Cẩn thận nếu gặp phải triệu chứng đau bụng dưới vì nó có thể cảnh báo một trong 5 căn bệnh nguy hiểm sau

Sống khỏe 04/12/2018 05:20

Đau bụng dưới có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh nguy hiểm như viêm ruột thừa, u xơ tử cung, viêm vùng chậu... Do đó, bạn không nên chủ quan bỏ qua dấu hiệu bất thường này.

Viêm ruột thừa

Thường thì những người mắc bệnh viêm ruột thừa sẽ thấy có dấu hiệu đau xuất hiện ở vùng quanh rốn, sau đó nó sẽ di chuyển sang nhiều nơi. Bên cạnh đó, nó còn có thể đi kèm với triệu chứng chán ăn, buồn nôn và sốt cao.

Vì vậy, khi gặp phải tình trạng này, bạn nên chủ động đi khám ngay để được bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán đúng bệnh và kịp thời cắt bỏ phần ruột thừa bị viêm, tránh để lây lan nhiễm trùng trong ổ bụng, có thể dẫn đến tử vong.

Cẩn thận nếu gặp phải triệu chứng đau bụng dưới vì nó có thể cảnh báo một trong 5 căn bệnh nguy hiểm sau - Ảnh 1

Viêm vùng chậu

Một số người cũng có thể gặp phải những cơn đau bụng dưới rốn, nguyên nhân thường đến từ các bệnh như rối loạn tiêu hóa, đau vùng chậu, vùng kín... Đặc biệt, dấu hiệu của những căn bệnh này thường khá giống nhau và để tìm đúng nguyên nhân thì bạn vẫn nên chủ động đi khám bệnh ngay.

Nếu được chẩn đoán mắc bệnh viêm vùng chậu, bạn sẽ có nguy cơ cao bị vô sinh (nếu là nữ giới). Ngoài ra, bệnh còn có thể gây tổn thương ở tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng. Các triệu chứng đi kèm gồm có sốt, tiết dịch âm đạo bất thường, đau rát khi quan hệ tình dục, tiết rắt...

Cẩn thận nếu gặp phải triệu chứng đau bụng dưới vì nó có thể cảnh báo một trong 5 căn bệnh nguy hiểm sau - Ảnh 2

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Mặc dù căn bệnh này không quá nghiêm trọng nhưng bạn vẫn nên chủ động điều trị từ sớm. Bởi khi nó lây lan đến thận, vùng thận của bạn có thể bị tổn thương vĩnh viễn. Các dấu hiệu phổ biến của căn bệnh này gồm có sốt cao, buồn nôn, nôn và đau ở một bên vùng bụng hay lưng dưới.

Cẩn thận nếu gặp phải triệu chứng đau bụng dưới vì nó có thể cảnh báo một trong 5 căn bệnh nguy hiểm sau - Ảnh 3

U xơ tử cung

U xơ tử cung là căn bệnh thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi từ 30 - 40. Bệnh này nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì sẽ không gây ra biến chứng nguy hại gì. Thế nhưng, nếu để lâu thì các khối u sẽ dần phát triển và chén ép lên những bộ phận khác, gây ảnh hưởng đến quá trình sinh nở của chị em phụ nữ.

Một số triệu chứng của u xơ tử cung mà bạn có thể gặp phải là đau vùng bụng dưới (đặc biệt là vùng tử cung), đau rát khi quan hệ tình dục...

Cẩn thận nếu gặp phải triệu chứng đau bụng dưới vì nó có thể cảnh báo một trong 5 căn bệnh nguy hiểm sau - Ảnh 4

Mang thai ngoài tử cung

Tình trạng này sẽ xảy ra khi phôi thai hình thành và phát triển ở ngoài tử cung, thường là ống dẫn trứng. Người mang thai ngoài tử cùng thường có các triệu chứng như đau vùng chậu dữ dội, chuột rút, chảy máu âm đạo, chóng mặt, buồn nôn... nên cần chủ động đi khám ngay từ sớm.

Cẩn thận với những triệu chứng cảnh báo mạch máu của bạn đang bị tắc nghẽn, cần xử lý ngay để tránh tử vong đột ngột

Tình trạng tắc nghẽn mạch máu có thể gây ảnh hưởng tới vùng tim, mạch, phổi... và làm tăng cao nguy cơ đột quỵ bất ngờ. Do đó, bạn cần nắm rõ những biểu hiện cảnh báo tình trạng này từ sớm để khắc phục kịp thời.

TIN MỚI NHẤT