn mới lạ như hiện tại thì bạn sẽ rất khó để kiểm soát được lượng đường mình tiêu thụ vào cơ thể mỗi ngày là bao nhiêu. Chưa kể đến, các dấu hiệu để nhận biết bệnh tiểu đường lại rất mơ hồ, không rõ ràng nên bạn sẽ thường dễ bị nhầm lẫn với những triệu chứng quen thuộc hàng ngày.

Điển hình có thể kể đến một vài dấu hiệu ban đầu của bệnh tiểu đường như khô miệng, khát nước, đi tiểu nhiều, thị lực mờ dần... Lúc này, bạn sẽ chỉ nghĩ có thể là do mình đã làm việc quá nhiều nên cơ thể mệt mỏi, mất tập trung tạm thời. Tuy nhiên, dù chỉ là một dấu hiệu nhỏ trong những dấu hiệu kể trên thì bạn vẫn nên chủ động đi khám ngay, hoặc tạo thói quen đi khám định kỳ 6 tháng/lần để nhận biết rõ hơn về tình trạng sức khoẻ hiện tại.

Cẩn trọng với 6 căn bệnh không có dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhưng ai cũng dễ mắc phải - Ảnh 1

Huyết áp cao

Đừng nghĩ rằng, đây chỉ là căn bệnh của người già vì rất nhiều người bị huyết áp cao lại không hề biết mình đã mắc bệnh. Nếu không chú ý đi khám thường xuyên, bạn rất dễ có nguy cơ gặp phải những cơn đau tim đột ngột, hay đột quỵ, hoặc mắc bệnh thận...

Cẩn trọng với 6 căn bệnh không có dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhưng ai cũng dễ mắc phải - Ảnh 2

Ung thư phổi

Trên thực tế, những người hút thuốc lá thường xuyên sẽ có nguy cơ cao mắc phải căn bệnh này. Thế nhưng, thường ở giai đoạn đầu thì bệnh này lại không có dấu hiệu gì bất thường. Đến khi phát hiện ra có bệnh thì hầu như người mắc bệnh sẽ rất khó qua khỏi. Vậy nên, nếu bạn có thói quen hút thuốc lá thì nên đi khám sớm để phát hiện mình có mắc ung thư phổi hay không. Còn nếu bạn không bao giờ hút thuốc thì cần chủ động đi khám ngay khi có dấu hiệu ho khan, ho dữ dội, thở khò khè, đau ngực, khàn tiếng... kéo dài lâu quá 1 - 2 tuần.

Cẩn trọng với 6 căn bệnh không có dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhưng ai cũng dễ mắc phải - Ảnh 3

Hội chứng buồng trứng đa nang

Bệnh này thường đến là do cơ thể con gái sản xuất dư thừa hormone nam (testosterone), làm ngăn cản quá trình rụng trứng và tăng cao nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hoặc tiểu đường loại 2. Đó là lý do vì sao nhiều người rất dễ nhầm lẫn các dấu hiệu ban đầu của hội chứng buồng trứng đa nang.

Ngoài ra, một số triệu chứng phổ biến của bệnh này có thể kể đến là kinh nguyệt bất thường, nổi mụn, mọc nhiều lông trên cơ thể, tóc thưa... và do thói quen ăn uống thay đổi, tập thể dục quá sức...

Cẩn trọng với 6 căn bệnh không có dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhưng ai cũng dễ mắc phải - Ảnh 4

Bệnh tăng nhãn áp

Nếu không phát hiện bệnh sớm, thị lực của bạn sẽ dần dần bị phá huỷ, bởi căn bệnh này có thể tấn công trực tiếp vào dây thần kinh thị giác. Tuy nhiên, sự suy giảm thị lực sẽ diễn ra rất chậm và làm bạn đôi khi không nhận ra mình đã mắc bệnh hay chưa.

Do đó, nếu phát hiện thấy tầm nhìn của mình không được bao quát, gặp khó khăn khi đi đường vào buổi đêm, không nhìn rõ trong ánh đèn quá sáng hay quá tối... thì nên chủ động đi khám ngay.

Cẩn trọng với 6 căn bệnh không có dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhưng ai cũng dễ mắc phải - Ảnh 5

Ngưng thở khi ngủ

Không phải triệu chứng ngáy to, hay buồn ngủ bất chợt vào ban ngày, những người mắc bệnh này thường có hiện tượng đau đầu vào buổi sáng, tâm trạng bất ổn, mệt mỏi... và thường rất dễ bị bỏ qua khi gặp phải. Có một dấu hiệu nữa của bệnh này là chứng mất ngủ thường xuyên, thường sẽ bị tỉnh giấc vào lúc nửa đêm, nguyên nhân là do nhịp thở ngừng lại nên đẩy bạn vào trạng thái tỉnh giấc.

Cẩn trọng với 6 căn bệnh không có dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhưng ai cũng dễ mắc phải - Ảnh 6

7 dấu hiệu nhắc nhở bạn cần phải thải độc cơ thể ngay lập tức

Trung bình mỗi năm, cơ thể chúng ta sẽ chất chứa rất nhiều độc tố tích tụ bên trong. Và nếu gặp phải những dấu hiệu sau thì đã đến lúc bạn cần thải độc cơ thể rồi đó.

TIN MỚI NHẤT