Cẩn thận với những biểu hiện cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng

Sống khỏe 21/01/2019 05:00

Không uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước một ngày chính là nguyên nhân khiến bạn gặp phải những vấn đề sức khỏe sau.

Khi cơ thể thiếu nước, các cơ quan trong cơ thể sẽ không hoạt động trơn tru và ổn định được. Lúc này, cơ thể bạn sẽ bị mất cân bằng và xuất hiện một số triệu chứng bất thường sau.

Khô miệng

Nếu miệng của bạn bị khô thì đó là một trong những triệu chứng đầu tiên cảnh báo bạn đang bị mất nước. Ngoài bổ sung nước ngay lúc đó, bạn cũng nên mang sẵn theo bên người một chai nước để có thể uống thường xuyên trong ngày.

Cẩn thận với những biểu hiện cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng - Ảnh 1

Nhức đầu

Tình trạng đau đầu từ nhẹ đến nặng đều có thể là biểu hiện của sự mất nước, đi kèm với triệu chứng khô miệng, nước tiểu sẫm màu, chóng mặt... Do đó, bạn đừng nên chủ quan khi gặp phải tình trạng này để có biện pháp xử lý kịp thời.

Cẩn thận với những biểu hiện cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng - Ảnh 2

Nước tiểu sẫm màu

Khi cơ thể thiếu nước, bạn cũng có thể gặp phải hiện tượng nước tiểu bị sẫm màu hơn bình thường. Vì vậy, hãy chú ý tới màu sắc nước tiểu để biết mình đã uống đủ nước hay chưa.

Cẩn thận với những biểu hiện cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng - Ảnh 3

Hay có cảm giác đói

Nhiều người không nghĩ là cảm giác đói vặt trong ngày lại là một biểu hiện của tình trạng mất nước. Để lý giải điều này, trước khi ăn một bữa nhẹ, bạn nên thử uống một ly nước. Nếu cơn đói giảm đi thì rất có thể là bạn không thực sự đói mà chỉ đơn giản là đang rất khát.

Cẩn thận với những biểu hiện cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng - Ảnh 4

Da khô tái

Nếu không đảm bảo đủ lượng nước từ 2 - 2,5 lít nước/ngày thì làn da của bạn sẽ ngày càng khô xỉn, kém tươi tắn. Bởi lẽ, nước có vai trò quan trọng giúp đào thải độc tố và thanh lọc cơ thể, từ đó giúp làn da luôn hồng hào, khỏe mạnh. Nhưng khi bạn không cung cấp đủ nước thì làn da sẽ không được bảo vệ mà trái lại còn bị khô tái, thiếu sức sống.

Cẩn thận với những biểu hiện cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng - Ảnh 5

Khát nước nhiều hơn

Tất nhiên sẽ không thể thiếu một dấu hiệu điển hình của tình trạng thiếu nước, đó chính là khát khô cổ và muốn uống nhiều nước hơn. Tuy nhiên, hãy phân biệt rõ giữa dấu hiệu thiếu nước với dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Bởi nếu bạn đã uống đủ nước mà vẫn thấy khát nước thì đó lại là biểu hiện cảnh báo bệnh tiểu đường vô cùng nguy hại.

Cẩn thận với những biểu hiện cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng - Ảnh 6

8 dấu hiệu cho thấy tuyến giáp của bạn đang có vấn đề

Tuyến giáp là cơ quan đặc biệt quan trọng trong cơ thể, chính vì vậy bạn cần đặc biệt thận trọng với những dấu hiệu dưới đây của cơ thể.

TIN MỚI NHẤT