Cách giải quyết những vấn đề mà người nào ngồi lâu một chỗ cũng gặp phải

Sống khỏe 21/04/2017 14:00

Nhân viên văn phòng, người đi học có đặc thù là phải sử dụng máy tính cũng như ngồi trong thời gian dài. Chúng cũng chính là nguyên nhân gây ra những vấn đề sức khỏe dưới đây!

Tăng cân, béo bụng

Khi làm việc với máy tính quá lâu hoặc ngồi nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và trao đổi chất. Chúng cũng khiến những chất béo khó được chuyển hóa, gây tích tụ mỡ thừa và số đo vòng 2 tăng lên đáng kể.

Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên chuyển tư thế và vận động sau khoảng 1 giờ làm việc. Sau bữa trưa, bạn nên dành khoảng 20 phút nghỉ ngơi để giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn.

Cách giải quyết những vấn đề mà người nào ngồi lâu một chỗ cũng gặp phải - Ảnh 1

Thường xuyên đau nhức người

Những tư thế khi làm việc như: nằm gục xuống bàn, ngồi cong người,...chính là nguyên nhân khiến khung xương bị ảnh hưởng. Chúng cũng khiến bạn gặp phải tình trạng đau nhức lưng, hông và cổ. 

Để tránh tình trạng trên, bạn nên ngồi ở tư thế đúng chuẩn như: hai chân để thoải mái, lưng thẳng hơi ngả ra phía sau một góc khoảng 135 độ là tốt nhất. Ngoài ra, thay vì ngồi quá lâu khiến người bị mỏi, bạn nên đứng dậy và vận động tay chân giữa những giờ giải lao.

Cách giải quyết những vấn đề mà người nào ngồi lâu một chỗ cũng gặp phải - Ảnh 2

Mỏi và khô mắt

Khi mắt liên tục nhìn và tiếp xúc với ánh sáng từ màn hình máy tính sẽ gây ra tình trạng mỏi và khô mắt. Lâu dài, bạn còn có thể gặp phải các vấn đề như cận thị, rối loạn thị giác. Tuy nhiên tình trạng này hoàn toàn có thể được ngăn ngừa nhờ thực hiện những điều sau.

Đầu tiên, bạn hãy nhớ để mắt nghỉ ngơi khoảng 5 phút giữa mỗi giờ làm việc. Sau đó, bạn có thể đan xen những bài tập dành cho mắt để cải thiện thị lực. Ngoài ra, bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A như: cà rốt, cá béo cũng rất tốt cho mắt đó nhé!

Cách giải quyết những vấn đề mà người nào ngồi lâu một chỗ cũng gặp phải - Ảnh 3

Chuột rút hoặc tê chân
Ngồi liên tục trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Ảnh hưởng tập trung vào vùng xương chậu và các chi khiến bạn dễ gặp phải tình trạng chuột rút hoặc tê chân.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng này đó chính là thường xuyên tập luyện mỗi ngày. Hơn nữa, những hoạt động vận động nhỏ giữa các giờ làm việc cũng giúp bạn ngăn ngừa chúng hiệu quả đấy!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT