Cách đo chiều dài 'cậu nhỏ' để xem có bình thường không

Sống khỏe 08/03/2017 14:14

Em 16 tuổi mà bao quy đầu chưa tuột, kích thước "cậu nhỏ" bé hơn nhiều so với bạn cùng trang lứa. Xin hỏi em bị bệnh gì và làm thế nào để biết dài hay ngắn? (huynhlamtruong).

Trả lời:

Chào bạn,

Bạn năm nay 16 tuổi rồi nhưng vẫn chưa tuột bao quy đầu thì nên đến khám bác sĩ chuyên về Nam khoa để được tư vấn cắt bao quy đầu.

Về kích thước của dương vật, do bạn không cung cấp thông tin về kích thước đo được ở các trạng thái là bao nhiêu nên bác sĩ chưa thể tư vấn cụ thể hơn. Thường trên thực tế bộ phận sinh dục của nam giới tuổi dậy thì không nhỏ như bạn nghĩ. Khi dương vật cương lên thì kích cỡ đều đủ sức “chiến đấu” như nhau, chỉ trừ một số trường hợp cá biệt.

Cách đo chiều dài 'cậu nhỏ' để xem có bình thường không - Ảnh 1
Ảnh minh họa: giadinh

Theo nghiên cứu về chiều dài dương vật trên người Mỹ, tác giả Wessells cho rằng chiều dài dương vật được xem là bình thường nếu nằm trong khoảng 2 lần độ lệch chuẩn của trị số trung bình. Cụ thể, dương vật được xem là nhỏ nếu chiều dài khi mềm dưới 4 cm và khi cương dưới 7,5 cm. Kích cỡ này áp dụng trên người Việt Nam như sau: Chiều dài "cậu nhỏ" khi xìu dưới 3,8 cm và khi cương dưới 7,8 cm thì được xem là ngắn.

Để biết mình có nằm trong số những người có chiều dài "cậu nhỏ" bình thường không, bạn có thể tự kiểm tra để đối chiếu với các trị số trên. Tuy nhiên, tốt nhất nên nhờ bác sĩ có chuyên môn về Nam khoa đo sẽ chính xác hơn. Nguyên tắc đo chiều dài của dương vật được tính từ khớp mu cho đến đỉnh của quy đầu ở 2 trạng thái xìu và cương cứng. 

Thân ái.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT